Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-0 Sunderland: Hãy gọi Origi là siêu dự bị!

Chủ Nhật 27/11/2016 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tất cả các bàn thắng mà Origi tạo ra cho Liverpool tại giải bóng đá ngoại hạng Anh đều đến từ những trận đấu mà anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Chưa cần biết liệu anh đã sẵn sàng trở thành “kép chính” hay chưa, nhưng rõ ràng Origi đang là một phương án mà HLV Jurgen Klopp không thể bỏ qua ở mỗi trận đấu.

Đây không phải lần đầu tiên Divock Origi cứu rỗi Liverpool. Hồi cuối năm ngoái, tiền đạo trẻ người Bỉ đã khiến các CĐV Liverpool vui mừng khôn nguôi sau khi ghi bàn thắng ở phút 90+6, giúp đội nhà tránh khỏi trận thua bẽ mặt trước West Brom ngay tại Anfield. Đó cũng là một pha lập công hết sức đẹp mắt, hoàn toàn đến từ nỗ lực cá nhân của chân sút mới đang chỉ 21 tuổi. Chân sút số một của ĐT Bỉ tại World Cup 2014 này đã có màn ra mắt và bàn thắng đầu tiên tại giải ngoại hạng Anh hết sức ấn tượng.

Du am Liverpool 2-0 Sunderland Hay goi Origi la sieu du bi! hinh anh goc
Divock Origi ghi bàn vào lưới Sunderland sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

Mặc dù vậy, Origi vẫn chưa thể lọt vào mắt xanh của HLV Jurgen Klopp do ông có xu hướng sử dụng các tiền vệ công có tốc độ và kỹ thuật tốt. Ngay cả khi ông muốn có một chân sút thực thụ, Daniel Sturridge hiển nhiên mới là sự lựa chọn đầu tiên của nhà cầm quân người Đức, nhưng Origi vẫn an phận trên băng ghế dự bị và anh luôn được coi là một lựa chọn mỗi khi Liverpool gặp bế tắc. Và quả thực, Origi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình: Một siêu dự bị.

Tất cả 6 bàn thắng mà Origi ghi được cho Liverpool tại Premier League đều đến từ băng ghế dự bị. Chừng đó thôi cũng đủ để người hâm mộ không thể không yêu mến cầu thủ trẻ có chiều cao ấn tượng này. Còn nhớ tại World Cup 2014, Origi chính là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Bỉ, nhưng lại là người gây ấn tượng nhất. Anh đã được triệu tập để thay thế cho Benteke dính chấn thương, nhưng bất ngờ chiếm luôn cả suất đá chính của Romelu Lukaku.

Liverpool 2-0 Sunderland (KT): Giữ vững ngôi đầu bất chấp mất nhạc trưởng Coutinho
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Liverpool vs Sunderland: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu...

Cái cách mà Origi khởi đầu tại Liverpool cũng là một điều gì đó rất giống với phong cách siêu dự bị của tiền đạo này. Ngay sau World Cup 2014, Liverpool đã không ngần ngại bỏ ra tới 10 triệu bảng để mang về cầu thủ khi đó mới chỉ 19 tuổi như Origi. Thế nhưng tiền đạo sinh ra ở thành phố nhỏ nằm bên bờ biển Bắc đã ngay lập tức bị đem cho Lille mượn thêm một mùa giải, để rồi chỉ trở lại vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa 2015/16. Như để mọi thứ thêm khó khăn, Origi đã gần như mất hút tại Ligue 1 khi đó.

Ngay cả đến thời điểm hiện tại, khi đã toả sáng rực rỡ giúp Liverpool vượt ải Sunderland tương đối nhọc nhăn, khả năng Origi sẽ có cơ hội đá chính cũng không cao, thậm chí là nếu Coutinho dính phải chấn thương nặng. Bởi lẽ phong cách của Origi phù hợp hơn với việc thi đấu dự bị trong hệ thống của Jurgen Klopp. Hơn nữa, ông cũng có những giải pháp thay thế cho Coutinho, trong đó phải kể đến là tiền vệ Adam Lallana, cầu thủ sẽ trở lại vào cuối tuần tới.

Tuy vậy, tinh thần lạc quan mà Origi vẫn thể hiện trong suốt những tháng ngày gặp khó khăn trên băng ghế dự bị Liverpool quả thực rất ấn tượng. Không nhiều cầu thủ trẻ có được thái độ tốt và khả năng học hỏi điềm tĩnh như thế. “HLV Jurgen Klopp đã nói rằng chúng tôi cần phải kiên nhẫn ở một trận đấu như thế này, nếu làm được điều đó, chúng tôi có thể giành chiến thắng.” Đó chính là phát biểu đầu tiên của Origi sau trận đấu mà anh được coi như một người hùng.

Du am Liverpool 2-0 Sunderland Hay goi Origi la sieu du bi! hinh anh goc 2
Origi xứng danh siêu dự bị của Liverpool

Đó là chưa kể thái độ thi đấu của Origi trong chiến thắng Liverpool 2-0 Sunderland là rất ấn tượng. Có những thời điểm anh lùi về ngang với các hậu vệ để tranh cướp bóng, cho dù là một tiền đạo. Trong một ngày được thay thế vai trò của Coutinho, vốn không quen thuộc, Origi cũng đã làm rất tốt. Điều này càng cho thấy rằng Origi là một cầu thủ thích nghi tốt như thế nào và sẵn sàng toả sáng mỗi khi được tin dùng.

Nhìn vào pha xử lý của Origi dẫn đến bàn thắng khai thông thế bế tắc, người hâm mộ có thể nghĩ rằng đó phải là một pha bóng đến từ Coutinho. Đó là một cú lách người từ bên cánh trái và tung ra cú cứa lòng hiểm hóc về phía góc xa, không cho Pickford một cơ hội cản phá. Origi đã thay thế hoàn hảo cho Coutinho, cũng như những trận đấu trước đó mà người hâm mộ chờ đợi từ một siêu dự bị như anh.

HLV Jurgen Klopp nói rằng Origi đã sẵn sàng để ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải này, và quả thực chân sút người Bỉ đã và đang cho thấy anh sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho The Kop. Cho dù là đá chính hay từ băng ghế dự bị, Origi vẫn sẽ hài lòng và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Du am Liverpool 2-0 Sunderland Hay goi Origi la sieu du bi! hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Liverpool 2-0 Sunderland


Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X