Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hoffenheim 1-2 Liverpool: Khi Moreno hiện nguyên hình

Thứ Tư 16/08/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của hậu vệ cánh Alberto Moreno trước Hoffenheim vừa qua có thể khiến những cố gắng của anh trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải đổ sông đổ bể.

Mùa giải năm ngoái là quãng thời gian tồi tệ nhất của Alberto Moreno tại Liverpool. Anh là hậu vệ trái duy nhất lành lặn trong đội hình của The Kop nhưng cuối cùng lại phải ngồi dự bị suốt cả mùa giải. Moreno chỉ có duy nhất 2 lần được đá chính tại Premier League và gần như không thể vượt qua được “hòn đá tảng” James Milner để giành suất ra sân thường xuyên.

Nhưng sau một thời gian cố gắng, Alberto Moreno đã cho thấy sự tiến bộ ở những trận giao hữu hè. Cầu thủ người Tây Ban Nha tỏa sáng rực rỡ ở trận gặp Bayern Munich tại Audi Cup. Ngôi sao sinh năm 1992 lên công về thủ nhịp nhàng và hoàn thành khá tốt những nhiệm vụ được giao. Ở mặt trận tấn công, Moreno kết hợp hoàn hảo với Mane để mang lại cơn đau đầu khôn nguôi cho hàng hậu vệ của Bayern. Anh tạo ra tổng cộng 4 cơ hội cho các đồng đội và 1 trong số đó được Salah tận dụng để đem về bàn thắng. Moreno cũng tung ra được 2 cú dứt điểm về phía khung thành của “Hùm xám”.
Du am Hoffenheim 1-2 Liverpool Khi Moreno hien nguyen hinh hinh anh
Moreno chiếm lại được niềm tin của HLV Klopp sau trận đấu với Bayern

Ở mặt trận phòng ngự, Moreno cũng đối phó khá tốt với những ngôi sao tấn công của Bayern. Thomas Muller hay James Rodriguez đều gặp khó khăn khi đối đầu với Moreno. Những tình huống bó vào trung lộ để hỗ trợ các trung vệ của Moreno cũng khiến cho Lewandowski phải chịu cảnh tịt ngòi. Nhìn vào những gì mà Moreno thể hiện, không ít CĐV đặt dấu hỏi tại sao HLV Klopp lại đem về Andy Robertson từ đội bóng đã xuống hạng Hull City.

Sau màn trình diễn chói sáng trước Bayern, Moreno đã lại đón nhận được những cái nhìn thiện cảm từ phía các Liverpudlian. Việc HLV Klopp trao cơ hội đá chính cho cầu thủ người Tây Ban Nha được tán thưởng nhiệt liệt. Anh cũng đền đáp lại niềm tin của ông thầy bằng một màn trình diễn tốt. Xét riêng khâu phòng ngự, Moreno đã có tới 5 pha tắc bóng, 4 tình huống phá bóng cùng 1 pha cắt bóng thành công. Dẫu vậy, Moreno cũng có một pha tranh chấp không tốt dẫn tới bàn thua thứ 2 của Liverpool. Những điểm yếu trong khâu phòng ngự của cầu thủ 25 tuổi càng được thể hiện rõ nét hơn ở trận đấu với Hoffenheim.
Klopp nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước Hoffenheim?
Bất chấp đã thắng 2-1 ngay trên sân Hoffenheim tại vòng play-off Champions League, HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool vẫn còn nhiều việc phải làm ở lượt về.

Chỉ sau khi trận đấu bắt đầu được 10 phút, Moreno suýt chút nữa đã mang một đêm đen tối tới cho Liverpool. Ở khoảnh khắc đó, cầu thủ người Tây Ban Nha bất ngờ đưa ra lựa chọn dâng cao và áp sát thủ môn đối phương. Nhưng rõ ràng đó là một lựa chọn sai lầm khi thủ môn của Hoffenheim đã có một pha phất bổng chính xác để thoát pressing. Các cầu thủ của đại diện nước Đức cũng nhanh chóng khai thác khoảng trống mà Moreno bỏ lại để triển khai bóng dễ dàng. Cuối cùng, bóng được đưa đến vòng cấm của Liverpool và kết thúc tình huống là một quả phạt đền dành cho Hoffenheim.
Du am Hoffenheim 1-2 Liverpool Khi Moreno hien nguyen hinh hinh anh 2
Alberto Moreno nhận nhiều chỉ trích ở trận đấu với Hoffenheim

Kramaric đã tạm cứu rỗi Moreno khi đá hỏng quả penalty ngon ăn. Nhưng trong một đêm thi đấu thiếu tỉnh táo, hậu vệ trái của Liverpool liên tục mắc lỗi phòng ngự. Điểm yếu ở vị trí của Moreno cũng nhanh chóng được HLV tài năng Nagelsmann nhận ra và chỉ đạo các học trò khai thác.

Nhìn chung, Moreno hỗ trợ tấn công tương đối tốt trước Hoffenheim. Anh tung ra 1 cú sút cùng 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, ở khâu phòng ngự, Moreno chỉ tắc bóng thành công 1 lần, cắt bóng 1 lần và bị đối phương rê qua 2 lần. Việc cầu thủ này dâng lên tấn công thường xuyên cũng khiến vị trí của anh trở thành điểm yếu mời gọi đối phương khoan vào.

Sau trận đấu, HLV Klopp đã lên tiếng bảo vệ màn trình diễn của Moreno. Ông cho rằng cậu học trò của mình đã bị cô lập và không nhận được đủ sự hỗ trợ từ các đồng đội. Nhưng có thể thấy rõ rằng khả năng phòng ngự của Moreno quá kém so với yêu cầu. Nếu đối phương là một đội bóng có chất lượng cầu thủ tốt hơn Hoffenheim, chắc chắn những sai lầm này sẽ phải trả giá. Tốt hơn hết, HLV Klopp nên thay thế Moreno bằng James Milner hoặc Andy Robertson để tăng cường khả năng phòng ngự trong những trận đấu tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X