Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-1 Norwich: Lắm mối tối nằm không

Thứ Hai 21/09/2015 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự trở lại của Daniel Sturridge phần nào đã mang lại một làn gió mới cho hàng công của Liverpool, điều đã được thể hiện qua trận đấu với Norwich vừa qua. Nhưng trong trận đấu mà họ đã tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm nhất, các chân sút lại không thể làm tốt nhiệm vụ của mình.

HLV Brendan Rodgers đã quyết định chuyển về việc sử dụng 3 hậu vệ ở trận đấu với Bordeaux hồi giữa tuần với sơ đồ 3-4-2-1. Chính vì thế mà người ta đã chờ đợi một Liverpool trong sơ đồ chiến thuật mới mẻ này sẽ tạo ra nhiều nét tươi mới ở cuộc đón tiếp đội bóng tân binh Norwich. Trên thực tế, tình hình còn trở nên phức tạp hơn với Liverpool rất nhiều khi đúng vào giờ chót, họ chào đón sự trở lại của tiền đạo Daniel Sturridge trong đội hình chính. Điều này giúp HLV Brendan Rodgers có thể sử dụng bộ đôi Sturridge và Benteke trên hàng công, đúng như mong đợi của người hâm mộ trước thềm mùa giải 2015/16.

Danny Ings
Danny Ings có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool

Nhìn vào chiến thuật của nhà cầm quân người Bắc Ai Len, chúng ta có thể thấy ông sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 mỗi khi đối phương cầm bóng, tức là James Milner sẽ đá thấp bên cạnh Lucas Leiva ở vị trí tiền vệ phòng ngự, ngăn chặn những đường lên bóng chính diện của đội khách. Còn khi Liverpool cầm bóng, Milner sẽ được đẩy lên cao hơn một chút để biến đội hình thành 3-3-2-2. Rõ ràng tiền vệ đeo băng đội trưởng của The Kop trận này là người đóng vai trò hết sức quan trọng trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật linh hoạt này của HLV Brendan Rodgers. Milner là cầu thủ đã chạy nhiều nhất tại giải ngoại hạng Anh mùa này và đây lại là một trận đấu mà anh là người đã có mặt ở gần như mọi điểm nóng trên sân.

Với sơ đồ 3-3-2-2 Liverpool đã lựa chọn một lối chơi tấn công trực diện, đồng thời cũng sẵn sàng để hai cầu thủ chạy cánh là Moreno và Clyne thực hiện những đường tạt bóng từ hai biên, trong đó, hậu vệ người Tây Ban Nha là người chơi năng nổ hơn cả và xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cùng đường kiến tạo giúp cho tiền đạo Danny Ings mở tỷ số. Hậu vệ người Tây Ban Nha còn liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm từ những tình huống đi bóng qua người và tạt bóng vào từ bên cánh trái. Rõ ràng đây là trận đấu tốt nhất về mặt tấn công của Liverpool kể từ đầu mùa giải, tuy nhiên họ lại có những vấn đề cố hữu, đó là khả năng dứt điểm.

Philippe Coutinho dù là cầu thủ thường xuyên có thể lập nên những siêu phẩm sút xa nhưng anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng đối mặt với thủ môn. “Nhạc trưởng của Liverpool chính là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận khi tỷ số đang là 1-1, rõ ràng anh phải là người chịu trách nhiệm chính với thất bại này. Liverpool ngoài ra còn bỏ lỡ một pha bóng tương tự, đó là tình huống mà tiền đạo Daniel Sturridge đối mặt với thủ thành Ruddy, nhưng một lần nữa người giành chiến thắng lại là thủ môn người Anh. Sturridge là một sát thủ của vòng cấm địa, người có khả năng dứt điểm cực tốt với sự lạnh lùng và điểm tĩnh đáng kinh ngạc. Thế nhưng có lẽ là do nửa năm không được ra sân thi đấu mà cựu tiền đạo của Chelsea đã quên mất cảm giác ghi bàn. Liverpool không phải không có những cơ hội. Trái lại, đây là trận đấu mà họ đã tạo ra nhiều đường bóng nguy hiểm nhất kể từ đầu mùa, nhưng “lắm mối tối nằm không”, Lữ đoàn đỏ đã không thể tận dụng tốt những pha bóng nguy hiểm mà mình đã tạo ra, vì thế họ phải chấp nhận một trận hòa đáng tiếc ngay tại Anfield.

Du am Liverpool 1-1 Norwich Lam moi toi nam khong hinh anh 2
Sturridge đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn

Cũng cần phải nói rằng hàng thủ của Liverpool đã không thực sự thể hiện được sự vững chắc mỗi khi bị đối phương đẩy cao tốc độ và ép sân. Những cầu thủ chậm chạp như Lucas, Skrtel đều tỏ ra lúng túng trong những pha bóng tranh chấp chính diện. Hơn nữa, đội bóng này vẫn chưa thể cải thiện được khả năng chống bóng bổng và các tình huống cố định, bàn thắng của Norwich có thể phần nào đó cho thấy sự lúng túng của đội bóng vùng Merseyside khi không ai kèm trung vệ Martin của đội khách. Thủ thành Mignolet cũng là người nên nhận trách nhiệm một phần lỗi bởi tình huống đẩy bóng ra không quyết liệt khiến cho thủ quân của Norwich có cơ hội đá bồi. HLV Brendan Rodgers là một người rất giỏi về chiến thuật, nhưng những lỗ hổng phòng ngự cố hữu vẫn chưa được ông giải quyết triệt để.

Trong một ngày mà Coutinho không có phong độ tốt nhất còn Sturridge vẫn chưa thể trở lại, các CĐV của The Kop hoàn toàn có thể coi đây là một tai nạn và với màn trình diễn tương đối ấn tượng ở trân này, họ hoàn toàn có thể hướng tới những kết quả thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X