Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-0 Wolves: Đã hay lại còn may

Thứ Hai 30/12/2019 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Liverpool vs Wolves giúp The Kop tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh, trong chiến thắng 1-0 của The Kop trước “Bầy sói”, đội chủ nhà đã nhận được sự ủng hộ từ công nghệ VAR.

VAR ủng hộ Liverpool


Sau chiến thắng 4-0 trước Leicester tại King Power, Liverpool trở về sân nhà tiếp Wolves ở vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20. Đối thủ của The Kop vừa đánh bại Man City 3-2, song đội bóng thành phố Cảng vẫn tự tin vào một kết quả có lợi ở sân Anfield.
 
 

Kết quả Liverpool vs Wolves The Kop lại hưởng lợi từ VAR hình ảnh

Tình huống giúp Liverpool có bàn mở tỷ số


HLV Jurgen Klopp đánh giá cao sự khó chịu của Wolves, bởi vậy ông chỉ tạo ra duy nhất 1 sự thay đổi so với chiến thắng trước Leicester. Theo đó Naby Keita nhường vị trí đá chính cho Adam Lallana. Với quyết tâm giành 3 điểm, đội chủ nhà đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép dữ dội được dồn lên phần sân của đội khách.

Việc Wolves chơi phòng ngự phản công giúp Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận, đội chủ sân Anfield liên tiếp hãm thành với những tình huống phối hợp đa dạng. Phút 42, sau rất nhiều cơ hội cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng vượt lên. Bóng được rót vào vòng cấm địa Wolves, Adam Lallana dùng vai hất bóng cho Sadio Mane băng xuống dứt điểm gọn gàng tung lưới đội khách.

Trọng tài Anthony Taylor không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng chạm tay Lallana trước khi đến chân Mane. Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ đội ngũ VAR, trọng tài chính đã thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng của đội chủ nhà. 

Như vậy là Adam Lallana đã kết thúc chuỗi 363 ngày không góp dấu giày vào một bàn thắng nào của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, lần gần nhất mà anh ghi bàn hoặc kiến tạo cho The Kop đến vào tháng 12 năm 2016, trong trận đấu với Man City. Còn với Mane, anh chỉ là cầu thủ thứ 2 tham gia trực tiếp vào 30 bàn thắng ở Premier League trong năm 2019 (24 bàn, 6 kiến tạo), sau Jamie Vardy (34). 
 
Pedro Neto bi tu choi ban thang vi VAR

Pedro Neto bị từ chối bàn thắng vì VAR


Pedro Neto bi tu choi ban thang vi VAR

Góc quay cận cảnh tình huống trọng tài thổi phạt việt vị Wolves


VAR đã đem đến sự kịch tính trong 45 phút đầu tiên, sau khi công nhận bàn thắng của Mane thì công nghệ này đã từ chối bàn gỡ của Wolves. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, đội khách đã đưa được bóng vào lưới của thủ môn Alisson.

Từ một tình huống phạt góc, bóng được căng ngang từ cánh phải vào vòng cấm địa Liverpool. Không bóng áo đỏ nào chặn được bóng, qua đó giúp Pedro Neto co chân sút căng tung nóc lưới Liverpool. Khi các ngôi sao của “Bầy sói” đang ăn mừng thì trọng tài chính lại ra dấu hiệu sẽ tham khảo công nghệ VAR, cuối cùng ông quyết định không công nhận bàn thắng.

Theo đó cầu thủ của Wolves bị thổi phạt việt vị, phòng VAR cho rằng cánh tay của cầu thủ bên phía đội khách ở dưới so với cầu thủ của Liverpool. Đội khách phản ứng dữ dội nhưng không thay đổi được gì, thậm chí HLV Nuno Santo còn phải nhận thẻ vàng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Wolves đã chơi nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ. HLV Santo đã thực hiện tất cả những quyền thay đổi cầu thủ nhưng không thể thay đổi tình hình. Kết quả Liverpool vs Wolves giúp The Kop tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh, rõ ràng trong chiến thắng 1-0 của The Kop trước “Bầy sói”, đội chủ nhà đã nhận được sự ủng hộ từ công nghệ VAR.
 
Liverpool tiep tuc duy tri thanh tich bat bai o NHA mua nay

Liverpool tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở NHA mùa này


Mùa giải năm nay, Liverpool chơi rất tốt. Không những vậy họ còn nhận được sự ủng hộ từ thần may mắn. Rất nhiều trận đấu The Kop có những bàn thắng ở những phút cuối trận, hoặc nhận được sự ủng hộ từ công nghệ VAR. 

Trong chiến thắng 2-1 trước Leicester ở lượt đi, chính VAR đã mang về cho The Kop một quả 11m ở phút 90+4. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã thổi phạt Marc Albrighton vì cho rằng anh phạm lỗi với Sadio Mane trong vòng cấm, trên chấm phạt đền James Milner mang về chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ.

Chiến thắng tối thiểu trước Wolves giúp The Kop tiếp tục duy trì khoảng cách 13 điểm với Leicester, trong khi đó khoảng cách với Man City tạm thời được nâng lên thành 16 điểm. Với khoảng cách lớn như vậy, thầy trò Klopp đang chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X