Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-0 Crystal Palace: Không Coutinho, ra vấn đề!

Chủ Nhật 20/08/2017 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng nhọc nhằn trên thánh địa Anfield giúp thầy trò Jurgen Klopp bắt nhịp tốt hơn với guồng quay Premier League. Mặc dù vậy, rõ ràng vẫn còn đó không ít vấn đề chờ The Kop giải quyết triệt để.

Liverpool phải giải quyết dứt điểm vụ Coutinho…

Thời điểm hiện tại, mỗi trận đấu cuồng nhiệt của Liverpool đều ít nhiều vấn vương sự ảm đạm, gần như là âu lo vì tương lai tới giờ vẫn là dấu hỏi chấm to đùng của Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil không ngừng được liên hệ gắt gao về Camp Nou, với mới đây nhất là lời đề nghị chuyển nhượng thứ ba trị giá 118 triệu bảng của Barcelona.

Coutinho
CĐV Liverpool kêu gọi Coutinho ở lại

Có cảm giác mọi người Liverpool đều đang bị ảnh hưởng tâm lý và sao nhãng quá nhiều bởi chuyện đi ở của ngôi sao sáng quan trọng nhất của CLB trong những năm trở lại đây. Thời gian qua, các cầu thủ The Kop có những phát biểu chia ngả về Coutinho, với người vẫn thiết tha níu kéo còn người mạnh miệng kiểu “đi quách luôn đi cho xong”.

Rõ ràng, đây không phải một tín hiệu tích cực dành cho tinh thần tập thể của nội bộ Anfield, thậm chí kéo theo hệ quả ở những màn trình diễn thiếu thuyết phục trên sân cỏ. Sự ức chế sao không thể không bị đè nén hơn, khi các cầu thủ Liverpool vẫn phải nghe toán CĐV đối thủ như Crystal Palace hát vang “Coutinho của các người biến đâu rồi?” trên bốn góc khán đài?

… nhưng không phải cứ thế để anh ra đi

Đơn giản, Coutinho vẫn quá quan trọng đối với Liverpool. Tất nhiên, Jurgen Klopp chưa bao giờ có ý nghĩ về việc đội bóng của mình phải lệ thuộc vào một cá nhân nào đó, nhưng Coutinho rõ ràng là nguồn sáng tạo lớn nhất ở sân Anfield. Trông vào chiến thắng tối thiểu đầy chật vật trước Crystal Palace vừa rồi là đủ nghiệm ra tất cả.

Liverpool
Trận thắng nhọc của Liverpool cho thấy Coutinho vẫn rất quan trọng

The Kop nắm quyền kiểm soát thế trận với sự áp đảo hoàn toàn, thế nhưng họ vẫn rất thiếu ý tưởng tấn công, đặc biệt ở phương cách triển khai phối hợp ở một phần ba sân cuối cùng. Bàn thắng duy nhất của Sadio Mane sau cùng cũng chỉ xuất phát từ sai lầm cá nhân của đối thủ, với liên tiếp những pha xử lý bóng không thể lóng ngóng và nghiệp dư hơn của Milivojevic.

Khi dường như Klopp chưa hết bối rối và loay hoay sao để xuyên thủng những hàng phòng ngự tập trung lùi sâu với số đông đậm chất Anh của các CLB tầm trung Premier League, hiển nhiên một điểm nổ như Coutinho là vô cùng cần thiết. Cựu ngôi sao Inter Milan luôn đủ khả năng gây đột biến bằng những pha rê dắt khuấy đảo, thậm chí tự mình phá vỡ thế bế tắc cho Liverpool bằng những cú sút xa sấm sét.

Sau cùng bất chấp lời qua tiếng lại, Liverpool đã và đang đúng khi khước từ mọi núi tiền hấp dẫn của Barcelona. Họ cũng khỏi phải lo về tinh thần cống hiến của Coutinho nếu không toại nguyện bến mơ Camp Nou, đơn giản bởi anh không có gan mạo hiểm mùa giải tiền World Cup 2018 này.

Klopp đã có bài thuốc cho cơn đau đầu hậu vệ trái

Ra mắt Liverpool và ngay lập tức, Andrew Robertson để lại những ấn tượng mạnh mẽ. Trông vào khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của bản hợp đồng 10 triệu bảng từ Hull City, NHM The Kop có lý do để tin tưởng và đặt hy vọng vào anh, chí ít trước mắt cũng đã khá khẩm tương đối hơn cái tên phát nản Alberto Moreno rồi.

Robertson
Tân binh Robertson trình làng ấn tượng

Tất nhiên trong thế trận áp đảo của Liverpool, Crystal Palace chưa thể là bài test hiệu nghiệm cho khả năng phòng ngự của Robertson. Thử thách thực sự sẽ đến liên tiếp cho ngôi sao 23 tuổi trong tuần sau, khi Hoffenheim chắc chắn dốc sức lội ngược dòng vì tấm vé Champions League cũng như một Arsenal chưa bao giờ có thể bị nghi ngờ về khả năng tấn công của dàn sao thượng hạng.

Daniel Sturridge còn làm gì ở Anfield?

Người ta tự hỏi tiền đạo người Anh vẫn còn đang làm gì ở Anfield, với cơ hội còn đâu ra cho anh để chen chân vào bộ ba tấn công trong mơ Firmino – Mane – Salah. Chấn thương đã cướp đi quá nhiều của Sturridge và điều đó một lần nữa được chứng minh trong trận Liverpool 1-0 Crystal Palace.

Sturridge
Sturridge hoàn toàn lạc lõng và vô hại

Cựu cầu thủ Chelsea và Man City có màn tái xuất sân cỏ nhạt nhòa, gần như không để lại dấu ấn đáng kể nào. Sturridge đóng góp hai cú sút vô hại, đồng thời có số lần để mất bóng cũng ngang ngửa việc rê dắt thành công. Dường như, cả hàng công The Kop thi đấu như gà mắc tóc vì không biết làm gì với mắc xích lạc lõng và yếu kém nhất này. Chỉ đến khi anh bị thay thế bởi tân binh Salah, mọi thứ mới khá khẩm lên trông thấy với nhanh chóng là bàn thắng của Mane.

World Cup 2018 đã cận kề rồi và nếu vẫn còn muốn cống hiến cho Tam Sư, liệu rằng Sturridge có dũng cảm tìm đường ra đi cứu vãn sự nghiệp trong hơn một tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2017? Chứ Liverpool giờ chắc chắn đã không còn dành cho anh nữa rồi.

thong so tran dau Liverpool vs Crystal Palace
Thông số trận đấu Liverpool 1-0 Crystal Palace

Highlights Liverpool 1-0 Crystal Palace:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X