Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Huddersfield 2-1 M.U: Lukaku đang nhớ Pogba

Chủ Nhật 22/10/2017 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lukaku đang lâm vào cảnh bế tắc trên hàng công M.U những trận gần đây do đói bóng. Và sự sa sút của cầu thủ người Bỉ cũng đồng thời dẫn đến những kết quả tệ hại cho đoàn quân của Mourinho.

Ở nửa xanh thành Manchester, HLV Pep Guardiola đã xây dựng được một đội hình ấn tượng xung quanh De Bruyne. Sự ăn ý giữa tiền vệ người Bỉ và các cầu thủ tấn công khác như Gabriel Jesus hay Leroy Sane đang giúp Man City thăng hoa rực rỡ vào thời điểm này.

Romelu Lukaku và Paul Pogba cũng hiểu nhau tương tự như vậy. Nhưng kể từ khi Pogba gặp chấn thương gân khoeo trước Basel cách đây hơn một tháng, Lukaku cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình so với giai đoạn đầu mùa. Những sự phục vụ cho anh từ tuyến tiền vệ hoặc là rất ít, hoặc là không có. Kể từ sau khi Fellaini chấn thương, bộ đôi Matic – Herrera không thể liên kết nổi với hàng công vì chỉ quen đóng vai càn quét thu hồi bóng.
Du am Huddersfield 2-1 MU Lukaku dang nho Pogba hinh anh
Lukaku gặp nhiều khó khăn trước Huddersfield

Lukaku đã tịt ngòi trước Liverpool và hồi giữa tuần này là Benfica. Và dễ dàng nhận thấy rằng Quỷ đỏ cũng chơi tệ hại trong cả hai trận đấu này. Bước tới chuyến hành quân đến Huddersfield, phong độ của cầu thủ người Bỉ cũng không mấy đổi khác. Anh vẫn đói bóng như thường lệ và chỉ chạm bóng có 35 lần trong suốt cả trận đấu. Tính cả trận đấu vừa qua với trận đại chiến gặp Liverpool, Lukaku chỉ có được 3 lần sút bóng về phía khung thành đối phương.

Không thể hy vọng vào bộ đôi tiền vệ trung tâm, Lukaku cũng chẳng thể trông chờ gì từ hai hành lang cánh. Ashley Young là cái tên duy nhất sở hữu khả năng tạt cánh ổn. Dù bị chăm sóc kỹ lưỡng nhưng Young vẫn tung ra được 12 quả tạt với 2 pha bóng đi trúng đích. Dẫu vậy, chừng đó vẫn là chưa đủ để làm khó hàng phòng ngự của Huddersfield, nhất là khi Lukaku là cái tên cao to duy nhất trong vòng cấm đội chủ nhà.

Cả Martial và Mata đều là những cầu thủ chú trọng khả năng rê bóng hoặc phối hợp thay vì tạt bóng. Vì vậy, sự có mặt thường xuyên của Lukaku trong vòng cấm không mang lại tác dụng nào cụ thể. Do quá thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội, chân sút người Bỉ thậm chí đã phải hoạt động xa khung thành và chính anh là người tung ra quả tạt để Rashford ghi bàn duy nhất cho M.U.
Mourinho nói gì về những sai lầm của Lindelof?
HLV Jose Mourinho từ chối chỉ trích trung vệ Victor Lindelof vì những sai lầm đáng trách của cầu thủ này khiến Man United phải nhận phần thua trước...

Du am Huddersfield 2-1 MU Lukaku dang nho Pogba hinh anh 2
Sự trở lại của Pogba chắc chắn sẽ hồi sinh Lukaku

Việc Man United không thể chiêu mộ Ivan Perisic ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua mang đến khó khăn rất lớn cho Mourinho khi để Lukaku đá chính. Điểm mạnh nhất của tiền đạo người Bỉ là khả năng không chiến và tì đè trong vòng cấm đối phương nhờ thể hình cao lớn. Chính vì vậy, Lukaku cần những cầu thủ có khả năng treo bóng nguy hiểm và có điểm rơi để tận dụng và trừng phạt hàng phòng ngự đối phương. Anh không phải là một cầu thủ có khả năng đỡ bước một và xử lý trong phạm vi hẹp tốt. Vì vậy, để Lukaku có mặt trong quá trình triển khai bóng không thể đem lại nhiều hiệu quả.

Mất đi những đóng góp đáng kể của Lukaku, Man United đang chật vật vượt qua giai đoạn khó khăn với 4 chuyến làm khách liên tiếp. Họ đã phải nhận hai kết quả thất vọng liên tiếp tại Premier League và bị đội bóng cùng thành phố là Man City bỏ xa với khoảng cách 5 điểm. Trong thời gian tới, lịch đấu sẽ còn khó khăn hơn nữa với đội bóng thành Manchester. Nếu hàng công không nổ súng, áp lực dành cho hàng thủ sẽ là rất lớn. Lực lượng ở hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ đang sứt mẻ nghiêm trọng và chắc chắn rằng họ không thể đứng vững được như quãng thời gian đầu mùa.

Nhìn chung, vấn đề chính vẫn là sự vắng mặt của Paul Pogba. Ngoài năng lực đáng kinh ngạc, tiền vệ người Pháp còn có được sự ăn ý với Lukaku hơn bất kỳ đồng đội nào khác. Mourinho vẫn đang úp mở về thời điểm trở lại của cầu thủ người Pháp. Nhưng nếu như Pogba không thể bình phục chấn thương sớm, khả năng cao đội bóng thành Manchester sẽ sớm phải giương cờ trắng trước “gã hàng xóm ồn ào” Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay.
Du am Huddersfield 2-1 MU Lukaku dang nho Pogba hinh anh 3
Thông số trận đấu Huddersfield vs Man Utd

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X