Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-0 Leicester: Món quà từ hàng thủ

Chủ Nhật 27/12/2015 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã từ rất lâu rồi các cầu thủ phòng ngự của Liverpool mới có một màn trình diễn xuất sắc như thế, đặc biệt là ở bộ đôi trung vệ. Dejan Lovren và Mamadou Sakho chính là món quà dành cho các CĐV Liverpool nhân ngày Boxing Day.


HLV Jurgen Klopp tung ra sân đội hình 4-2-3-1 khi mà James Milner vắng mặt vì chấn thương. Đây chính là sơ đồ chiến thuật quen thuộc mà ông từng áp dụng cho Borussia Dortmund. Tuy nhiên lối đá hiện tại của Liverpool đang không còn là gegenpressing như quãng thời gian đầu tiên của Jurgen Klopp tại Anh. Trong những vòng đấu vừa qua, Klopp đã không còn đòi hỏi quá cao khả năng di chuyển nhiệt tình của các học trò trong mỗi trận đấu. Còn nhớ rằng khi mới lên thay thế Brendan Rodgers, Jurgen Klopp đã yêu cầu các học trò luôn phải cố gắng chạy thêm 10 mét.

Du am Liverpool 1-0 Leicester Mon qua tu hang thu hinh anh
Jurgen Klopp chia vui cùng Dejan Lovren sau trận đấu


Thể nhưng, dường như hiểu rằng mật độ thi đấu của Anh là rất dày đặc còn các trận đấu của giải luôn chứa đựng những tình huống va chạm quyết liệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương, nên Jurgen Klopp đã quyết định biến gegenpressing trở thành một lối chơi phòng ngự pressing thông thường, với một đội hình được đứng khá thấp mỗi khi đối phương có bóng. Liverpool đã không còn chạy và cố đoạt bóng ngay bên phần sân của đối phương như trước mà họ giờ đây chỉ còn bảo vệ khung thành bằng những tình huống đánh chặn bên phần sân của mình. Dù vậy, hệ thống này vẫn chưa thực sự hoàn hảo trong những vòng đấu vừa qua.

Trong trận đấu với đội đầu bảng Leicester City, chắc hẳn Liverpool đã có một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để xây dựng những lớp phòng thủ đứng gần nhau hơn. Tất nhiên khi bị mất bóng bên phần sân đối phương, các cầu thủ của The Kop cũng cố gắng đoạt lại bóng nhanh nhất có thể để ngăn chặn những tình huống phản công sở trường của Leicester. Còn khi nguy cơ bị phản công nhanh đã không còn, Liverpool quay về và tập trung đội hình bên phần sân nhà. Những bàn thua của họ trong các trận đấu gần đây thường xuất phát từ những tình huống bị phản công bằng bóng dài do các trung vệ mắc sai lầm gián tiếp trong bẫy việt vị, hoặc những sai sót trực tiếp từ các thành viên của hàng thủ.

Klopp: “Liverpool đánh bại Leicester ngon ơ”
Theo Jurgen Klopp, Liverpool đã không phải chịu áp lực nào quá lớn từ phía đội đầu bảng Leicester City trong trận đấu tối thứ 7 vừa qua.


Thế nhưng trong một trận đấu quan trọng như với Leicester, hàng thủ của Liverpool đã chơi rất tập trung và không mắc bất cứ sai lầm “quen thuộc” nào mà phải trả giá. Thực tế thì ngoại trừ một vài phút thiếu tập trung của Mamadou Sakho ở đầu hiệp 2, khiến anh chuyền hỏng trong 1, 2 tình huống, hàng thủ của The Kop đã có một trận đấu hoàn hảo. Sự trở lại của Simon Mignolet trong khung gỗ là rất kịp thời bởi dù anh có thường xuyên mắc lỗi, nhưng vẫn bắt chắc tay hơn so với Bogdan, người đã mắc những sai lầm rất đáng trách ở vòng đấu trước với Watford.

Tuy nhiên những người chơi hay nhất bên phía Liverpool phải là cặp đôi trung vệ Dejan Lovren và Sakho. Trong một ngày mà trung vệ số 1 của đội bóng là Martin Skrtel dính chấn thương và không thể thi đấu, Lovren đã trở thành một kẻ đóng thể xuất sắc có lẽ còn hơn cả diễn viên chính. Trung vệ người Croatia đã thực hiện tới 14 tình huống phá bóng thành công ở trận này, giành chiến thắng trong tổng số 83% những pha bóng tranh chấp bóng bổng. Không những thế, anh còn tạo ra 2 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội ở trận đấu này. Màn trình diễn xuất sắc của Lovren được ủng hộ bởi chính HLV Jurgen Klopp khi ông đã đến bên và dành cho anh cái ôm và lời khen sau khi trận đấu kết thúc.

Du am Liverpool 1-0 Leicester Mon qua tu hang thu hinh anh 2
Lovren và Sakho đã chơi rất xuất sắc trong trận đấu này


Dejan Lovren chính là cầu thủ mắc nhiều lỗi nhất của hàng thủ Liverpool mùa trước và tình trạng đó cũng không hề được cải thiện ở mùa giải năm nay. Mỗi khi có mặt trung vệ Lovren trên sân, các Liverpudlians đều cảm thấy nơm nớp lo sợ cũng vì điều đó, nhưng khi đối mặt với đội đầu bảng Leicester City, trung vệ 26 tuổi đã có một màn trình diễn hoàn toàn “sạch”. Anh không chuyền hỏng ở sân nhà, cầm bóng, đoạt bóng và phá bóng rất chắc chắn. Lovren chính là cầu thủ chạm bóng và chuyền bóng nhiều nhất ở trận đấu Liverpool 1-0 Leicester này. Khó có thể khẳng định rằng anh sẽ tiếp tục giữ được một phong độ như thế trong những trận đấu kế tiếp, nhưng chí ít thì điều này cũng sẽ mang lại tự tin rất lớn cho Lovren.

Người đá cặp với Lovren hôm nay ở trung tâm hàng thủ thậm chí còn có một thống kê ấn tượng hơn. Sakho đã thực hiện tới 18 tình huống phá bóng thành công trong trận đấu. Sở dĩ bộ đôi trung vệ của Liverpool đã phá bóng rất nhiều là bởi Leicester City đã tập trung tạt bóng trong những phút cuối, nhằm tận dụng khả năng không chiến của tiền đạo vào sân thay người Ulloa. Thế nhưng cặp đôi của Liverpool vẫn đứng vững và không cho các cầu thủ đội khách có cơ hội dứt điểm nào thoải mái trước khung thành của thủ môn Mignolet.

Bộ đôi hậu vệ cánh của The Kop là Nathan Clyne và Alberto Moreno cũng có một trận đấu xuất sắc trong phòng ngự, cho dù không đóng góp được nhiều cho tấn công. Moreno đã không có nhiều cơ hội dâng cao ở trận này bởi anh đã phải đối mặt với một Riyah Mahrez đang thăng hoa. Bên cánh đối diện, Nathan Clyne cũng hạn chế tối đa những tình huống đưa bóng vào trong nguy hiểm của Albrighton. HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ có nhiều việc phải làm với hàng công của đội bóng bởi các chân sút đã phung phí quá nhiều cơ hội, nhưng với hàng thủ, họ có thể được thưởng thức một buổi lễ Tặng quà trong hạnh phúc.

Du am Liverpool 1-0 Leicester Mon qua tu hang thu hinh anh 3
Thông tin sau trận Liverpool vs Leicester

Xem lại highlight trận đấu Liverpool 1-0 Leicester City:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X