Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham: Đỉnh cao và vực thẳm

Thứ Hai 01/04/2019 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1. Kết quả Liverpool vs Tottenham có thể trở thành bước ngoặt với cả hai đội, The Kop có thể đăng quang chức vô địch vào cuối mùa còn Spurs văng khỏi Top 4.

Đỉnh cao và vực thẳm


Cả Liverpool và Tottenham đều phải chịu những sức ép rất lớn trong cuộc đọ sức tại Anfield. The Kop buộc phải giành 3 điểm nếu như muốn lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, đội đánh bại Fulham 2-0 ở vòng đấu này. Còn với Tottenham, những chiến thắng của MU và Chelsea khiến họ buộc phải có điểm tại Anfield, nếu như muốn tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4.
 
Kết quả Liverpool vs Tottenham - Vòng 32 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool sớm vượt lên dẫn trước


Với lợi thế sân nhà, Liverpool chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Tottenham cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả, điều đó khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 16. Từ quả treo bóng của Andy Roberton, tiền đạo Roberto Firmino băng vào đánh đầu cận thành khiến Lloris không thể cản phá.

Với đường chuyền cho Firmino mở tỷ số, Andy Roberton trở thành hậu vệ đầu tiên của Liverpool thực hiện 9 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. Thành tích tốt nhất trước đó thuộc về Stig Inge Bjornebye (8, 1996/97), John Arne Riise (7, 2004/05). Ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có Eden Hazard (11) và Ryan Fraser (10) là có nhiều pha kiến tạo hơn Robertson. 

Ở kỷ nguyên Premier League chỉ có Andy Hinchliffe (1994-95) và Leighton Baines (2010-11) là những người có nhiều kiến tạo hơn trong một mùa giải (11). Còn với Firmino, anh đã có 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, trước đó anh cũng ghi một trong hai bàn thắng giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi. 
 
Lucas Moura ghi ban cho Tottenham

Lucas Moura trừng phạt sai lầm của hàng thủ Liverpool


Pha mở tỷ số của Firmino có nghĩa là Liverpool đã ghi 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này bằng đánh đầu, thành tích chỉ ít hơn Tottenham (14). Với cá nhân Firmino, anh có 4 bàn từ những tình huống không chiến, xếp sau duy nhất Aleksandar Mitrovic (6).

Bàn thắng sớm của Firmino giúp trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều, Liverpool sau đó có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Phung phí cơ hội khiến họ phải trả giá. Phút 70, Kane tận dụng triệt để quả đá phạt bằng cách chuyền dài chính xác cho Trippier khiến hàng thủ Liverpool không kịp trở tay. Bóng được đưa đến cho Eriksen và Moura có mặt kịp thời để dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1.

Christian Eriksen chỉ là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League có ít nhất 10 kiến tạo trong 4 mùa giải liên tiếp, sau David Beckham. Còn với Moura, anh đã không phụ sự tin tưởng của Pochettino, bàn thắng vào lưới Liverpool là pha lập công thứ 7 của anh ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Nếu để Tottenham cầm hòa, Liverpool sẽ đứng trước nguy cơ bị Man City bỏ lại trong cuộc đua vô địch. HLV Klopp đã hô hào học trò dồn lên, và ở tình thế khó khăn nhất ngôi sao Salah đã tỏa sáng. Phút 90+1, cầu thủ người Ai Cập có tình huống đánh đầu khiến trung vệ Alderweireld lúng túng đá phản lưới nhà, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Dù nối dài chuỗi trận không ghi bàn lên con số 8 nhưng tiền đạo người Ai Cập ít nhiều giải tỏa được áp lực.
 
Tottenham vs Liverpool Firmino mo ty so

Kết quả Liverpool vs Tottenham có thể tạo ra bước ngoặt với cả 2 đội


Liverpool đã có 33 bàn sau phút 90 ở kỷ khuyên Premier League, nhiều hơn 8 bàn so với đội xếp thứ 2 Arsenal. Đội bóng thành phố Cảng nối dài chuỗi trận bất bại tại Anfield, họ đang có chuỗi 37 trận không thua trên sân nhà. Trong lịch sử EPL, chỉ Chelsea (86, từ 2004 đến 2008) có chuỗi trận bất bại dài hơn. The Kop chỉ thua 1 trong 25 trận gần nhất trước Spurs tại Anfield, đó là thất bại dưới thời Kenny Dalglish vào năm 2011, 24 trận còn lại họ thắng 16 và hòa 8. 

Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1. Kết quả Liverpool vs Tottenham có thể trở thành bước ngoặt với cả hai đội. Với Lữ đoàn đỏ, chiến thắng trước Spurs giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. 3 điểm có được có thể trở thành động lực giúp thầy trò Klopp vượt mặt Man xanh trong cuộc đua vô địch. 

Còn với Tottenham, trắng tay tại Anfield tiếp tục khiến họ chìm trong khủng hoảng, “Gà trống” đang trải qua chuỗi 5 trận không thắng ở NHA, trong đó có 4 trận thua. Họ vẫn xếp thứ 3 nhưng chỉ bằng điểm với M.U, hơn Arsenal và Chelsea 1 điểm. Viễn cảnh văng khỏi Top 4 đã hiện hữu trước mặt thầy trò Pochettino.

Highlight Liverpool vs Tottenham vong 32 NHA


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X