Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-0 Everton: Khi chiến thắng quan trọng hơn cách thắng…

Thứ Hai 03/12/2018 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua vô địch Premier League vẫn còn nguyên sự hấp dẫn. Đó là những gì đọng lại ở dư âm Liverpool 1-0 Everton thay vì bàn thắng may mắn của Divock Origi.

Kết quả trận đấu: Liverpool 1-0 Everton

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Origi 90+6’

Cùng là một bàn thắng nhưng đặt trong những bối cảnh khác nhau sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Liverpool có thể nã vào lưới các đội bóng nhỏ cả “rổ bóng” nhưng chỉ một trước Everton cũng đủ khiến họ cảm thấy mãn nguyện.

Ngoài việc có chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside mang đậm danh dự, Liverpool đã có trọn 3 điểm để tiếp tục chạy đua chức vô địch Premier League mùa này cùng Man City với chỉ 2 điểm ít hơn. Cú đánh đầu của Divock Origi vào lưới trống là rất đơn giản, nhưng cũng đủ khiến Lữ đoàn đỏ sướng phát điên.

Dư âm Liverpool 1-0 Everton thắng quan trọng hơn cách thắng hình ảnh
Sai lầm của thủ môn Pickford giúp Origi ghi bàn quyết định

Nếu không tin, hãy nhìn màn ăn mừng của HLV Jurgen Klopp. Ông chạy thục mạng tới 40m từ ngoài đường pitch vào sân để chia vui cùng thủ môn Alisson Becker và rõ ràng đó không chỉ là một chiến thắng đơn thuần với Liverpool.

“Tôi muốn nói lời xin lỗi! Không phải tôi thiếu tôn trọng đối thủ nhưng không thể ngăn bản thân mình”, Klopp nói với phóng viên sau trận. “Chuyện đã rồi và nếu tôi có thể mô tả cảm giác đó, tôi đã có thể kiểm soát nó.”

Người Everton dĩ nhiên là không muốn chấp nhận kết quả, dư âm Liverpool 1-0 Everton. Nhưng họ cũng chỉ là thiểu số mà thôi. Xét một cách toàn diện, việc Liverpool giành chiến thắng sẽ giúp cho cuộc đua chức vô địch Premier League mùa 2018/19 thêm phần hấp dẫn nhất là khi Man City vẫn cho thấy sức mạnh của họ không có dấu hiệu suy giảm.

HLV Klopp va Origi
HLV Klopp không giấu được sự vui mừng

Tới lúc này, đội bóng của Pep Guardiola mới chỉ đánh rơi 4 điểm sau 14 vòng đấu. Man City có thể sẽ sảy chân trong chặng đường còn lại, song việc Liverpool hụt hơi với 4 điểm ít hơn trước thềm chặng toumalet dịp Giáng sinh và cuối năm sẽ càng khiến đối thủ thêm thoải mái.

Ngược lại, Liverpool sau trận thua đau PSG sẽ có nguy cơ sụp đổ nếu bị Man City nới rộng khoảng cách. Sau khi Chelsea thua Tottenham và bị ngôi đầu nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm, niềm hy vọng của người hâm mộ Premier League trông cả vào Liverpool cho cuộc đua song mã hấp dẫn tới cuối mùa.

Liverpool 1-0 Everton (KT): The Kop thắng rùa phút chót nhờ bàn thắng kỳ lạ
Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Everton chơi đầy hứng khởi và phải nhờ đến bàn thắng ở phút 95 của cầu thủ vào sân thay người Divock Origi mới có...

Thần may mắn cũng đã đứng về phía đoàn quân của Klopp. Thêm một trận đấu họ giữ sạch lưới, mới chỉ nhận 5 bàn thua sau 14 trận đã qua. Chỉ có điều hàng công nói chung và bộ ba Mo Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane nói riêng lại đang chơi kém hiệu quả, ít nhất là so với mùa trước.

Để vượt qua Man City, Liverpool cần thêm một số yếu tố đặc biệt. Và dư âm Liverpool 1-0 Everton đã xuất hiện điều đó. The Kop đã có thể thắng ngay cả khi chơi khá tệ và bởi vậy họ càng quý trọng 3 điểm mới có được hơn nữa.

Liverpool gap kho truoc Everton
Liverpool trải qua trận đấu với phong độ không tốt

Chức vô địch không hẳn được quyết định bởi những đại chiến. Ngay mùa trước thôi, Liverpool vẫn nổi tiếng là “sát thủ” diệt ông lớn nhưng lại đánh rơi điểm trước nhiều CLB nhỏ hơn. Thói quen này đang dần được thay thế bằng cách này hay cách kia.

Để vô địch, Liverpool cần những bàn thắng từ trên trời rơi xuống như của Origi vào lưới Everton cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Giờ đây, tinh thần của thầy trò Klopp đã được củng cố đáng kể khi hạ bệ người hàng xóm khó ưa.

Phía trước Liverpool sẽ là chuyến làm khách tới sân Burnley tại vòng 15 Premier League vào giữa tuần sau. Tiếp tục là chuyến đi xuống phía Nam thi đấu với Bournemouth trước khi họ trở lại sân nhà đối đầu với hết Napoli lại tới Man United. Và không loại trừ khả năng đến một lúc nào đó, Liverpool sẽ cảm thấy đầy biết ơn với bàn thắng người ta vẫn hay gọi là “rùa” như trước Everton.

BXH Premier League top dau

Dư âm Liverpool 1-0 Everton chứng kiến The Kop vẫn chỉ kém Man City 2 điểm


Thong so tran dau Liverpool vs Everton
Thông số trận đấu Liverpool 1-0 Everton

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-0 Everton:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X