Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 3-1 Everton: Nhà vô địch xứng đáng

Chủ Nhật 08/05/2016 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn trình diễn của “bầy cáo” trước Everton cho thấy việc họ đăng quang ở mùa giải năm nay chẳng phải nhờ may mắn hay phép màu cao siêu nào mà xuất phát từ chính thực lực và sự gắn kết trong lối chơi của toàn bộ tập thể Leicester.

Cuộc đua vô địch Premier League 2015/2016 đã chính thức kết thúc hồi đầu tuần này sau khi Tottenham mất điểm đáng tiếc trước gã hàng xóm Chelsea. Cuối cùng thì điều không ai có thể ngờ tới cũng đã xảy ra, một câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi Leicester, đội bóng mà vài năm trước còn đang ngụp lặn ở giải hạng Nhất và suýt rơi vào thảm cảnh phá sản, đã vượt qua những ông lớn hùng mạnh nhất giải đấu để vươn lên đỉnh cao danh vọng ở Ngoại hạng Anh.

Trong suốt quãng đường chông gai đoạt lấy chiếc cúp vô địch, “bầy cáo” chưa bao giờ được đánh giá cao mà luôn bị săm soi với những ánh mắt hoài nghi từ giới mộ điệu. Nhiều người cho rằng đội chủ sân King Power giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng chỉ là nhờ may mắn. Luận điểm này ít nhiều có cơ sở khi Leicester chính là đội bóng được trọng tài “tặng” nhiều quả penalty nhất trong lịch sử Premier League (13). Họ cũng hay được các ông vua áo đen ủng hộ trong các tình huống nhạy cảm.
Du am Leicester 3-1 Everton Nha vo dich xung dang hinh anh
Leicester đánh bại Everton nhờ cú đúp của Jamie Vardy

Nhưng may mắn nhất có lẽ chính là việc đội bóng miền Trung nước Anh phải nhận rất ít những ca chấn thương ở mùa giải năm nay. Có thể thấy Manchester United thi đấu chật vật ra sao khi liên tục bị cơn bão chấn thương càn quét không thương tiếc. Việc các cầu thủ trong đội hình chính của Leicester ít khi gặp chấn thương giúp cho HLV Ranieri không phải đau đầu về mặt nhân sự và có thể thoải mái bố trí một đội hình ra sân ổn định tuần này qua tuần khác. Tuy nhiên, điều đó khiến nhiều người tỏ ra không thực sự tâm phục khẩu phục với chiến tích Leicester vô địch Premier League 2015/2016. Bởi khi mà HLV Ranieri thiếu vắng một vài trụ cột quan trọng, “cỗ máy” Leicester gần như cũng gặp vấn đề ngay tức khắc.

Nhưng trận đấu Leicester 3-1 Everton vừa qua đã cho thấy “bầy cáo” xứng đáng trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh ra sao. Ở trận đấu này, HLV Ranieri thiếu vắng hai trụ cột quan trọng là trung vệ Robert Huth và tiền vệ trung tâm Drinkwater. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power không những không yếu đi mà còn trở nên đáng gờm hơn với sự xuất hiện của Wasilewski và Andy King. Tiền vệ mang áo số 10 chỉ mất 5 phút để có một đường kiến tạo như đặt cho Jamie Vardy lập công trước khi tự mình nới rộng khoảng cách lên thành 2-0 ở phút 33 của trận đấu. Ở hậu phương, lão tướng 35 tuổi Wasilewski cũng chơi cực kỳ chắc chắn và chỉ để Mirallas ghi bàn danh dự cho Everton ở phút 88 của trận đấu.
HLV Ranieri nói gì sau khi nâng cúp cùng Leicester?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Ý cho biết cảm giác nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League khá là tuyệt vời, nhất là khi ông chưa từng đăng quang ở...
Du am Leicester 3-1 Everton Nha vo dich xung dang hinh anh
Leicester lên ngôi vô địch đầy xứng đáng sau màn hủy diệt Everton

Ở những vòng đấu trước đó, khi Jamie Vardy phải nhận án treo giò, kẻ đóng thế Leonardo Ulloa cũng bất ngờ bước ra ngoài ánh sáng để kéo đoàn tàu Leicester băng băng tới chức vô địch. Có thể thấy rõ ràng, mặc dù “bầy cáo” ít khi thay đổi những cầu thủ nằm trong đội hình xuất phát song điều đó không đồng nghĩa với việc họ không có những phương án dự phòng chất lượng.

Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, chắc chắn câu chuyện cổ tích của Leicester sẽ còn tiếp tục được nhắc đến rất nhiều. Đó là câu chuyện về một tập thể đầy rẫy những cá nhân vô danh và bị đánh giá là đồ bỏ nhưng không hề biết đến khái niệm đầu hàng. Đó là một Ranieri luôn bị Mourinho chế giễu vì chẳng có thành tích nào nổi bật trong suốt 28 năm cầm quân; một “gã béo” Morgan từng bị hắt hủi ở những đội bóng hạng dưới chỉ vì thừa cân; một “gã tí hon” Kante bị khinh thường vì vóc dáng chẳng khác nào học sinh cấp ba còn khuôn mặt thì chỉ như học sinh tiểu học; một Kasper Schmeichel thậm chí còn phải đăng thông báo tìm việc trên báo vào năm 2009; một Mahrez vẫn bị xem là thứ hàng thải của Le Havre hay một Vardy chưa bao giờ được đánh giá cao dù đã bước sang tuổi 29.

Nhờ những nỗ lực khẳng định mình của cả tập thể Leicester mà điều không thể đã được biến thành có thể. May mắn là một phần đưa “bầy cáo” lên đỉnh Ngoại hạng Anh nhưng xem nhẹ những nỗ lực tột cùng của Leicester thực sự là một sai lầm.
Wenger lại dụ dỗ sao Leicester về với Arsenal
(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp khen ngợi N’Golo Kante như tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này và úp mở khả năng chiêu mộ về Emirates trong hè...
Du am Leicester 3-1 Everton Nha vo dich xung dang hinh anh 3
Thông tin sau trận Leicester vs Everton

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X