Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 1-2 Chelsea: Sự trở lại của Morata

Thứ Hai 19/03/2018 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Morata đã chơi ấn tượng trong trận đấu Leicester vs Chelsea, chính màn trình diễn thăng hoa của số 9 là một trong những lý do giúp The Blues vào bán kết FA Cup.

Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến làm khách được dự báo là rất khó khăn trên sân của Leicester trong khuôn khổ tứ kết FA Cup, trái với dự đoán của giới chuyên môn, HLV Antonio Conte đã để tiền đạo Alvaro Morata đá chính thay vì Olivier Giroud. Tiền đạo 25 tuổi chơi bên cạnh Hazard và Willian trên hàng công. Kể từ sau trận thua 1-2 trên sân Old Trafford của M.U hồi cuối tháng 2, cầu thủ người Tây Ban Nha mới được đá chính trở lại. Trận Leicester vs Chelsea, ngôi sao sinh năm 1992 đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
Leicester vs Chelsea Su tro lai cua sat thu Morata hinh anh
Morata tỏa sáng ở trận Leicester vs Chelsea
Khi mà Hazard và Willian không có nhiều khoảng trống để đột phá thì Morata trở thành mối đe dọa thường trực với hàng thủ Leicester, cầu thủ người Tây Ban Nha di chuyển rất rộng, lúc thì anh dạt cánh, khi đá lùi sâu rồi lại âm thầm xâm nhập vòng cấm đối phương chờ đợi cơ hội dứt điểm. Khả năng chạy chỗ thông minh của Morata khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Bộ đôi trung vệ West Morgan và Harry Maguire không làm sao để hạn chế sự nguy hiểm của cầu thủ mang áo số 9.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Chelsea dứt điểm 4 lần và tất cả đều được Morata thực hiện. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng là người mở tỷ số cho đội khách. Phút 42, từ một tình huống phản công nhanh, Willian chọc khe tinh tế để Morata thoát xuống đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel, cầu thủ 25 tuổi quan sát cực nhanh trước khi bình tĩnh bẻ lòng vào góc xa không cho thủ môn của đội chủ nhà một cơ hội cản phá.
Leicester vs Chelsea Su tro lai cua sat thu Morata hinh anh 2
Morata góp dấu giày ở cả 2 bàn thắng của Chelsea trước Leicester
Morata bị chỉ trích rất nhiều về khả năng dứt điểm bằng chân, nhưng ở tình huống này anh cho thấy sự chính xác tuyệt đối. Một thoáng quan sát cầu thủ 25 tuổi đã nhận ra góc sút và lái trái bóng về hướng đó, Schmeichel chưa kịp phản ứng thì bóng đã nằm gọn trong lưới đội chủ nhà. Bàn thắng vào lưới Leicester là pha lập công đầu tiên của Morata trong năm 2018, cựu sao Real Madrid đã chấm dứt chuỗi 13 trận không ghi bàn trên mọi mặt trận.

Sự thiếu tập trung nơi hàng thủ khiến Chelsea để đối thủ gỡ hòa 1-1 và buộc phải đá thêm giờ để quyết định tấm vé vào bán kết. Ở thời điểm quan trọng nhất, Morata tiếp tục khiến tất cả phải nhắc đến mình. Phút 115, chân sút sinh năm 1992 nhận bóng ở giữa sân, anh thực hiện đường chuyền đến vị trí của Kante, trong tư thế thoải mái cầu thủ người Pháp tung đường chuyền dài chuẩn xác để Pedro đánh đầu tung lưới Schmeichel ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Chelsea, Pedro là người ghi bàn còn Kante là người kiến tạo, nhưng Morata góp công không nhỏ khi là người phát động tình huống tấn công. Cả 2 bàn thắng của đội khách trên sân King Power đều có dấu giày của cầu thủ sinh năm 1992. Những thống kê của Morata trước Leicester là cực kỳ ấn tượng. Ngôi sao 25 tuổi dứt điểm nhiều nhất trên sân với 7 lần, chất lượng cũng là rất tốt với 5 lần trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra anh còn 2 lần qua người và 2 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến.
Leicester vs Chelsea Su tro lai cua sat thu Morata hinh anh 3
Chelsea vào bán kết FA Cup nhờ sự tỏa sáng của Morata
Suốt thời gian dài, Morata chịu sự chỉ trích về phong độ sa sút của mình, thậm chí bị đẩy ra ghế dự bị. Quãng thời gian ác mộng ấy kéo dài từ sau lễ Boxing Day cho đến trước chuyến làm khách Leicester tại FA Cup. Sự sa sút về mặt phong độ thậm chí khiến anh bị loại khỏi danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Tây Ban Nha, không ít người lo sợ nếu tình hình này tiếp tục kéo dài anh sẽ ngồi nhà theo dõi VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, Morata đã trở lại đúng lúc.
Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của Chelsea trước Leicester?
Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Leicester với tỷ số 2-1 trên sân King Power, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester vs Chelsea.
Màn trình diễn ấn tượng của Morata ở trận đấu Leicester vs Chelsea giúp đội bóng thành London chính thức có mặt ở vòng bán kết FA Cup. Cuộc khủng hoảng ở sân Stamford Bridge tạm thời bị đẩy lùi, sức ép lên vai HLV Conte cũng giảm đi đáng kể. Với cá nhân Morata, anh đã lấy lại niềm tin nơi NHM. Hy vọng màn trình diễn ấn tượng trên sân King Power sẽ là chất xúc tác giúp cầu thủ 25 tuổi chơi tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Thông số trận Leicester 1-2 Chelsea
Leicester vs Chelsea Su tro lai cua sat thu Morata hinh anh 4
Thông số trận đấu Leicester 1-2 Chelsea

Video Leicester 1-2 Chelsea (tứ kết FA Cup 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X