Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Fulham 1-2 Liverpool: Gặp khó đã có Mane

Thứ Hai 18/03/2019 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Fulham, qua đó tạm thời vượt qua Man City để chiếm ngôi đầu bảng. Dư âm Fulham 1-2 Liverpool gọi tên Sadio Mane, người góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ có được.

Mane tiếp tục tỏa sáng


Sau chiến thắng 3-1 trước Bayern Munich để vào tứ kết Champions League, Liverpool rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Fulham ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19. HLV Klopp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Những ngôi sao tấn công của Liverpool như Mane, Salah hay Firmino đều ra sân ngay từ đầu. Ở hàng thủ, Van Dijk, Alexander-Arnold và Robertson đều có tên trong danh sách xuất phát.
 
Salah cua Liverpool

Salah tiếp tục có màn trình diễn thất vọng


Mặc dù ra sân với một đội hình rất mạnh và đối thủ chỉ là Fulham đang xếp thứ 19 trên BXH, song thầy trò Klopp có một trận đấu vô cùng khó khăn. Ngôi sao sáng nhất Mohamed Salah tiếp tục gây thất vọng, ngôi sao người Ai Cập không có những tình huống xử lý đột biến, không những vậy anh còn thường xuyên để mất bóng. 

Trong 90 phút thi đấu, số 11 dứt điểm 5 lần, 3 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Đây là trận đấu thứ 7 liên tiếp “Messi Ai Cập” không ghi bàn trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, đã 5 trận Salah không ghi bàn. Pha lập công gần nhất của anh ở Premier League đã cách đây hơn một tháng. 

Trên hàng công, Salah gây thất vọng còn ở hàng thủ, hòn đá tảng Virgil van Dijk lại mắc sai lầm khó hiểu khiến Liverpool phải trả giá bằng một bàn thua. Cú đánh đầu về thiếu quan sát của số 4 cho thủ môn Alisson tạo điều kiện để Ryan Babel chọc thủng lưới đội bóng cũ. 
 
Babel tan dung sai lam cua Van Dijk

Van Dijk mắc sai lầm giúp Babel ghi bàn vào lưới CLB cũ


Hai cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình là Salah và Van Dijk đều có màn trình diễn tệ hại, song Liverpool vẫn có được 3 điểm trọn vẹn trước Fulham. Dư âm Fulham 1-2 Liverpool gọi tên Sadio Mane, người góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ có được.

Tiền đạo người Senegal sau lập cú đúp vào lưới Bayern Munich tiếp tục là người hùng của Liverpool tại Craven Cottage. Cầu thủ 26 tuổi là người mở tỷ số cho đội khách sau tình huống dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Ngôi sao mang áo số 10 tiếp tục duy trì phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Thống kê Fulham vs Liverpool chỉ ra rằng Mane đã ghi 9 bàn trong 9 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ ngày 19/1, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong thời gian này.

Tính trong năm 2019, Mane cũng san bằng thành tích của Sergio Aguero với 9 bàn. Nếu tính trên mọi mặt trận, cựu sao Southampton đã có 11 bàn trong 11 trận gần đây. Pha lập công vào lưới Fulham cũng là bàn thắng thứ 17 của Mane ở Ngoại hạng Anh 2018/19, vượt qua Demba Ba để trở thành cầu thủ Senegal ghi nhiều bàn nhất trong một mùa (16 bàn mùa 2011/12).
 
Số 10 của Liverpool cũng trở thành cầu thủ châu Phi thứ hai có 40 bàn trở lên cho đội bóng thành phố Cảng ở Premier League, sau Mohamed Salah (49). Nếu tính trên mọi đấu trường, Mane đã có 20 bàn cho Liverpool, bằng tổng số bàn thắng mà anh có được ở cả mùa giải trước. 
 
Dư âm Fulham 1-2 Liverpool Gặp khó đã có Mane hình ảnh 3

Mane tiếp tục tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Fulham


Khi Babel gỡ hòa cho Fulham, Mane lại là người tạo ra bước ngoặt giúp Liverpool vượt lên. Từ cú dứt điểm của Salah, thủ môn Rico để bóng bật ra. Mane ập vào giành bóng, thủ môn của Fulham thất thế trong tình huống tranh chấp và buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của Liverpool, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, James Milner dứt điểm lạnh lùng ấn định chiến thắng 2-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Khi James Milner ghi bàn, đội bóng của anh chưa từng thua trận đấu nào ở Premier League. Cụ thể, trong số 51 trận cầu thủ người Anh lập công trong 17 năm, đội bóng của anh có 40 chiến thắng và 11 trận hòa. Số 7 đã thực hiện thành công 13/14 quả 11m gần đây ở giải Ngoại hạng. Cả 6 bàn mới nhất của anh đều xảy ra trên sân khách, gồm 4 từ phạt đền.

Mane đã trực tiếp ghi 1 bàn và kiếm về 1 quả 11m trước Fulham, với những gì đã thể hiện cầu thủ người Senegal xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn bùng nổ của cầu thủ 26 tuổi giúp Liverpool tạm thời vượt qua Man City chiếm ngôi đầu bảng. Điều đáng nói, bây giờ họ đã giành được nhiều điểm hơn cả 38 vòng mùa trước. Sau 31 vòng mùa này, thầy trò Klopp có 76 điểm so với 75 điểm của toàn bộ chiến dịch 2017/18. 

3 điểm có được trước Fulham giúp Liverpool gây áp lực lên Man City, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi.

Video Fulham 1-2 Liverpool (Vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X