Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 1-2 Liverpool: Màn trình diễn trái ngược của hàng thủ

Thứ Bảy 01/09/2018 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Leicester 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử Premier League toàn thắng cả 4 trận đầu mùa giải mới. Trận Leicester vs Liverpool vòng 4 Ngoại hạng Anh 2018/19 chứng kiến màn trình diễn trái ngược của hàng thủ The Kop.

Robertson và Gomez tiếp tục chơi ấn tượng


Chấn thương của Dejan Lovren và Joel Matip cùng với đó là sự ra đi của Ragnar Klavan buộc HLV Klopp phải sử dụng Joe Gomez ở vị trí trung vệ. Cầu thủ sở trường đá hậu vệ phải được bố trí đá cặp trung vệ với Virgil van Dijk ở trung tâm hàng thủ.
 
Điểm nhấn Leicester vs Liverpool vòng 4 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Joe Gomez tiếp tục có một trận đấu ấn tượng


Lựa chọn bất đắc dĩ của HLV Klopp bất ngờ phát huy tối đa tác dụng. 3 trận đầu mùa, bộ đôi Gomez và Van Dijk chơi cực tốt ở trung tâm hàng thủ, góp công lớn giúp đội bóng thành phố Cảng không nhận bàn thua nào. Ở trận đấu Leicester vs Liverpool vòng 4 Ngoại hạng Anh 2018/19, bộ đôi trung vệ của Liverpool tiếp tục chơi ấn tượng, đặc biệt là Joe Gomez.

Cầu thủ 21 tuổi có một màn trình diễn xuất sắc với sự tỉnh táo và chắc chắn trên sân King Power, anh tiếp tục cho thấy khả năng không chiến cực tốt với 3 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không.

Ngôi sao sinh năm 1997 cũng gây ấn tượng với 5 lần phá bóng giải nguy, với tốc độ cực tốt, anh thường xuyên băng ra hỗ trợ những hậu vệ cánh. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Joe Gomez được tờ Liverpool Echo chấm điểm 9, cao nhất bên phía Liverpool.

Andrew Robertson cũng có một trận đấu hoàn hảo, ngôi sao sinh năm 1994 tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình. Chính cựu sao Hull City là người thực hiện quả tạt để Sadio Mane mở tỷ số trận đấu.
 
Andrew Robertson cho thay kha nang ho tro tan cong cuc tot

Andrew Robertson cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt


Hậu vệ cánh trái 24 tuổi này đã ghi 1 bàn và thực hiện tới 5 đường kiến tạo định trong 9 trận gần đây tại Premier League, riêng ở Ngoại hạng Anh mùa này anh góp dấu giày vào 2 bàn thắng của The Kop sau 4 trận, hiệu suất hơn cả mong đợi cho cầu thủ chỉ có giá 8 triệu bảng.

Robertson cũng đang là hậu vệ thực hiện nhiều quả tạt nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này, ngôi sao sinh năm 1994 mang đến rất nhiều cơ hội ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ, anh xứng đáng là một trong những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.
 

Màn trình diễn thảm họa của Alisson

 

Nếu như Joe Gomez, Virgil van Dijk hay Andrew Robertson có một trận đấu ấn tượng thì Alisson lại có trận đấu tồi tệ với sai lầm không thể tha thứ.
 
Alisson mac sai lam nghiem trong

Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng


Leicester khi thiếu vắng Vardy đã không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng về phía khung thành Alisson, Gray, James Maddison hay Kelechi Iheanacho đều không có những cơ hội rõ ràng để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Tuy nhiên, khi mà NHM Liverpool có niềm tin rất lớn vào trận sạch lưới thứ 4 liên tiếp thì tân binh đắt giá Alisson bất ngờ mắc một sai lầm rất đáng trách. 

Phút 63, Alisson nhận đường chuyền về của đồng đội, ngôi sao 26 tuổi xử lý rườm rà để Kelechi Iheanacho cướp được bóng. Cựu sao Man City sau đó chuyền ra thuận lợi để Rachid Ghezzal dứt điểm vào lưới trống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sai lầm của Alisson khiến Liverpool ngắt mạch sạch lưới, thống kê Leicester vs Liverpool chỉ ra rằng kể từ đầu mùa giải trước thủ thành đã chuyển tới Besiktas, Karius không mắc một sai lầm nào dẫn đến bàn thua ở Ngoại hạng Anh, còn Alisson đã mắc một lỗi chỉ sau 4 lần ra sân.

Đã có những lời cảnh báo dành cho Alisson sau những tình huống xử lý ngẫu hứng ở trận đấu với Brighton, song ngôi sao người Brazil đã quyết định không thay đổi. “Chơi dao lắm cũng có ngày đứt tay” và Alisson đã bị trừng phạt bởi những màn trình diễn mạo hiểm của mình.
 
HLV Klopp khong hai long voi man trinh dien cua Alisson

HLV Klopp không hài lòng với màn trình diễn của Alisson


HLV Klopp đương nhiên không hài lòng với những gì cầu thủ 26 tuổi thể hiện: “Cậu ấy biết những pha xử lý của mình mạo hiểm như thế nào, tôi hy vọng cậu ấy sẽ rút ra kinh nghiệm cho riêng mình. Tôi không cho phép những sai lầm tương tự xuất hiện ở những trận đấu tiếp theo”.

Với một thủ môn trị giá 65 triệu bảng như Alisson, những sai lầm như vậy là không thể chấp nhận. Song rất may là với sự tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công, Liverpool vẫn có được chiến thắng 2-1 qua đó lần đầu tiên trong lịch sử Premier League toàn thắng cả 4 trận đầu mùa giải mới.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X