Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 4-2 Man City: Gã khổng lồ chân đất sét

Chủ Nhật 11/12/2016 04:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù hàng công vẫn nổ súng đều đặn nhưng sự yếu kém từ hệ thống phòng ngự đã khiến Man City phải nhận một thất bại muối mặt trên sân của nhà đương kim vô địch Leicester và đứng trước nguy cơ bị Chelsea bỏ xa trên bảng xếp hạng Premier League.

Với việc trung vệ Otamendi phải thi hành án treo giò do đã nhận đủ 5 thẻ vàng, HLV Pep Guardiola đã phải tạo ra những sự thay đổi bất đắc dĩ ở hệ thống phòng ngự trong chuyến làm khách đến sân của Leicester. Sagna, Stones và Kolarov là bộ ba trung vệ chắn trước khung thành của Bravo. Zabaleta được bố trí đá tiền vệ trung tâm nhưng thường xuyên dạt hẳn ra cánh phải để hỗ trợ Jesus Navas. Trong khi đó, Kolarov xuất phát trong vai trò một trung vệ nhưng cũng liên tục lên công về thủ ở hành lang trái để hỗ trợ De Bruyne.

Nhìn chung, vai trò của các cầu thủ Man City tỏ ra khá nhập nhằng. Và với việc chưa được làm quen với cách chơi bóng “ngoài hành tinh” của Pep Guardiola, hàng thủ của Man xanh đã bị đánh bại vô cùng dễ dàng. Chỉ trong vòng 4 phút đầu tiên, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về phía Leicester với những bàn thắng được ghi bởi Vardy và King. Đến phút 20, cách biệt được nới rộng lên thành 3 bàn cho “bầy cáo” sau một pha xử lý nhanh gọn và chính xác của Vardy.
Du am Leicester 4-2 Man City Ga khong lo chan dat set hinh anh
Man City bị Leicester chọc thủng lưới tới 3 lần chỉ trong 20 phút

Việc The Citizens bị Leicester vùi dập một cách dễ dàng xuất phát từ phương án tiếp cận trận đấu không tốt của HLV Pep Guardiola. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ đạo bộ tứ tiền vệ dâng cao áp sát các cầu thủ đối phương liên tục. Nhưng điều đó vô tình lại chính là điều mà “bầy cáo” mong muốn. Với một đội hình được đẩy lên quá cao, Man City gần như chỉ còn ba hậu vệ còn lại trên phần sân nhà.

Và mỗi khi Leicester cướp được bóng từ chân các cầu thủ tấn công của City, một cơ hội ghi bàn lại được mở ra với họ. Ở những tình huống phản công, nhà ĐKVĐ nắm lợi thế cực kỳ lớn bởi họ có tốc độ tốt của Vardy. Hệ thống phòng ngự của Man City ở trận này không có bất kỳ ai sở hữu tốc độ tốt. Sagna, Kolarov hay Zabaleta đều đã bước sang tuổi 30. Trong khi đó, John Stones chỉ được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống và điều phối bóng chứ không phải đua tốc độ cùng đối phương. Và quả thực, khi được các đồng đội trên hàng công tập trung bơm bóng, Vardy đã trở thành ngôi sao sáng nhất trận với một cú hat-trick.
Dư âm Leicester 4-2 Man City: Cái giá của sự tự tin
Nhà ĐKVĐ không thắng trong 5 trận liên tiếp nhưng họ đã đánh bại thiếu gia thành Manchester trong trận Leicester 4-2 Man City. Một chiến thắng đậm và tương đối...

Du am Leicester 4-2 Man City Ga khong lo chan dat set hinh anh 2
Bravo đang chơi rất tồi trong khung gỗ Man City

Nhìn chung, vấn đề nghiêm trọng ở hàng phòng ngự Man City hiện nay có lỗi lớn của HLV Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha xoay các học trò như chong chóng với các ý tưởng thay đổi hàng thủ liên tiếp kể từ đầu mùa giải. Đáng tiếc là các hậu vệ mà Pep đang có trong tay không đủ chất lượng để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của ông. Thực ra, nhà cầm quân 45 tuổi cũng đã tiên liệu trước điều này khi đặt mục tiêu đưa về thêm hai trung vệ và cải tổ hoàn toàn vị trí hậu vệ cánh. Nhưng kết quả là ông chỉ đưa về được thêm một trung vệ và phải đặt niềm tin vào 4 hậu vệ cánh U30 mà Man City đang sở hữu.

Pep Guardiola còn mắc một sai lầm nữa khi đưa Bravo về thay thế Joe Hart. Tuy rằng thủ thành người Chile có chơi chân tốt hơn nhưng khả năng cản phá bóng của anh kém hơn Joe Hart tới vài phần. Bravo gần như luôn để thủng lưới mỗi khi phải đối mặt với những tình huống sút trúng khung thành của đối phương. Không chỉ thế, Bravo còn mắc ít nhất ba sai lầm nghiêm trọng do lạm dụng khả năng chơi chân quá nhiều.
Du am Leicester 4-2 Man City Ga khong lo chan dat set hinh anh 3
Hàng thủ Man xanh chơi kém có lỗi rất lớn của Pep Guardiola

Với một hàng thủ như thế, Man City đã để thủng lưới tới 19 bàn thua chỉ sau 15 trận đã đấu. Họ cũng mới chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn hai trận đấu tại Premier League mùa giải năm nay. Hàng công của The Citizens vẫn đang nổ súng đều đặn và gần như không có bất kỳ hệ thống phòng ngự nào đủ sức ngăn cản họ ghi bàn vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu hàng thủ vẫn duy trì phong độ như ở trận đấu với Leicester, rất khó để đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể cạnh tranh cho chức vô địch hay thậm chí là top 4 ở mùa giải này.
Những điểm nhấn sau trận Leicester 4-2 Man City
(Bongda24h.vn) - Man City đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Leicester. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester 4-2 Man City.
Thong so tran dau Leicester 4-2 Man City
Thông số trận đấu Leicester 4-2 Man City

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X