Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Huddersfield 0-3 Chelsea: Màn ra quân suôn sẻ của Sarri

Chủ Nhật 12/08/2018 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ với ngay cả các CĐV The Blues cũng khó lòng mong chờ một chiến thắng ấn tượng đến vậy. Dưới đây là những dư âm trận đấu Huddersfield vs Chelsea tại vòng 1 giải Ngoại hạng.
 

Khi kết quả ấn tượng hơn màn trình diễn

Cần phải nói rằng, Chelsea đã khá may mắn khi giành 3 điểm ngày ra quân một cách thuận lợi đến vậy, bởi thực tế họ không quá áp đảo so với đội chủ nhà. Thậm chí, hiệp 1 còn là hiệp đấu cực kỳ khó khăn với Kante và các đồng đội, bởi Chelsea đã thể hiện sự bế tắc trong những ý tưởng tấn công.
 
Bàn mở tỷ số của ngôi sao tuyển Pháp đã giúp The Blues rất nhiều, trong bối cảnh người ta cứ nghĩ mành lưới của bom tấn Kepa chuẩn bị rung lên đến nơi. Và sau khi dẫn trước đối thủ 1 bàn, mọi chuyện diễn ra cực kỳ suôn sẻ với Chelsea, họ khép lại hiệp 1 với cú sút phạt đền bình tĩnh của Jorginho.

Dư âm Huddersfield vs Chelsea Màn ra mắt hoàn hảo của Sarri hình ảnh

Tuyến giữa của Chelsea đã chơi tốt ở trận này


Hiệp 2, ngược lại là một màn trình diễn ấn tượng hơn nhiều, bởi Chelsea nắm giữ lợi thế quá lớn về mặt tỷ số. Họ tạo ra thế trận chắc chắn hơn, mặc dù khá bình thản trong những đợt lên bóng. Bàn ấn định kết quả 3-0 đến từ một pha phản công, với sự xuất hiện của “tân binh” Eden Hazard.
 
Từ sự tỏa sáng của những trụ cột như Kante, Hazard, những ngôi sao bị quên lãng như Pedro, đến tân binh Jorginho hay thủ thành 71 triệu bảng Kepa Arrizabalaga – tất cả đã làm nên chiến thắng đầu tiên của triều đại mới.
 
Giành 3 điểm hoành tráng trong ngày ra quân là một thành tích quá ấn tượng với HLV Sarri. Nhưng đó chưa phải điều quan trọng nhất, nếu so sánh với những dấu hiệu tích cực mà đội bóng thủ đô London tạo ra trong trận đấu này.

Pedro Hazard

Pedro và Hazard tạo nên bàn thắng thứ 3 cho Chelsea

Chelsea bắt đầu làm quen với Sarriball

Nếu có điều gì đáng khen nhất trong trận đấu này, thì đó là màn trình diễn của hàng phòng ngự The Blues. Không chỉ giữ sạch lưới thành công, đây còn là tuyến triển khai bóng đầu tiên trong chiến thuật của ông thầy mới. Kepa tuy không có nhiều việc để làm, nhưng nhìn chung thủ thành người Tây Ban Nha cũng bước đầu thể hiện được bản thân bằng những pha cản phá.
 
Quan trọng hơn, đó còn là những đường chuyền rất tự tin từ thủ môn 23 tuổi, khi anh thoải mái điều bóng cho những hậu vệ. Tiếp đó, Marcos Alonso dường như thực sự thích hợp với chiến thuật mới, khi liên tục dâng lên tấn công và chơi rất hiệu quả. Cùng với tình huống tạo ra quả phạt đền, hậu vệ này suýt chút nữa lập công khi dứt điểm dội xà ngang.
 
Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến bộ đôi trung vệ Rudiger – Luiz, cặp đôi liên tục được Sarri trao niềm tin trong những trận đấu vừa qua. Trung vệ người Brazil dường như sẽ được trao vai trò lớn ở mùa giải này – người điều bóng chủ yếu từ hàng phòng ngự. Giống như những gì John Stones thể hiện trong Pep-team, David Luiz sở hữu 93 đường chuyền trong trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào, kể cả “vua chuyền” Jorginho.

Không thể bỏ qua vai trò của Luiz (30) trong trận thắng Huddersfield


Ở tuyến giữa, N’Golo Kante được đẩy lên chơi như một tiền vệ tấn công lệch cánh, thay vì chỉ lo nhiệm vụ càn quét tuyến giữa. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng với bàn thắng mở tỷ số trong trận này, cũng là bàn thắng hiếm hoi Kante ghi được. Nên nhớ, thành tích ghi bàn của ngôi sao người Pháp trong 3 mùa giải gần nhất ở Premier League lần lượt là… 1, 1 và 1. Nhưng ngay trong trận đầu tiên dưới thời Sarri, Kante đã làm được điều này.
 
Sau tất cả, người có tầm ảnh hưởng nhất với Sarriball, vẫn là tiền vệ Jorginho. Anh không chơi quá ấn tượng trước Huddersfield, nhưng tình huống được trao quyền đá phạt đền đã nói lên sự tin tưởng tuyệt đối vào tân binh 57 triệu bảng. Những cần phải đặt câu hỏi, nếu như Jorginho thể hiện hết sức mạnh của mình, Chelsea sẽ còn khủng khiếp đến đâu? Đừng quên, The Blues vẫn còn đó Mateo Kovacic vẫn chưa “lên sóng”.
 
Và đó chính là sự đáng sợ trong dư âm Huddersfield vs Chelsea, bởi chiến thuật Sarriball vẫn chỉ trong giai đoạn định hình mà thôi.

 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield 0-3 Chelsea
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield vs Chelsea vòng...
Những điều rút ra sau màn ra quân suôn sẻ của Chelsea
Trận đấu đầu tiên Premier League của Sarri đã kết thúc thuận lợi. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Huddersfield vs Chelsea 0-3.
Những con số biết nói sau trận Huddersfield vs Chelsea
Màn ra quân của HLV Sarri đã kết thúc với 3 điểm trọn vẹn, dưới đây là những thống kê trận đấu Huddersfield vs Chelsea tại vòng 1 Premier League.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X