Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-1 Burnley: Klopp và nỗi nhớ Mane

Chủ Nhật 17/09/2017 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Sadio Mane bắt đầu thi hành án treo giò từ trận đấu với Burnley hôm nay. Và ngay lập tức, sự vắng mặt của cầu thủ người Senegal đã có tác động tới khả năng tấn công của Liverpool và khiến The Kop bị mất điểm đầy tiếc nuối trên sân nhà Anfield.

Với án phạt mà FA đưa ra cho tấm thẻ đỏ của Mane ở trận gặp Man City, cầu thủ người Senegal sẽ phải vắng mặt ở trận gặp Burnley cùng hai lần đối đầu liên tiếp với Leicester. HLV Klopp tự tin rằng ông có thể lấp khoảng trống mà tiền vệ 25 tuổi để lại bằng những cái tên như Coutinho hay Chamberlain. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không đơn giản như chiến lược gia người Đức tưởng tượng.

Ở trận đấu với Burnley, Coutinho đã được đưa trở lại đội hình xuất phát. Anh đá lệch trái trong hàng tiền vệ ba người, phía sau bộ ba tấn công Firmino, Sturridge và Salah. Một đối thủ yếu như Burnley là cơ hội tốt để ngôi sao người Brazil bắt nhịp trở lại sau khi đã nghỉ thi đấu trong một thời gian quá lâu.
Du am Liverpool 1-1 Burnley Klopp va noi nho Mane hinh anh
Hàng công Liverpool trải qua một ngày làm việc thất vọng

Coutinho vẫn giữ được sự lắt léo và khả năng sút xa ấn tượng. Nhưng cảm giác bóng chưa tốt khiến anh chưa tìm lại được sự chính xác. Coutinho sút 7 lần nhưng không có 1 tình huống nào đưa bóng đi trúng khung thành. Anh có 4 đường chuyền tạo cơ hội sút bóng cho các đồng đội. Coutinho là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trên sân, chỉ kém trung vệ Klavan 11 lần. Đó có thể coi là những con số tốt với một tiền vệ trung tâm nhô cao. Tuy vậy, đáng tiếc là cầu thủ người Brazil không có phong độ cao nên không thể chuyển hóa được sự áp đảo thành bàn thắng. Việc Coutinho chơi không quá xuất sắc cũng khiến cho khả năng tấn công và ghi bàn của Liverpool bị hạn chế đi khá nhiều.

Trong bộ ba tấn công của Liverpool, chỉ có duy nhất Salah là thể hiện thành công. Cầu thủ người Ai Cập mang đến tốc độ và những tình huống di chuyển cực kỳ nguy hiểm khiến hàng thủ Burnley bị xáo trộn. Bàn thắng mà Salah vừa ghi được đã là pha lập công thứ 5 trong 8 trận khoác áo Liverpool kể từ khi chuyển đến từ Roma. Đáng lẽ Salah còn có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu như những cú sút của anh đi hiểm hơn thay vì trúng vào vị trí mà thủ thành Nick Pope chọn sẵn.

Sturridge thì có một ngày làm việc không mấy hiệu quả trong vai trò tiền đạo cắm. Việc sử dụng tiền đạo người Anh còn khiến hàng công Liverpool yếu thêm khi Firmino phải chấp nhận chơi dạt biên. Sau những phút đầu cảm thấy thi đấu không hiệu quả, Firmino đã liên tục di chuyển vào trung lộ. Nhờ vậy, anh cũng đóng góp được 2 cú sút và 4 đường chuyền tạo cơ hội sau phút 20. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một trận đấu nhạt nhòa của Firmino khi không được chơi ở vị trí tốt nhất của mình.
HLV Klopp chỉ ra lý do khiến Liverpool bị Burnley cầm hòa
HLV Klopp cho rằng việc Liverpool bị trọng tài từ chối một quả penalty là một trong những nguyên nhân khiến họ không thể đánh bại Burnley.

Du am Liverpool 1-1 Burnley Klopp va noi nho Mane hinh anh 2
Liverpool thật sự đang nhớ Sadio Mane

Chứng kiến Liverpool thi đấu bế tắc, chắc hẳn HLV Klopp rất nhớ khả năng bùng nổ và gây đột biến của Sadio Mane. Cầu thủ người Senegal có khả năng độc lập tác chiến tốt và tự mình xuyên thủng được bức tường phòng ngự đối phương nhờ sự xông xáo đáng kinh ngạc. Anh chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool vượt qua Crystal Palace sau một tình huống đuổi bóng vô cùng quyết tâm.

Mỗi khi Mane đi bóng, anh luôn thu hút được nhiều hậu vệ đối phương và gây rối loạn cho hệ thống phòng ngự của đối thủ. Salah và Firmino rõ ràng chưa đủ khả năng để đảm nhận nhiệm vụ khuấy đảo này. Coutinho là cái tên duy nhất có thể làm điều đó nhưng anh lại chưa tìm lại được mình khi đã phải ngồi ngoài quá lâu.

Không ngạc nhiên khi vắng Mane, số bàn thắng trung bình của Liverpool tụt giảm từ 2.3 bàn/trận xuống chỉ còn 1.5 bàn/trận. Trong 17 trận thiếu vắng Mane, The Kop chỉ giành được vỏn vẹn 6 chiến thắng. Tỉ lệ giành chiến thắng trung bình của Liverpool giảm từ 63% xuống chỉ còn 35% khi không có Mane trên sân. Liverpool còn hai trận đấu nữa không có Mane trong đội hình và dễ dàng khẳng định rằng đây là những trận đấu mà đội bóng thành phố cảng sẽ gặp rất nhiều trở ngại, đặc biệt trong khâu ghi bàn.
Du am Liverpool 1-1 Burnley Klopp va noi nho Mane hinh anh 3
Thông số Liverpool 1-1 Burnley

Video clip tổng hợp Liverpool 1-1 Burnley (Vòng 5 NHA 2017/18)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X