Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Huddersfield 0-3 Chelsea: Cỗ máy đang vào guồng

Chủ Nhật 12/08/2018 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sarri có trận ra mắt Ngoại hạng Anh thành công khi đánh bại Huddersfield 3-0 ngay trên sân khách, trận Huddersfield vs Chelsea vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 cho thấy cỗ máy được HLV Sarri sử dụng đang dần vào guồng.

HLV Sarri xác định rõ lối chơi cho Chelsea


Trong thời gian làm việc ở Napoli, HLV Maurizio Sarri đã gây ấn tượng với sơ đồ 4-3-3. Khi chuyển tới Stamford Bridge thay thế Conte, ông thầy người Italia đã quyết định tạo ra những sự thay đổi.
 
Dư âm Huddersfield vs Chelsea vòng 1 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

HLV Sarri quyết định sử dụng hệ thống 4-3-3 ở Chelsea


Hệ thống 3-4-3 dưới thời HLV Antonio Conte được Sarri chuyển thành 4-3-3. Trong những trận giao hữu ở Hè 2018, ông thường xuyên vận hành sơ đồ này. Đây sẽ là hệ thống chiến thuật được vận hành thường xuyên ở Chelsea mùa 2018/19, ông thầy người Italia muốn các học trò thích ứng nhanh nhất có thể.

Những ngôi sao của Chelsea như Morata, David Luiz hay Cesar Azpilicueta đều khẳng định nhà cầm quân 58 tuổi chú trọng rất nhiều đến chiến thuật, ông muốn các học trò nhanh chóng thấm nhuần triết lý bóng đá của mình. 

Trong lối chơi mà HLV Sarri dự định vận hành ở Stamford Bridge, ông muốn Chelsea chơi pressing ngay bên phần sân của đối thủ, ông muốn các học trò chủ động áp sát khiến đối phương không có thời gian và không gian để chơi bóng. 
 

Cỗ máy đang vào guồng

 

Ở trận Siêu cúp nước Anh với Man City, HLV Sarri đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 và chủ động chơi pressing trước đối thủ. Tuy nhiên, trước bậc thầy kiểm soát bóng như Pep Guardiola, The Blues đã thất bại hoàn toàn.
 
Kante ghi ban cho Chelsea

 Chelsea đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0


Với một đội hình chắp vá và không thể kiểm soát bóng để triển khai lối chơi, Chelsea đã thất thế hoàn toàn trước đối thủ. Họ chỉ tung ra 5 cú dứt điểm, trong đó 2 trúng đích, quá khiêm tốn nếu đặt cạnh 19 dứt điểm 8 trúng đích của Man City. 

Với sự vượt trội về mọi mặt, cũng dễ hiểu khi thầy trò Sarri để Man City đánh bại với tỷ số 0-2. Sau trận thua trước Man xanh, ông thầy người Italia đón hàng loạt trụ cột trở lại. Với sự có mặt của Willian, Hazard, Kante hay Giroud, cựu HLV 58 tuổi có thể vận hành lối chơi một cách thuần thục hơn.

Tại vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19, Chelsea phải làm khách trên sân của Huddersfield. HLV Sarri tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Kante, Jorginho và Ross Barkley ở hàng tiền vệ, ở phía trên Pero, Willian và Morata được tin tưởng.

Với sự trở lại của các trụ cột và trước đối thủ không được đánh giá quá cao, Chelsea đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0. HLV Sarri có màn ra mắt Ngoại hạng Anh thành công, nhưng quan trọng nhất lối chơi của Chelsea đã có những sự chuyển biến tích cực.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Chelsea ở trận gặp Huddersfield tốt hơn rất nhiều so với trận Siêu cúp nước Anh trước Man City (67% so với 45%), việc kiểm soát tốt thế trận giúp The Blues có nhiều cơ hội để ghi bàn, họ đã biến lợi thế kiểm soát bóng thành số cơ hội và những bàn thắng.

Jorginho có lẽ là điểm sáng lớn nhất của The Blues ở trận Huddersfield vs Chelsea vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19. Ở trận thua Man City, cầu thủ người Italia chơi thất vọng khi thường xuyên để mất bóng, nhưng trước Huddersfield anh đã có sự thay đổi lớn.
 
Jorginho Morata

Jorginho chơi ấn tượng trước Huddersfield 


Jorginho chơi tự tin và hiệu quả ở khu vực giữa sân, anh đã thực hiện 2 cú tắc bóng và 5 lần đánh chặn. Ngoo sao 27 tuổi thực hiện tổng cộng 66 đường chuyền với tỷ lệ thành công 94%. Trong số những cầu thủ đá chính của Chelsea, Jorginho là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất.

Cựu sao Napoli còn ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đá 11m thành bàn. Với sự trợ giúp từ Kante, cầu thủ 27 tuổi chơi tự tin và rất hiệu quả. Việc bộ đôi tiền vệ phòng ngự chơi tốt giúp hàng thủ Chelsea giảm tải rất nhiều áp lực.

Với sự có mặt của Jorginho, Kante được phép đá cao hơn. Ngôi sao người Pháp đóng góp nhiều hơn vào mặt trận tấn công. Chính cầu thủ 27 tuổi là người mở tỷ số cho Chelsea sau pha kiến tạo của Willian. 

3 mùa giải gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Kante đều chỉ ghi được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, với việc được đẩy lên đá cao hơn ở mùa giải 2018/19, nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ cải thiện thành tích ghi bàn của mình.

Hàng thủ Chelsea cũng chơi rất ấn tượng ở trận đấu với Huddersfield, The Blues chỉ để đội chủ nhà tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích song đều không quá khó với thủ môn Kepa. 
 
Chelsea 3-0 Huddersfield

Lối chơi của Chelsea trước Huddersfield đã có những sự thay đổi nhưng vẫn cần hoàn thiện thêm


Không chỉ phòng thủ tốt, những hậu vệ của Chelsea còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Marcos Alonso với tình huống xâm nhập vòng cấm đã mang về 1 quả 11m.

Trong cách chơi của HLV Sarri, những hậu vệ cánh không được khuyến khích dâng lên quá cao. Tuy nhiên, ông có thể thay đổi để phù hợp hơn với tình hình. Cụ thể, trước những đối thủ yếu, những hậu vệ biên được phép dâng cao để hỗ trợ tấn công.

Dù đã có những sự thay đổi tích cực, song lối chơi của Chelsea vẫn còn tồn tại một số vấn đề. Trước Huddersfield, vị trí của Ross Barkley và Morata là những điểm trừ.

Ross Barkley chơi không ấn tượng ở vị trí cao nhất nơi hàng tiền vệ 3 người, anh không thể kết nối giữa tuyến giữa và hàng công. Nếu không cải thiện phong độ cựu sao Everton có thể bị thay bởi Cesc Fabregas, Ruben Loftus-Cheek hoặc Mateo Kovacic. 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield 0-3 Chelsea
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield vs Chelsea vòng...
Morata cũng không thể hiện được mình ở vị trí trung phong, anh chỉ có 2 cú dứt điểm không trúng đích dù đá trọn vẹn 90 phút. Nếu cứ chơi thế này chân sút 26 tuổi hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Giroud.

Dù Chelsea chưa thể chơi nhuần nhuyễn và mượt mà như mong đợi, nhưng sự tích cực được thể hiện ở trận đấu với Huddersfield vẫn rất đáng ghi nhận. Tất nhiên, HLV Sarri vẫn cần thêm thời gian để cỗ máy của mình hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X