Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-0 Chelsea: Khác biệt ở tuyến giữa và hàng công

Thứ Hai 15/04/2019 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 tại Anfield. Trận Liverpool vs Chelsea, tuyến giữa và hàng công của đội chủ nhà đã thi đấu nổi bật hơn hẳn đối thủ, vào đó là một trong những lý do giúp họ giành trọn vẹn 3 điểm.

Khác biệt ở hàng công


Trong chuyến làm khách tại Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Sarri đã gây bất ngờ cho Liverpool khi không sử dụng bất kỳ một trung phong nào ngay từ đầu. Theo đó Gonzalo Higuain và Olivier Giroud ngồi dự bị, Eden Hazard được sử dụng ở vị trí “số 9 ảo”. Callum Hudson-Odoi và Willian là những cầu thủ sát cánh bên cạnh tiền vệ người Bỉ trên hàng công. Ruben Loftus-Cheek được sử dụng trong vai trò liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công.
 
Dư âm Liverpool vs Chelsea Khác biệt ở tuyến giữa và hàng công hình ảnh

Hazard và các đồng đội có một ngày thi đấu thất vọng


Bộ ba tấn công Hazard, Willian và Hudson-Odoi đã không thể hiện được gì nhiều trước Liverpool. Cầu thủ 18 tuổi Hudson-Odoi không có một pha bóng nào đáng chú ý, những phút có mặt trên sân anh không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội. HLV Sarri đã sai lầm khi sử dụng ngôi sao sinh năm 2000 ở một sân khấu quá lớn, sức ép khủng khiếp trên sân cùng các khán đài khiến cầu thủ chạy cánh người Anh không còn là chính mình.

Những gì Willian thể hiện chỉ là 2 cú dứt điểm không trúng khung thành. Eden Hazard là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất nhưng cũng không thể hiện khả năng và vai trò của mình. Số 10 không thể xuyên phá bức tường phòng ngự vững chắc do Van Dijk chỉ huy. Ngôi sao người Bỉ thậm chí còn bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn vô cùng ngon ăn. 

Loftus-Cheek cũng có một trận đấu đầy thất vọng, 74 phút tại Anfield anh không dứt điểm cũng không tạo ra một cơ hội nào. HLV Sarri đã tạo ra sự thay đổi trên hàng công khi đưa vào sân Higuain và Barkley trong hiệp 2, song thế trận tấn công của đội khách không được cải thiện. Trong suốt 90 phút Chelsea chỉ dứt điểm có 7 lần, 2 trúng đích. Với số lượng những cú dứt điểm hạn chế như vậy cũng dễ hiểu khi The Blues không thể ghi được bàn thắng.

Nếu như hàng công Chelsea thi đấu nhạt nhòa thì những cầu thủ tấn công được HLV Klopp sử dụng có một trận đấu hiệu quả. Sadio Mane tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, anh chính là người khai thông thế bế tắc cho Liverpool bằng pha đánh đầu cận thành chuẩn xác. Đây là bàn thắng thứ 21 của cựu sao Southampton trên mọi mặt trận ở mùa giải này, thành tích tốt nhất trong một mùa giải của Mane kể từ khi cập bến nước Anh.
 
Liverpool thang Chelsea 2-0 Salah ghi ban

Hàng công Liverpool thi đấu hiệu quả hơn hẳn


Bên cạnh đó, Mane cũng gây ấn tượng với hàng loạt thống kê thi đấu xuất sắc: Dứt điểm 3 lần, tạo ra 3 cơ hội, chuyền bóng chính xác đạt 91%. Số 10 đã có 18 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém Salah và Aguero 1 bàn trong danh sách những tay săn bàn tốt nhất giải đấu. Trong 10 trận gần nhất mà Mane ghi bàn ở Premier League, 7 lần anh mở tỷ số cho Liverpool. 

Mohamed Salah từng bị chỉ trích rất nhiều sau chuỗi 8 trận không ghi bàn, nhưng ở thời điểm quan trọng nhất anh đã chứng tỏ khả năng của mình. Sau bàn thắng vào lưới Southampton, tiền đạo người Ai Cập lập siêu phẩm vào lưới đội bóng cũ. Salah dẫn bóng từ biên vào trung lộ, anh tung cú dứt điểm căng và hiểm, bóng bay lượn, vượt qua tầm với của thủ môn Kepa rồi lái vào góc lưới. Đây là bàn thắng từ bên ngoài vòng cấm đầu tiên của số 11 ở Ngoại hạng Anh từ tháng 1/2018.

Đây đồng thời cũng là bàn thắng thứ 19 mà ngôi sao người Ai Cập ghi được ở Ngoại hạng Anh mùa này và là 22 trên tất cả các đấu trường. Tính từ mùa giải năm ngoái, “Messi Ai Cập” chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trên tất cả các đấu trường (66 bàn) trong số tất cả cầu thủ thi đấu ở Premier League. 

Ngoài bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0, Salah còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của Liverpool. Số 11 dứt điểm 5 lần, tạo ra 4 cơ hội và có 4 lần qua người thành công. Hàng công Liverpool đã dứt điểm gấp 2 lần Chelsea (15 so với 7), số cú dứt điểm trúng đích gấp hơn 3 lần (7 so với 2). Đội chủ nhà đã tận dụng những cơ hội để ghi 2 bàn.
 


Màn trình diễn trái ngược của Henderson và Jorginho


Sự khác biệt ở tuyến giữa cũng là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu, đặc biệt là màn trình diễn của bộ đôi Henderson và Jorginho. Đội trưởng của Liverpool đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Tiền vệ người Anh là người tung ra đường kiến tạo để Sadio Mane đánh đầu mở tỉ số sau tình huống xâm nhập vòng cấm.
 
Henderson noi ve tran Liverpool vs Chelsea

Henderson chơi nổi bật hơn hẳn Jorginho


Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1990 còn ghi dấu ấn với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84% và tung ra 2 đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn. Lối chơi máu lừa cùng khả năng tranh chấp tốt của Hendorson cũng giúp Liverpool tỏ ra áp đảo ở khu trung tuyến so với Chelsea.

Bên kia chiến tuyến, Jorginho có một trận đấu mờ nhạt. Việc cầu thủ mang áo số 5 không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn khiến hàng thủ đội khách thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Không những vậy, tiền vệ người Italia còn mắc lỗi trong cả 2 bàn thua mà đội khách phải nhận. Jorginho để Henderson thoải mái thực hiện quả tạt giúp Mane ghi bàn, sau đó anh không áp sát cần thiết để Salah dứt điểm đánh bại Kepa.

Trận Liverpool vs Chelsea, màn trình diễn trái ngược nơi tuyến giữa và hàng công của hai đội đã quyết định rất lớn đến kết quả trận đấu. Với 3 điểm có được, The Kop đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, qua đó thắp sáng cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ngược lại, Chelsea với việc trắng tay tại Anfield đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vào Top 4.

Video Liverpool 2-0 Chelsea (Vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X