Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vượt khó thắng Tottenham: Hình bóng Nhà vua tương lai

Thứ Ba 29/10/2019 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có nhiều khó khăn ở cuộc đấu với Tottenham nhưng Henderson và Salah mỗi người 1 bàn đã giúp Liverpool ngược dòng thành công. Trận thắng 2-1 chỉ ra sức mạnh trên nhiều phương diện của The Kop.

Kết quả trận đấu: Liverpool 2-1 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Henderson 52’, Salah 75’
Tottenham: Kane 1’

Liverpool có 3 điểm quan trọng


Sau vòng 10 Premier League, khoảng cách giữa ngôi đầu của Liverpool với Man City vẫn là 6 điểm. Dù bị thủng lưới khi tiếng còi khai cuộc cất lên chưa tới 50 giây, đương kim vô địch châu Âu vẫn có thể ngược dòng thành công để thắng lại 2-1 trên sân Anfield.

Đó không phải là một trận đấu dễ dàng như nhiều người dự tính ban đầu. Nhưng tinh thần chiến đấu của Liverpool đáng được biểu dương, là mấu chốt giúp họ tích lũy 3 điểm quan trọng trước một đội cạnh tranh tốp 4 như Tottenham.

Liverpool 2-1 Tottenham Hình bóng Nhà vua tương lai hình ảnh
Liverpool vượt khó trước Tottenham bởi 2 bàn thắng của Henderson và Salah

Ngay phút đầu tiên, Harry Kane đã khiến sân Anfield bất ngờ với bàn mở tỷ số sau cú đá cận thành. Nhưng bàn thắng đầu tiên của đội trưởng Jordan Henderson sau gần 4 năm cộng thêm quả phạt đền lạnh lùng của Mohamed Salah phút 75 đã giúp Tottenham xoay chuyển cục diện.

Xuyên suốt trận đấu, Liverpool chưa khi nào gợi lên cảm giác họ đầu hàng. Như những chú sư tử bị tổn thương sau bàn dẫn trước, đội bóng vùng Merseyside vùng lên dữ dội trong thời gian còn lại. Vẫn là một lối chơi bề thế cộng thêm một nguồn năng lượng dồi dào nơi các học trò của Jurgen Klopp.

2 bàn thắng tới như sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của người Liverpool. Sau trận thắng 2-1 của The Kop trước Tottenham, đội trưởng Henderson tự hào khẳng định tâm lý thi đấu của họ giờ đã vững vàng gấp nhiều lần quá khứ.

Liverpool vượt khó thắng Tottenham Hình bóng Nhà vua tương lai hình ảnh 2
Đó là sự tưởng thưởng cho nỗ lực không mệt mỏi của Lữ đoàn đỏ

Sát nút nhưng xứng đáng


Lần thứ 6 sau 10 trận tại Premier League mùa này, Liverpool thắng với cách biệt chỉ 1 bàn. Nhưng nếu như một vài chiến thắng trước mang màu sắc của may mắn, điều người ta cho rằng cần thiết với một ứng viên vô địch thì đại chiến với Tottenham, mọi chuyện ngược lại.

Nếu không có may mắn kèm sự xuất sắc của thủ môn Paulo Gazzaniga, lưới của Spurs đã rung lên gấp mấy lần con số 2. Cần phải nhấn mạnh rằng Tottenham đêm chủ nhật hoàn toàn khác với bộ mặt nhợt nhạt hồi đầu mùa. Họ trở lại là chính họ, đội đã vào chung kết Champions League mùa trước.

Liverpool vs Tottenham Son dut diem
Tottenham tại sân Anfield tỏ ra đầy gai góc

Ở một trận cầu lớn được cả thế giới dõi theo, những ngôi sao tương lai bất ổn và phong độ sa sút của Tottenham thời gian qua như Toby Alderweireld, Danny Rose hay Christian Eriksen… cũng đều gây ấn tượng. Nhưng xét một cách toàn diện, Liverpool vẫn là đội nhỉnh hơn về nhiều mặt.

Không thiếu những cơ hội đã được tạo ra từ các cầu thủ áo đỏ. Họ chỉ thiếu một chút sắc bén trong hiệp 1 để hạ Gazzaniga – người đóng thế Hugo Lloris bị chấn thương hoàn hảo. Tổng cộng, thống kê trận Liverpool 2-1 Tottenham chỉ ra người gác đền Argentina đã có cả thảy 12 pha cứu thua, nhiều nhất ở một trận Premier League trong vòng 2 năm qua.

HLV Klopp
Chiến thắng Liverpool 2-1 Tottenham vẫn là xứng đáng với thầy trò Klopp

Nhưng tới phút 52 và 75, ưu thế đã được cụ thể hóa. 2 bàn thắng không phải là quá nhiều, nhưng 90 phút tại Anfield lại là một trong những màn trình diễn tốt nhất của Liverpool mùa này. Họ đã có 21 pha dứt điểm, 15 tới trong vòng cấm và 13 trúng đích.

Tất cả đã giúp Liverpool vượt qua nỗ lực của Tottenham có sự trợ giúp phần nào từ thần may mắn. Premier League mùa này mới chỉ trôi qua hơn 1/4 chặng đường nhưng bóng dáng của tân vương tương lai đã lộ diện.

Khoảng cách 6 điểm từ ngôi đầu bảng tới nhì bảng sau 10 vòng đầu vốn hoàn toàn có thể san lấp. Nhưng với Liverpool tiệm cận sự hoàn hảo vào lúc này, để thu hẹp 1 điểm với họ cũng là cả một vấn đề.

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X