Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-0 Stoke: Salah đá Liverpool bay khỏi Top 4?

Thứ Bảy 28/04/2018 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội trước Stoke nhưng không thể giành 3 điểm. Trận Liverpool vs Stoke vòng 36 Ngoại hạng Anh có thể trở thành bước ngoặt khiến The Kop văng khỏi Top 4 vào cuối mùa.

Salah gây thất vọng rất lớn

 

Giữa tuần sau, Liverpool có chuyến làm khách quan trọng trên sân của Roma trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, trận đấu Liverpool vs Stoke vòng 36 Ngoại hạng Anh HLV Klopp vẫn để Salah ra sân ngay từ đầu.
 
Du am Liverpool vs Stoke vong 36 Ngoai hang Anh That vong Salah hinh anh

Salah bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay phút thứ 5


Với lợi thế sân nhà Liverpool đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Salah đã có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Henderson tung đường chuyền dài để Salah tăng tốc và đối mặt với thủ môn Jack Butland, song anh lại dứt điểm ra ngoài.

Sau đó Salah còn có thêm rất nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có cú đá phạt trực tiếp chạm xà ngang ở phút 34. Thống kê cho thấy, Salah đã bỏ lỡ 21 cơ hội ghi bàn rõ ràng tại Premier League mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Thống kê Liverpool vs Stoke cũng chỉ ra rằng ngôi sao sinh năm 1992 đã dứt điểm đến 7 lần nhưng tất cả đều không trúng khung thành. Nếu tính trên mọi mặt trận, đây là trận đấu mà Salah dứt điểm nhiều nhất nhưng không thể ghi bàn. 

Ngôi sao người Ai Cập đã có 31 bàn ở Premier League mùa này, chỉ cần 1 bàn nữa anh sẽ trở thành chân sút người nước ngoài ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa ở Premier League.
 
Salah dut diem 7 lan truoc Stoke nhung khong mot lan trung dich

Salah dứt điểm 7 lần trước Stoke nhưng không một lần trúng đích


Có lẽ chính vì quá ham lập kỷ lục khiến Salah thiếu đi chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Thậm chí có những pha bóng phối hợp với đồng đội sẽ tạo ra độ sát thương cao hơn, nhưng cầu thủ này chọn cách dứt điểm.

Không chỉ Salah mà các ngôi sao tấn công khác của đội chủ nhà đều chơi thất vọng ở trận đấu Liverpool vs Stoke vòng 36 Ngoại hạng Anh. Roberto Firmino trong 90 phút thi đấu thậm chí không dứt điểm lần nào, Danny Ings cũng gây thất vọng và bị thay ra.

Trent Alexander-Arnold cũng có một cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng trong tư thế đối mặt với Butland anh lại không thể giành chiến thắng. Tính ra, Liverpool đã dứt điểm 20 lần trước Stoke nhưng chỉ 2 trúng đích.

Khả năng dứt điểm yếu kém như vậy nên cũng dễ hiểu khi họ không thể ghi bàn trước Stoke. 4 trận gần nhất, Liverpool đều ghi bàn, thậm chí họ còn hủy diệt Roma 5-2, song đoàn quân của Klopp bất ngờ tậm tịt trước Stoke, đội sở hữu hàng thủ kém nhất NHA mùa này.

Sau 9 trận, Liverpool mới lại không ghi bàn tại Anfield trong khuôn khổ Premier League, 8 trận trước đó họ nã vào lưới đối phương đến 21 bàn thắng. Trong hiệp 1, The Kop chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích, ít nhất tại Anfield trong mùa giải (lần cuối là trước Leicester ngày 30/12). 
 

Liverpool trả giá đắt vì phung phí cơ hội

 

Hòa 1-1 trước Stoke Liverpool nối dài chuỗi trận thất vọng ở Premier League. Đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của họ, trước đó The Kop dẫn West Brom 2-0 song những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để đối thủ cầm hòa 2-2.
 
Firmino khong co cu dut diem nao truoc Stoke

Liverpool đứng trước khả năng văng khỏi Top 4 Premier League vào cuối mùa giải


Xa hơn, 4 vòng đấu gần nhất, Lữ đoàn đỏ có 3 lần phải chia điểm, những kết quả không tốt gần đây đang khiến họ đứng trước khả năng văng khỏi Top 4 vào cuối mùa. Hiện tại Liverpool đang xếp thứ 3, hơn Tottenham và Chelsea lần lượt 4 và 9 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Nếu Tottenham giành 6 điểm trong 2 trận đấu ở vòng 35 và 36 họ sẽ đá văng Liverpool để xếp thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn. Còn với Chelsea, nếu giành 6 điểm trọn vẹn họ sẽ thu hẹp cách biệt với Lữ đoàn đỏ xuống chỉ còn 3 điểm.

Vòng 37, Chelsea và Liverpool sẽ có cuộc đụng độ trực tiếp, đó là trận đấu diễn ra trên sân Stamford Bridge. Nếu thầy trò Klopp thất thủ khoảng cách giữa hai đội sẽ được cân bằng, khi đó The Kop sẽ gặp áp lực rất lớn ở vòng đấu cuối cùng.

Trong trường hợp không thể vô địch Champions League cùng việc bị văng khỏi Top 4 Premier League, Liverpool sẽ có một mùa giải thất vọng cùng cực. 

Khi đó tình huống bỏ lỡ của Salah ở phút thứ 5 trước Stoke có thể trở thành bước ngoặt khiến Liverpool trải qua một mùa giải thất bại.

Thông số trận đấu Liverpool vs Stoke

Thong so tran dau Liverpool vs Stoke
Thông số trận đấu Liverpool vs Stoke

Video Liverpool 0-0 Stoke (Vòng 36 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X