Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-1 M.U: Chiến thắng của sự kiên nhẫn

Thứ Hai 18/01/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rooney tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ nhưng ngôi sao sáng nhất ở trận đấu Liverpool 0-1 M.U vừa qua có lẽ là HLV Van Gaal.

Như vậy, kể từ khi lên tiếp quản Man United thay David Moyes ở mùa hè năm 2014, HLV Van Gaal vẫn chưa một lần phải nếm trải thất bại trước Liverpool và thắng lợi mới nhất còn ngọt ngào hơn gấp bội khi dẫn dắt The Kop bây giờ là Jurgen Klopp, một trong những nhà cầm quân được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này chứ không phải một Brendan Rodgers chưa bao giờ được đánh giá cao.

Từ khi cập bến Anfield, Jurgen Klopp đã mang đến những dấu hiệu khá tích cực cho đội bóng thành phố cảng. Lối chơi Gegenpressing máu lửa mang hơi hướng heavy rock metal của Liverpool hiện tại khiến cho bất kỳ hàng thủ nào cũng phải e dè. Dù chưa thể tìm ra phương án để trị các đội bóng nhỏ ở Premier League nhưng đoàn quân của Klopp luôn thể hiện rất tốt trong những trận đại chiến. Lần lượt Chelsea và Man City đều đã trở thành bại tướng trước tân HLV của Liverpool. Còn Arsenal cũng chỉ có được 1 điểm khi rời khỏi Anfield ở trận đấu thuộc vòng 21.

Trong quá khứ, HLV Van Gaal có thành tích đối đầu không mấy ấn tượng mỗi khi đụng độ Klopp. Chiến lược gia người Hà Lan đã để thua tới 2 trận trong 4 lần chạm trán Klopp khi nắm quyền tại Bayern giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2011. Rõ ràng, “Tulip thép” hiểu rất rõ tài năng của Klopp. Và cách tiếp cận trận đấu của Man United cho thấy Van Gaal tôn trọng chiến lược gia người Đức ra sao.
Du am Liverpool 0-1 MU Chien thang cua su kien nhan hinh anh
Man United bị Liverpool dồn ép trong suốt cả trận đấu
Trong 3 lần đụng độ Liverpool trước đó, Man United luôn lựa chọn lối chơi tấn công áp đảo. Hầu như họ nắm quyền kiểm soát trong tất cả các trận đấu này. Đặc biệt, ở trận lượt đi mùa này, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục trước một The Kop rụt rè chỉ biết co mình về sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên, trong trận đấu Liverpool 0-1 M.U vừa qua, đội bóng thành Manchester đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác.

Lối chơi của Man đỏ trong trận đấu vừa qua thực tế không phải là phòng ngự phản công mà chỉ là phá bóng ra khỏi khung thành càng xa càng tốt để các cầu thủ trên hàng tấn công tùy ý xử lý. Theo thống kê, trong suốt trận đấu vừa qua, đội bóng áo đỏ có tới 32 tình huống phá bóng, gấp 3 lần đội chủ nhà Liverpool. Những pha phất bóng dài của United lên tuyến trên cũng chạm đến 92 lần, một con số kỷ lục.

Cách đá đơn giản này khiến cho hàng thủ M.U thường xuyên phải đối mặt với những áp lực lớn từ những tình huống hãm thành liên tục của Liverpool. Tuy nhiên, trong một ngày mà bộ đôi tiền vệ trung tâm là Fellaini và Schneiderlin hỗ trợ phòng ngự quá tốt, các ngôi sao tấn công bên phía The Kop như Firmino, Lallana hay Milner đều bị mất tích hoàn toàn. Như mọi khi, Schneiderlin vẫn luôn là một mắt xích vô cùng quan trọng nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Nhờ nguồn năng lượng bất tận, tiền vệ mang áo số 28 có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và ngăn chặn rất nhiều pha lên bóng nguy hiểm của The Kop. Người đá cặp của cầu thủ người Pháp – Marouane Fellaini còn có một màn trình diễn xuất sắc hơn.
Du am Liverpool 0-1 MU Chien thang cua su kien nhan hinh anh 2
Bàn thắng quan trọng của Rooney đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân của Van Gaal
Tiền vệ người Bỉ đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích trong vài trận đấu gần đây vì anh thể hiện quá kém khi được bố trí chơi tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, khi được giao nhiệm vụ phá lối chơi của đối phương thay vì sáng tạo, cầu thủ 28 tuổi đã tỏ rõ sự hữu dụng của mình. Khả năng chơi đầu tốt của tiền vệ sinh năm 1987 khiến cho những tình huống treo bóng bổng của Liverpool vào vòng cấm địa M.U không thể gây chút nguy hiểm gì cho De Gea. Không những thế, tình huống ghi bàn mở tỉ số của Rooney cũng có công rất lớn từ cái đầu Fellaini. Chính cú đánh đầu dội xà ngang của tiền vệ tóc xù đã mở ra cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Rooney tung ra một cú nã đại bác mang về 3 điểm trọn vẹn cho Quỷ đỏ thành Manchester.
Thủ quân Rooney ra đòn knock-out, M.U ca khúc khải hoàn trên Anfield
(Bongda24h.vn) - Thi đấu lép vế so với chủ nhà Liverpool, song bản lĩnh cùng phong độ chói sáng của đội trưởng Wayne Rooney và thủ môn De Gea đã giúp M.U giành...
Trận đại chiến trên sân Anfield vừa qua là một trận đấu hiếm hoi mà Man United buộc phải nhập cuộc thế phòng thủ dưới thời Van Gaal. Và đội bóng áo đỏ đã cho thấy một hàng phòng ngự tương đối kín kẽ. Mắt xích yếu nhất trong hệ thống này có lẽ chỉ là Matteo Darmian. Tân binh người Ý của United thường xuyên có những tình huống đuổi bóng bỏ vị trí trong những phút đầu tiên và khiến cho khung thành của M.U không ít lần bị đặt vào tầm ngắm của các chân sút bên phía Liverpool. Tuy nhiên, khi Young bị chấn thương và buộc phải rời sân vào cuối hiệp 1, điểm yếu này đã được xóa bỏ hoàn toàn khi Darmian được thuyên chuyển về vị trí cũ. Hành lang cánh trái sau đó được trấn giữ bởi sao trẻ Borthwick-Jackson và các cầu thủ The Kop gần như không còn khoan phá được vị trí này nữa và trở nên bế tắc toàn tập.

Các Manucians luôn yêu cầu đội bóng phải chơi tấn công trong tất cả các trận đấu và hơn thế nữa, còn phải tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, để trở thành một nhà vô địch thực thụ, Quỷ đỏ phải biết nhún mình nhường thế trận cho đối phương và thi triển lối chơi phòng ngự phản công nhằm tìm kiếm những kết quả tốt nhất. Arsenal là một đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng chính nhờ những trận đấu phòng ngự phản công, tiêu biểu nhất là trận lượt đi với M.U, họ mới có thể chễm chệ ngồi trên ngôi đầu của Premier League mùa này. Tin rằng, Quỷ đỏ cũng cần phải có nhiều màn trình diễn tương tự như trận Liverpool 0-1 M.U vừa qua nếu muốn mơ về những danh hiệu lớn trong những năm tới.
Du am Liverpool 0-1 MU Chien thang cua su kien nhan hinh anh 3
Thông tin sau trận Liverpool vs Man Utd

Xem video tổng hợp trận đấu Liverpool 0-1 M.U (vòng 22 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X