Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea: Một mình Hazard kéo sập pháo đài Anfied

Thứ Năm 27/09/2018 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard tỏa sáng giúp Chelsea ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 ngay tại Anfield, ngôi sao người Bỉ đang cho thấy anh là nhân tố không thể thay thế trên hàng công của Chelsea.

Hàng công Chelsea bế tắc tại Anfield


Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge, đây là trận đấu rất quan trọng với đội bóng đá thành London. The Blues chắc chắn muốn tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại The Kop, qua đó hòng đòi lại ngôi đầu bảng. 
 
Eden Hazard tỏa sáng Chelsea đánh bại Liverpool ở cúp Liên đoàn hình ảnh

Willian có một số cơ hội trên sân Anfield nhưng không thể ghi bàn


Trước một trận đấu mang ý nghĩa lớn như thế, HLV  Sarri đã quyết định không sử dụng đội hình tốt nhất ở cuộc đọ sức tại Anfield trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Nhà cầm quân người Italia đã quyết định cất rất nhiều cầu thủ quan trọng trên băng ghế dự bị.

Trong chuyến làm khách tại Anfield, Morata, Moses và Willian là bộ ba tấn công được HLV Sarri tin tưởng, hỗ trợ họ là 3 tiền vệ  Fabregas, Barkley và Kovacic. Mặc dù làm khách nhưng Chelsea lại là đội nhập cuộc tốt hơn, khả năng cầm bóng tốt của các cầu thủ nơi tuyến giữa giúp The Blues tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Mignolet.

20 phút đầu trận, Chelsea đã tung ra tới 5 pha dứt điểm, trong đó ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, song các chân sút của họ lại không tận dụng được. Willian bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp, sau đó anh dứt điểm đi trúng vị trí của Mignolet ở cự ly rất gần.

Cesc Fabregas vẫn chứng tỏ phẩm chất của mình khi quay lại đá chính bằng khả năng chuyền bóng siêu việt. Từ phút 17 đến phút 19, F4 đã 2 lần thực hiện những đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng hương Morata, song cầu thủ 26 tuổi đều bỏ lỡ đáng tiếc. 
 
Morata bo lo co hoi mo ty so cho doi khach

Morata bỏ lỡ rất nhiều cơ hội


Đầu tiên, Morata không chiến thắng được Mignolet trong tình huống đối mặt, sau đó chân sút người TBN tiếp tục thất bại trước thủ môn của đội chủ nhà với cú đá ở góc hẹp. Morata vẫn thể hiện thói quen cũ là đánh rơi những cơ hội vàng. 

Rốt cuộc, Morata vẫn im tiếng trong chuỗi trận đấu nghèo nàn của mình, tính cả trận đấu với Liverpool ở Anfield, cựu sao Real Madrid đã trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thể ghi bàn cho đội bóng thành London.

Ngoài những ngôi sao trên hàng công, Ross Barkley hay Andreas Christensen cũng có cơ hội dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Nửa đầu hiệp 1 Chelsea chơi áp đảo hoàn toàn so với Liverpool, nhưng nửa sau họ để đối thủ dồn ép và liên tục phải rơi vào thế chống đỡ.

Những phút đầu hiệp 2, Liverpool tiếp tục tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành Willy Caballero, nếu thủ môn người Argentina không xuất sắc cản phá những cú đá của Naby Keita hay Mane, rất có thể đội khách đã phải nhận bàn thua. Chứng kiến đội chủ nhà chơi áp đảo, HLV Sarri đã tung Hazard vào thay Willian ở phút 56 nhằm mục đích gây sức ép trở lại.
 


Bước ngoặt mang tên Hazard

 


Quyết định tung Hazard vào sân của HLV Sarri đã trở thành bước ngoặt của trận đấu. Với sự có mặt của tiền vệ người Bỉ tốc độ cũng như sự nguy hiểm trong những đường lên bóng của Chelsea được nâng cấp rất nhiều.
 
Hazard hy vong Chelsea tiep tuc danh bai Liverpool vao cuoi tuan

Hazard bùng nổ trước Liverpool


Dù chỉ góp mặt trong khoảng hơn 30 phút nhưng tiền vệ người Bỉ đã trở thành người hùng của Chelsea. Hazard góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội khách. Đầu tiên, số 10 thực hiện pha đá phạt trực tiếp để Ross Barkley bật cao đánh đầu buộc Mignolet phải đẩy bóng ra, Emerson sau đó băng vào đệm bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 1-1. 

Sau đó, cầu thủ người Bỉ trực tiếp ghi bàn mang về chiến thắng cho đội khách. Đó là tình huống Hazard đột phá từ giữa sân, bật tường với Azpilicueta, sau đó tiếp tục lừa bóng qua hàng loạt bóng áo đỏ. Tiền vệ người Bỉ kết thúc pha đi bóng thần thánh bằng cú sút chéo góc bằng chân phải. Một bàn thắng xứng đáng đẹp nhất cúp Liên đoàn mùa này.

Thậm chí trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều NHM yêu cầu Salah trao giải Puskas cho Hazard, bởi pha lập công mà tiền vệ 27 tuổi có được khá giống với bàn thắng mà Salah ghi vào lưới Everton và được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất năm 2018.

Hazard đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng vào lưới Liverpool, trong đó có 4 bàn thắng ở Anfield. Hôm nay, pha lập công của số 10 giá trị bằng 3 điểm khi giúp Chelsea đánh bại đối thủ 2-1 qua đó giành quyền vào vòng đấu tiếp theo của cúp Liên đoàn.
 
Hazard mot minh keo sap phao dai Anfield

Hazard một mình kéo sập pháo đài Anfield


Tiền vệ người Bỉ đã ghi 6 bàn thắng ở cúp Liên đoàn, một nửa số đó khi được thực hiện khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Hazard tiếp tục duy trì phong độ cực cao, anh đã tham gia vào 9 bàn thắng của Chelsea chỉ sau 7 trận ở mùa giải này (6 bàn, 3 kiến tạo). 

Số 10 đang trở thành linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge, nếu anh tiếp tục duy trì phong độ cao trong một thời gian dài, Chelsea hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh những danh hiệu lớn.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X