Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-0 Sunderland: Tuyệt vời Henderson

Chủ Nhật 27/11/2016 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm trước Sunderland. Trận Liverpool 2-0 Sunderland, tiền vệ Jordan Henderson đã có màn trình diễn tốt.

Trái ngược hoàn toàn với dự đoán, Liverpool đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, Sunderland. Dù ra sân với đội hình mạnh nhất và kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng The Kop lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Philippe Coutinho rời sân từ khá sớm, nhưng hơn 30 phút có mặt trên sân anh chưa thể hiện được nhiều. Firmino và Mane cũng có một ngày thi đấu dưới sức. Khi những ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công không thể tỏa sáng, Liverpool phải nhờ vào hai pha lập công của Divock Origi và James Milner mới có thể đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.
Du am Liverpool 2-0 Sunderland Tuyet voi Henderson hinh anh
Henderson chơi tuyệt hay trước Sunderland
Trên sân Anfield, Divock Origi và James Milner là hai cầu thủ ghi bàn cho The Kop, nhưng Jordan Henderson mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong một ngày mà huyền thoại Steven Gerrard xuất hiện trên khán đài của sân Anfield, cầu thủ mang áo số 14 đã chơi một trận cực hay. Henderson chứng minh tại sao anh lại được lựa chọn là người kế thừa chiếc băng thủ quân do G8 để lại.

Trong sơ đồ 4-3-3, Jordan Henderson cùng với Georginio Wijnaldum và Emre Can thống lĩnh tuyến giữa. Những cầu thủ này đều chơi tốt, trong đó màn trình diễn của Henderson là ấn tượng nhất. Ngôi sao sinh năm 1990 hoạt động rất năng nổ, tham gia vào mọi hoạt động của đội bóng. Thống kê từ Squawka cho thấy cầu thủ mang áo số 14 là người di chuyển nhiều nhất trên sân (gần 12km). Công việc của đội trưởng Liverpool không đơn thuần chỉ là thu hồi bóng, che chắn cho hàng thủ mà anh còn là đầu mối luân chuyển bóng quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Klopp.
Du am Liverpool 2-0 Sunderland Tuyet voi Henderson hinh anh 2
Henderson chơi ấn tượng cả ở khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ
Trận đấu Trận Liverpool 2-0 Sunderland, Jordan Henderson là trái tim của nhịp đập rộn rã nơi tuyến giữa The Kop. Phần lớn các đường lên bóng của Liverpool đều qua chân ngôi sao 26 tuổi, anh là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trên sân với 143 lần. Henderson còn tung ra tổng cộng 128 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 92%.

Tiền vệ này thường là cầu thủ phát động đầu tiên các đường tấn công của đội nhà. Henderson đã tung ra 11 đường chuyền dài vượt tuyến và 7 trong số đó tìm đúng địa chỉ. Ngoài ra, một mình cầu thủ 26 tuổi tạo ra tới 6 cơ hội cho các đồng đội. Khi Coutinho phải rời sân vì chấn thương, Firmino và Mane bế tắc thì chính Henderson là người kiến tạo giúp Divock Origi phá vỡ thế bế tắc. Chính pha lập công đó giúp lối chơi tấn công của đội chủ nhà thanh thoát hơn nhiều, bàn thắng của của Milner đến sau đó như một điều tất yếu.

Không chỉ thường xuyên tạo cơ hội cho các đồng đội, Henderson còn trực tiếp uy hiếp khung thành đối phương với 2 tình huống hãm thành. Với 2 bàn thắng vào lưới Sunderland, The Kop tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 32 bàn thắng sau 13 vòng đấu. Rõ ràng, nhờ sự ổn định của Henderson mà Liverpool đang là đội tấn công hiệu quả nhất giải
Du am Liverpool 2-0 Sunderland Tuyet voi Henderson hinh anh 3
HLV Klopp rất hài lòng với màn trình diên của Henderson
Trận thắng Sunderland vừa rồi, không chỉ hỗ trợ tấn công hiệu quả, Henderson còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Cầu thủ 26 tuổi có 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy kịp thời.Khi mà Wijnaldum và Can thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công thì Henderson giúp tuyến giữa của đội chủ nhà trở nên cân bằng. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Henderson, HLV Klopp và huyền thoại Gerrard chắc hẳn rất hài lòng.
Liverpool đứng trước nguy cơ mất Coutinho dài hạn
(Bongda24h.vn) - Liverpool đang đứng trước nguy cơ mất tiền vệ Philippe Coutinho vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Sunderland tại vòng 13 Premier...
Có thể nói rằng, cầu thủ 26 tuổi này đang đạt được phong độ tốt nhất trong sự nghiệp. Lối chơi tấn công của Liverpool mùa giải này rất quyến rũ với những mũi nhọn như Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Sadio Mane nhưng họ không thể đạt thành tích cao nếu thiếu đi Henderson. Tiền vệ này đã đặt nền tảng vững chắc cho lối chơi của Liverpool và màn trình diễn ấn tượng trước Sunderland là bằng chứng rõ nhất.

Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Sunderland

Du am Liverpool 2-0 Sunderland Tuyet voi Henderson hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Sunderland



Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X