Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hull City 2-0 Liverpool: Ngả mũ trước Marco Silva

Chủ Nhật 05/02/2017 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool tiếp tục phải nhận một thất bại trước đội bóng yếu hơn, với các bàn thua mang đậm sai lầm cố hữu, tuy nhiên lần này Hull City đã thực sự tạo ra một thắng lợi hoàn hảo.

Tài năng của Marco Silva

Tất nhiên khi nhìn vào thất bại của Liverpool trước Hull City, tất cả sẽ dành cho đội quân của Jurgen Klopp những lời chế nhạo cũng như những điệu cười khẩy, song chắc chắn đây là chiến thắng hoàn toàn không phải bởi may mắn của Hull City. Đội bóng chủ sân KCOM đã chứng minh rằng việc họ cầm hoà Man United tại Old Trafford hồi giữa tuần không phải là ngẫu nhiên, cũng như là chuỗi 3 trận thắng trên sân nhà trước đó.

Du am Hull City 2-0 Liverpool Nga mu truoc Marco Silva hinh anh goc
Ngả mũ trước tài năng của Marco Silva

Marco Silva là một nhà cầm quân trẻ tuổi, xuất thân từ một hậu vệ phải không có nhiều danh tiếng ở Bồ Đào Nha. Thế nhưng sự nghiệp huấn luyện của Marco Silva thăng tiến rất nhanh chóng. Sauk hi có thành công tại Sporting, ông đã dẫn dắt Olympiacos giành chức vô địch giải Hy Lạp, để rồi nhận lời mời dẫn dắt Hull City cách đây đúng 1 tháng. Kể từ đó đến nay, Hull City toàn thắng cả 4 trận sân nhà bằng những màn trình diễn quá thuyết phục, cho dù đối thủ là Swansea, Bournemouth, Man United hay Liverpool.

Hull City dưới thời HLV Marco Silva luôn thi đấu như một tập thể, chắc chắn trong phòng ngự và cũng rất hiệu quả ở những tình huống phản công. Nếu như Abel Hernandez đỡ vụng về hơn, chắc hẳn tỷ số đã không dừng lại ở 2-0. Ngoài ra, họ còn rất nguy hiểm trong những pha bóng cố định, điểm yếu nhất của Liverpool. Phong độ xuất sắc của “những chú hổ” chắc chắn sẽ khiến Arsenal phải lo sợ trước cuộc đón tiếp Hull City sắp tới.

Gánh nặng Coutinho

Từ khi trở lại sau chấn thương mắt cá gặp phải cuối tháng 11, Philippe Coutinho chưa bao giờ lấy lại được thể trạng cũng như sự tự tin vốn có. Tiền vệ người Brazil là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool trong vài mùa giải gần đây, cũng như trước khi dính chấn thương, song mọi thứ giờ đây thực sự rất khó khăn đối với Coutinho.

Du am Hull City 2-0 Liverpool Nga mu truoc Marco Silva hinh anh goc 2
Coutinho đang là gánh nặng của Liverpool

Nhìn cách Coutinho cầm bóng hay rê dắt, có thể thấy rằng nỗi ám ảnh chấn thương đang khiến cho anh không dám thực hiện những động tác khó, hay nỗ lực tận dụng sức rướn để làm nên đột biến. Nghiêm trọng hơn, những đường chuyền của Coutinho cũng không còn chất lượng như xưa, cho dù đã chỉ là những pha bóng đơn giản. Vốn chưa bao giờ được đánh giá cao về thể lực, giờ đây Coutinho thực sự trở thành gánh nặng đối với Liverpool mà chưa biết bao giờ anh mới có thể tìm lại phong độ vốn có.

Liverpool lại thua đội dưới cơ

Trước thềm trận đấu này, HLV Jurgen Klopp đã điểm lại ba thất bại của Liverpool trước đó tại Premier League, đều là trước những đội bóng yếu hơn, để rồi ông đưa ra kết luận rằng không phải họ sợ phải gặp những đội yếu, mà đơn giản là Liverpool chỉ thiếu may mắn.

Dẫu vậy, quá tam ba bận, Liverpool tiếp tục nhận thất bại thứ tư của mùa giải và lần này vẫn là một đội bóng yếu hơn. Chính Jurgen Klopp đã lường trước được sức mạnh của Hull City và ông cũng dành rất nhiều lời khen cho người đồng nghiệp Marco Silva, nhưng có lẽ ông cũng không ngờ rằng đối thủ lại có thể thi đấu một trận hoàn hảo như thế. The Kop hoàn toàn không có cơ hội nào đủ ngon ăn để ghi bàn.

Du am Hull City 2-0 Liverpool Nga mu truoc Marco Silva hinh anh goc 3
Liverpool đánh rơi tham vọng vô địch

The Kop tan mộng vô địch

13 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea khi mùa giải còn 14 vòng đấu nữa, Liverpool có lẽ nên chia tay giấc mộng vô địch Premiership lần đầu tiên. Thậm chí, họ cần quan tâm hơn đến suất dự Champions League mùa tới. Còn nhớ vào thời điểm đầu tháng 11, đội quân của Jurgen Klopp còn vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Đó là lúc hàng công của họ ghi tới 10 bàn qua 2 trận đấu với Crystal Palace và Watford. Thế nhưng gió đã đổi chiều rất nhanh đối với Liverpool.

Dù đã toàn thắng cả 4 trận ở nửa sau tháng 12, nhưng đến lúc này Liverpool mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong năm 2017, và đó lại là tỷ số 1-0 trước nhược tiêu Plymouth tại FA Cup. Với một phong độ như thế, việc Liverpool phải chia tay ngôi vương, đồng thời bị loại khỏi top 4 là không có gì để bào chữa.


Du am Hull City 2-0 Liverpool Nga mu truoc Marco Silva hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Hull City 2-0 Liverpool

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X