Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-1 Chelsea: Trận đấu của những sai lầm

Chủ Nhật 26/11/2017 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, cả Jurgen Klopp lẫn Antonio Conte đều trình diễn cho khán giả những sai lầm trong trận đấu Liverpool 1-1 Chelsea tại vòng 13 Premier League.


Trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League 2017/18, Liverpool tiếp đón các nhà ĐKVĐ Chelsea tại Anfield. Mặc dù vậy, cả 2 bên đã rất toan tính khi đều không muốn nhận thất bại, thay vì cố gắng để giành chiến thắng. Bởi vậy, xét về mặt tỷ số, cả Jurgen Klopp lẫn Antonio Conte đều có thể hài lòng, nhưng nếu nhìn vào diễn biến trên sân thì chưa chắc.
 
Du am Liverpool 1-1 Chelsea Tran dau cua nhung sai lam hinh anh
Liverpool và Chelsea cầm chân nhau với tỷ số 1-1

Về phía đội khách, với hành trang là 2 chiến thắng liên tiếp cùng kết quả 4-0 gần đây (trước West Brom và Qarabag), Chelsea đã áp dụng lại sơ đồ 3-5-2 vốn là tuyệt chiêu của mùa giải mới. Tuy nhiên, không phải tuyến tiền vệ với Kante – Bakayoko và Fabregas quen thuộc, mà lúc này tiền vệ người Tây Ban Nha đã được thay thế bằng tân binh Danny Drinkwater, người mới bình phục chấn thương từ mùa hè tới giờ. Với sự sắp xếp này, có thể thấy rất rõ Antonio Conte muốn hướng đến một kết quả hòa, thay vì giành 3 điểm.
 
Bởi Drinkwater dù là một cầu thủ chất lượng, nhưng không thể nào so sánh được vớ Cesc Fabregas về sự sáng tạo. Cầu thủ người Anh được đưa vào sân với nhiệm vụ chính là để phòng ngự, với phong cách thi đấu đơn giản và cần cù. Hơn nữa, anh cũng quen thuộc khi phải đá cặp với Kante, khi cả 2 đã từng sát cánh bên nhau trong chiến dịch lên ngôi vương cùng Leicester City. Một ý đồ rất rõ ràng, bộ ba tiền vệ của Chelsea sẽ có mục tiêu hỗ trợ phòng ngự, ngăn chặn tối đa sự nguy hiểm của Mohamed Salah và các vệ tinh xung quanh. Điều này thể hiện rõ trong hiệp 1, khi 2 bên thi đấu rất cầm chừng.
 
Dù vậy, người tính không bằng trời tính. Antonio Conte đã rất vất vả để nghĩ ra biện pháp hạn chế sự bùng nổ của Salah, rốt cuộc vẫn để tiền đạo người Ai Câp ghi bàn. Đáng thất vọng hơn, bàn thua này đến từ chính sai lầm cá nhân của tiền vệ Tiemoue Bakayoko trong một lần lùi về tham gia phòng ngự. Cụ thể, cầu thủ người Pháp đã rất vụng về trong việc ngăn chặn đường chuyền của các cầu thủ Liverpool, khiến bóng bật ra và Chamberlain dễ dàng kiến tạo cho Mohamed Salah ghi bàn. Nếu dành lời khen cho Salah bao nhiêu, cũng phải chê trách Bakayoko chừng đấy.
 
Du am Liverpool 1-1 Chelsea Tran dau cua nhung sai lam hinh anh 2
Salah ghi bàn mở tỷ số sau sai lầm của Bakayoko

Tuy nhiên, trong bối cảnh cả hệ thống phòng ngự sụp đổ vì sai lầm của cá nhân, Chelsea lại bất ngờ có bàn gỡ cũng từ một sai lầm. Đội chủ sân Anfield sau khi nếm trải cảm giác để thua 3 bàn vì lỗi phòng thủ trong trận hòa với Sevilla, đã tiếp tục... mắc sai lầm và biếu không cho Chelsea 1 bàn thắng. Đó là tình huống Willian “vô tình ghi siêu phẩm”, trong một khoảnh khắc thủ thành Simon Mignolet đã lên hơi cao. Không có gì phải bàn về sự xuất sắc của tiền vệ Brazil, nhưng nếu nhìn kỹ tình huống đó, Willian thậm chí còn không nhìn mục tiêu (khung thành, hoặc đồng đội) trước khi tung cú chặt bóng mang tính chất cầu may là chủ yếu.
 
Cần phải nói thêm rằng, xét về sự chắc chắn, HLV Jurgen Klopp cũng tính chẳng kém gì Conte. Bỏ mặc 2 ngôi sao sáng giá Roberto Firmino cùng Sadio Mane trên ghế dự bị, Liverpool gần như dựa vào sự xuất sắc của Mohamed Salah để lên bóng. Trung phong cắm của họ, Danny Sturridge dường như chỉ có nhiệm vụ dứt điểm là chính, bởi anh không có khả năng di chuyển linh hoạt như Firmino. Người còn lại bất ngờ xuất hiện trong danh sách đá chính, Alex Oxlade-Chamberlain dù tỏa sáng với 1 đường kiến tạo, nhưng cũng chỉ được yêu cầu giữ vững thế trận bằng khả năng di chuyển và bịt khoảng trống.
 
Du am Liverpool 1-1 Chelsea Tran dau cua nhung sai lam hinh anh 3
Bàn thắng của Willian có sự trợ giúp đắc lực từ Mignolet

Xét về mặt kết quả, cả Conte lẫn Klopp đều có thể hài lòng với 1 điểm, điều cả 2 HLV này hướng đến trước trận. Tất nhiên, họ cũng có thể cho rằng chiến thuật của mình đã phát huy hiệu quả, với niềm tin đặt vào Mohamed Salah (của Klopp), và sự mát tay trong quyết định tung Willian vào sân (của Conte). Dù vậy, thực tế là cả Chelsea lẫn Liverpool chỉ có thể ghi bàn sau những sai lầm tai hại của đối thủ.
 
Một trận đại chiến đáng chờ đợi nhất vòng 13 Premier League, đáng tiếc lại bị ảnh hưởng bởi quá nhiều toan tính và sai lầm. Tất nhiên, cũng không thể trách những chiến lược gia này, bởi 1 kết quả hòa trước đối thủ cạnh tranh dù sao vẫn còn hơn 1 thất bại. Nhưng chỉ có điều, cùng với 1 điểm giành được, cả Chelsea lẫn Liverpool đều vô tình khám phá ra những điểm yếu chết người của họ, đó là những sai lầm không đáng có mang tính chất cá nhân.

Du am Liverpool 1-1 Chelsea Tran dau cua nhung sai lam hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool vs Chelsea

Đánh rơi chiến thắng, Klopp hết đổ lỗi trọng tài rồi đá đểu Conte
Trận hòa đau Liverpool 1-1 Chelsea đã khiến HLV người Đức không còn giữ nổi bình tĩnh khi được phỏng vấn sau đó.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X