Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester vs Liverpool: Sau niềm vui chiến thắng là hiểm họa không ngờ

Thứ Bảy 01/09/2018 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 12 điểm tuyệt đối kể từ đầu mùa giải, thầy trò Klopp vẫn đang vững vàng ở vị trí số 1. Nhưng những dư âm trận đấu Leicester vs Liverpool tại vòng 4 không tích cực đến vậy.
 

The Kop vẫn thể hiện được sức mạnh
 

Sau chiến thắng khó nhọc ở vòng đấu trước, Liverpool bị nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng trên sân King Power. Nhưng ngược lại, Lữ đoàn đỏ tiếp tục cho thấy vị thế của ứng viên vô địch, với liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Leicester chỉ trong hiệp 1. Hàng tấn công của họ vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc.
 
Khi Salah im tiếng, The Kop vẫn còn một Sadio Mane đang có phong độ tuyệt vời, cùng với đó là Roberto Firmino vẫn tỏa sáng đều đặn. Cặp đôi hậu vệ Arnold và Robertson vẫn hỗ trợ tấn công rất tốt vào thế trận của đội nhà.
 
Với phong cách tấn công và áp đảo thường thấy, không lạ khi đoàn quân của Jurgen Klopp tiếp tục ghi bàn và giành chiến thắng, tạm thời giữ vững vị trí đầu bảng với 12 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên…
 
Dư âm trận đấu Leicester vs Liverpool Những hiểm hoa không ngờ hình ảnh

Liverpool hạ gục Leicester 2-1

 

Mối lo lớn từ hàng phòng ngự
 

Sau sự xuất hiện của Virgen Van Dijk, hàng thủ của Liverpool đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Họ liên tục giữ sạch lưới trong giai đoạn 2 mùa giải trước, chỉ gục ngã ở ngưỡng cửa thiên đường trong trận chung kết Champions League vì sai lầm của tội đồ Karius. Đó là lý do Liverpool chấp nhận chi tiền tấn để đem về Alisson Becker. Thiếu đâu, mua đấy, một phong cách chuyển nhượng cực kỳ hiệu quả.
 
3 trận đầu trắng lưới khiến những lời khen được dội về tới tấp, dù ít nhiều vẫn có những tình huống Alisson tỏ ra cực kỳ mạo hiểm. Cựu thủ thành AS Roma đã có 2 tình huống trêu ngươi tiền đạo đối phương trong trận trước, nhưng vẫn chưa biết thân biết phận khi chưa gây ra hậu quả nặng nề.
 
Nhưng trước Leicester, Alisson thực sự đã “chơi dao lắm có ngày đứt tay”. Từ một đường chuyền về của Van Dijk, cầu thủ Brazil đã tiếp tục phô diễn kỹ thuật bằng một pha lừa bóng. Tuy nhiên ở lần này, Ihenacho đã dạy cho Alisson một bài học không nên đùa với lửa. Bom tấn của Liverpool ngã sõng xoài trong sự bất lực, trước khi The Kop nhận bàn thua thảm hại.

Alisson tro thanh tro cuoi

Alisson trở thành trò cười trong trận gặp Leicester


Tự tin là một điểm cộng lớn của bom tấn 67 triệu bảng, khi Alisson hiểu rõ tài năng của mình. Nhưng chuyển tới một giải đấu khác, nơi những sơ hở được đưa ra mổ xẻ kỹ càng, không có cơ hội để thủ thành 25 tuổi tiếp tục làm trò lố bịch. Và sai lầm của anh, thực chất cũng chỉ là hệ quả sau hàng loạt những pha pressing của Leicester City.
 
Loris Karius – tội đồ trong trận chung kết Champions League vừa qua đã bật bãi, và khả năng lớn sẽ không còn cơ hội khoác áo Liverpool thêm một lần nào nữa. Nhưng khi một tân binh tiêu tốn hàng đống tiền gia nhập Anfield – với mục tiêu hạn chế những sai lầm ngu ngốc, tiếp tục gây họa, Jurgen Klopp lúc này không biết giấu mặt vào đâu.

Từ người khỏa lấp những sai lầm, bom tấn của The Kop lại là cái tên duy nhất mắc lỗi trong hệ thống phòng ngự của đội nhà. Đó là một điều hết sức ngược đời.
 
Đừng quên, The Foxes trong trận này thiếu vắng chân sút chủ lực Jamie Vardy vì án treo giò. Đặt giả thiết vẫn còn sở hữu “sát thủ diệt ông lớn”, Liverpool sẽ không dễ dàng rời King Power với 3 điểm trọn vẹn. Mặt khác, phía trước Lữ đoàn đỏ là lịch thi đấu ác mộng với 7 trận từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 – trung bình 3-4 ngày/trận, và đều gặp những đối thủ sừng sỏ.

HLV Klopp noi ve sai lam cua Alison

Dư âm trận đấu Leicester vs Liverpool: Hiểm họa khôn lường từ Alisson


Ngay sau kết thúc đợt triệu tập ĐTQG, Liverpool sẽ có chuyến làm khách tới sân của Tottenham. Liên tiếp sau đó là những cuộc đọ sức đỉnh cao với PSG, Napoli, Chelsea (2 lần) và Man City. Đối thủ duy nhất có vẻ dễ thở, cũng là một Southampton cực kỳ khó chịu. Và nhìn vào khung gỗ với sự huênh hoang của Alisson, các CĐV đội bóng thành phố Cảng có lý do để lo lắng.
 
Bởi sau những dư âm trận đấu Leicester vs Liverpool ngày hôm nay, các đối thủ sẽ không ngại ngần mà “công phá” bom tấn của The Kop. Và nếu điều đó tiếp tục xảy ra, có thể Lữ đoàn đỏ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng tiến xa ở mùa giải này.


 
Thống kê không thể bỏ qua trận Leicester 1-2 Liverpool
Liverpool tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi đánh bại Leicester 2-1, cùng điểm qua thống kê Leicester vs Liverpool ấn tượng nhất.
Leicester 1-2 Liverpool (KT): Alisson hóa Karius, The Kop nhọc nhằn bảo vệ mạch toàn thắng
Những tưởng Lữ đoàn đỏ lại có một thắng lợi tưng bừng khi dễ dàng vươn lên dẫn 2-0 sau hiệp 1 song sự vùng lên của bầy cáo trong hiệp 2 đã khiến The Kop nhiều...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X