Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Fulham 1-5 Arsenal: Lacazette + Aubameyang = 3 điểm

Chủ Nhật 07/10/2018 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công Arsenal đã có một trận đấu bùng nổ trên sân Craven Cottage, Pháo thủ đã nã vào lưới Fulham 5 bàn thắng và giành chiến thắng chung cuộc 5-1. Lacazette và Aubameyang một lần nữa cùng nhau bùng nổ giúp Pháo thủ giành chiến thắng.

Lacazette và Aubameyang là công thức chiến thắng của Arsenal


Trong chuyến làm khách trên sân của Fulham ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Unai Emery đã quyết định tạo ra 6 thay đổi trong đội hình so với trận gặp Qarabag ở Europa League hồi giữa tuần. Dù có sự xáo trộn về mặt đội hình song Pháo thủ vẫn hủy diệt đối thủ với tỷ số 5-1. 

 
Lacazette ghi ban cho Arsenal

Lacazette lập cú đúp trước Fulham


Đó là thắng lợi đậm nhất từ đầu giải ở Premier League của Arsenal. Đây cũng là chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường của Emery cùng các học trò. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ duy nhất Juventus đạt tới chuỗi thắng lợi liên tiếp mọi giải nhiều hơn Arsenal (10 trận). Pháo thủ đã khởi đầu không tốt khi thua cả 2 trận đầu tiên ở Premier League nhưng họ đang trở lại thực sự mạnh mẽ.

Kết quả Fulham vs Arsenal giúp đội chủ sân Emirates tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London hiện chỉ kém hai vị trí dẫn đầu của Man City và Liverpool duy nhất 1 điểm. Với 18 điểm tuyệt đối trong 6 vòng đấu gần nhất ở Premier League, cơ hội cạnh tranh chức vô địch lại mở ra với thầy trò Emery.

Hàng công Arsenal đã chơi rất tốt trước Fulham, Lacazette và Aubameyang lại cùng nhau bùng nổ giúp Pháo thủ hủy diệt đội chủ nhà với tỷ số cách biệt. Thống kê chỉ ra rằng khi hai cầu thủ này cùng nhau khi bàn trong một trận đấu ở mùa giải này đội bóng thành London đều giành chiến thắng.
 
Aubameyang hanh phuc sau chien thang truoc Fulham

Aubameyang có 2 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 30 phút thi đấu trên sân của Fulham


Trên sân Craven Cottage, Lacazette được HLV Unai Emery lựa chọn đá cao nhất trên hàng công. Ngôi sao sinh năm 1991 đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng. Lacazette chỉ tung ra 2 cú dứt điểm trước Fulham, song tất cả đều trúng đích và đều được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Phút 29, Lacazette nhận bóng từ đường căng ngang của Nacho Monreal, chân sút người Pháp có pha chạm bóng bước một rất tinh tế, loại bỏ sự theo kèm của hậu vệ Fulham trước khi sút bóng chính xác đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, từ cự ly 20m, số 9 tung cú sút rất mạnh, bóng đi đập đất vào góc hiểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháo thủ. 

Lacazette đang duy trì phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Cầu thủ 27 tuổi góp dấu giày vào 6 bàn thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (4 bàn, 2 kiến tạo). Nếu tính riêng năm 2018, Lacazette đã góp dấu giày vào 18 bàn thắng của Arsenal trên mọi mặt trận (14 bàn, 4 kiến tạo).

Lacazette gọi và Aubameyang trả lời. Ngôi sao người Gabon vào sân thay Danny Welbeck ở phút 62, song 30 phút có mặt trên sân anh góp dấu giày vào 3 bàn thắng của đội khách. Đầu tiên, cầu thủ 29 tuổi thực hiện đường kiến tạo để Ramsey có cú giật gót tinh tế nâng tỷ số lên 3-1.
 
Hiep 2 bung no giup Arsenal danh bai Fulham voi ty so cach biet

Lacazette và Aubameyang là công thức chiến thắng của Arsenal


Sau đó, Aubameyang khống chế tinh tế sau đường chuyền của Hector Bellerin, anh xoay người dứt điểm cực nhanh khiến thủ môn Bettinelli lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. Trước khi trận đấu khép lại, cựu sao Dortmund với pha dứt điểm từ xa hiểm hóc lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Aubameyang cũng chơi rất tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này, anh góp dấu giày vào 7 bàn thắng sau 9 lần ra sân trên mọi mặt trận (6 bàn 1 kiến tạo). Tại Premier League trong năm 2018, số 14 đã ghi tổng cộng 16 bàn và có 5 pha kiến tạo cho Arsenal. Thống kê chỉ ra rằng từ đầu năm 2018 không một cầu thủ nào của Pháo thủ in dấu giày ở bàn thắng nhiều như cầu thủ người Gabon.

Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh mùa này Aubameyang và Lacazette đã góp dấu giày vào 11 bàn thắng của Arsenal, chiếm 58% tổng số bàn thắng của toàn đội. Số 9 và số 14 đang cho thấy khi họ cùng nhau ghi bàn, Arsenal đủ sức đánh bại mọi đối thủ.

Thông số trận đấu Fulham vs Arsenal

Thong so tran dau Southampton vs Chelsea
Thông số trận đấu Fulham vs Arsenal

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X