Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 2-2 West Ham: Tố chất của nhà vô địch

Chủ Nhật 17/04/2016 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thẻ đỏ, mất người, bị 11m nhưng "Bầy cáo" đã thi đấu đầy quả cảm để giành lại 1 điểm trong trận Leicester 2-2 West Ham. Một trận đấu khó khăn nhưng điều đó càng nói lên tố chất của một nhà vô địch ở thầy trò HLV Ranieri.

Đơn giản nhưng hiệu quả

Những chiến thắng với cách biệt nhỏ ở mùa giải này của thầy trò HLV Ranieri khiến người ta liên tưởng đến thời kỳ của Mourinho tại Chelsea. Đó là thứ bóng đá thực dụng, đôi khi là xấu xí để có được kết quả cao nhất. Nhưng Leicester thì vẫn là Leicester, Ranieri thì không thể là “Người đặc biệt” được. Cách chơi của ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này không quá tiêu cực. Mà ở đó, người ta thấy được một cách chơi cực kỳ hợp lý, biết mình biết người. “Bầy cáo” luôn vào trận với tinh thần tôn trọng đối thủ, dù có thể đó là Aston Villa hay Man City. Với tâm thế nhập cuộc như vậy, đội chủ sân King Power có thể chơi tốt trước mọi đối thủ và việc đánh bại được họ là cả một câu chuyện không đơn giản.

Trận đấu mới kết thúc Leicester 2-2 West Ham thêm một lần cho người ta thấy sự thực dụng đáng nể của “Bầy cáo”. Dù được chơi trên sân nhà nhưng trước đối thủ có thực lực, đoàn quân của Ranieri tiếp tục thi đấu đề cao sự an toàn. Họ luôn ưu tiên sự chắc chắn trước khung gỗ Schmeichel trước khi nghĩ tới việc tấn công. Sự thong thả của đội chủ nhà khiến các đối thủ trở nên nóng vội hơn. Và rồi đoàn quân của Bilic đã sập vào cái bẫy mà Leicester đã giăng ra từ đầu trận.

Du am Leicester 2-2 West Ham To chat cua nha vo dich hinh anh
Leicester đã có trận hòa đầy quả cảm với West Ham

Bàn mở tỷ số của Vardy đến như một kịch bản hoàn hảo của Ranieri. Từ một tình huống bị West Ham dồn ép, thủ thành Schmeichel phát động rất nhanh cho Mahrez. Cùng lúc đó Kante, Okazaki và Vardy chạy với tất cả sự nỗ lực. Để rồi tiền đạo người Nhật Bản lôi kéo sự chú ý của toàn bộ hậu vệ đội bóng thành London. Trong khi đó tất cả bỏ quên Kante, và thế là đủ để tiền vệ người Pháp đi bóng ở quãng đường không ngắn trước khi kiến tạo cực đẹp cho Vardy lập công. Một tình huống nhanh tới mức mà bóng từ tay của Schmeichel tới khi vào lưới West Ham chỉ mất 12 giây. Đó chính là hình ảnh đại diện cho phong cách của Leicester mùa này, đơn giản, tốc độ và cực kỳ hiệu quả.

May mắn

Ngoài những vấn đề về chuyên môn, yếu tố quan trọng không kém của một nhà vô địch là may mắn. Có vẻ như điều này đã song hành với thầy trò HLV Ranieri từ đầu mùa giải đến nay. Chưa nói đến các tình huống cụ thể mà chỉ ngay việc những trụ cột như Mahrez,Vardy, Kante, Morgan, Huth gần như không bị chấn thương trong suốt mùa giải dài đã là điều thần kỳ. Còn ở trận Leicester vs West Ham mới kết thúc, tất cả phải thừa nhận “chúa” đã đứng bên cạnh đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 2, điểm yếu cố hữu của “Bầy cáo” là bóng bổng bị đội khách khai thác. Kouyate đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Payet. Từ Schmeichel tới các hậu vệ áo xanh đều đã đứng nhìn. Thế nhưng bóng lần lượt chạm 2 cột dọc và tìm tới vị trí của thủ môn người Đan Mạch. Một pha bóng quá may mắn của Leicester, và thử hỏi nếu bị thủng lưới từ sớm thì chưa chắc họ đã có được thế trận tốt trước The Hammers.

Du am Leicester 2-2 West Ham To chat cua nha vo dich hinh anh 2
Gặp quá nhiều bất lợi nhưng Leicester vẫn không chịu đầu hàng

Bản lĩnh

Yếu tố hàng đầu của nhà vô địch chắc chắn là sự bản lĩnh. Hôm nay, thầy trò HLV Ranieri đã chứng minh họ có đầy đủ điều kiện để lên ngôi ở mùa giải. Một trận đấu mà Leicester bị các trọng tài đưa vào thế vô cùng ngặt nghèo. Thẻ vàng thứ 2 của Vardy là quá nặng bởi chân của Ogbonna cũng đã móc vào người của tiền đạo người Anh. Bất chấp thiếu người, “Bầy cáo” đã phòng ngự rất kiên cường trong thế 10 đấu 11 những phút sau đó. Tuy nhiên, khi West Ham đang bế tắc trong những phút cuối thì trọng tài Roger East lại cho đội khách được hưởng phạt đền, từ đây Andy Carroll giúp The Hammers thắp lại cơ hội có điểm. Cuối trận, tưởng như Cresswell đã khiến đội đầu bảng phải nhận thất bại đầu tiên sau 7 vòng với bàn thắng tuyệt đẹp không thể cản phá.

Thế nhưng như đã nói ở Leicester có tố chất của một nhà vô địch. Dù thiếu người, dù bị dẫn bàn nhưng họ vẫn không đầu hàng. Các học trò của Ranieri vẫn lao lên để tìm kiếm bàn thắng. Để rồi điều gì đến cũng phải đến khi họ được hưởng phạt đền ở những giây cuối cùng của trận đấu. Từ chấm 11m cực kỳ căng thẳng, nơi mà ở đó nếu Ulloa đá trượt thì tham vọng vô địch của Leicester cũng có nguy cơ lung lay. Tiền đạo người Argentina đã bình tĩnh đánh bại Adrian để đem về 1 điểm quý như vàng cho “Bầy cáo”.

Kết lại

Khoan hãy nói đến điểm số bởi Leicester vẫn đang chiếm rất nhiều lợi thế với 8 điểm nhiều hơn Tottenham (đá ít hơn 1 trận). Vấn để ở đây là thầy trò HLV Ranieri thật sự hội tụ đủ yếu tố để lên ngôi vô địch ở mùa giải này. Mà việc họ duy trì ngôi đầu bảng suốt từ đầu mùa là minh chứng. Vì thế trận hòa nghẹt thở với West Ham chỉ chứng tỏ rằng “Bầy cáo” đã sẵn sàng cho việc lên ngôi vào tháng 5 tới.
 

Du am Leicester 2-2 West Ham To chat cua nha vo dich hinh anh goc
Thông tin sau trận Leicester vs West Ham

Doãn Công

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X