Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: 100 trận cho “thần tượng” Fellaini đã là quá đủ!

Thứ Ba 06/12/2016 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Fellaini có thể trở thành một thần tượng lớn dành cho những đứa trẻ yêu bóng đá. Anh là bằng chứng sống về việc bất kỳ ai cũng có thể chơi cho một CLB lớn như M.U và còn được ra sân cả trăm trận.


Tiền vệ Marouane Fellaini đã kỷ niệm lần thứ 100 khoác lên mình chiếc áo đấu của Manchester United một cách không thể ấn tượng hơn. Bước vào sân chỉ 2 phút ở màn tái ngộ đội bóng cũ Everton song Fellaini đã tạo ra bước ngoặt lớn, trở thành tâm điểm chú ý của trận đấu. Chỉ có điều tất cả những gì tích cực nhất mà anh chàng cao kều này mang lại là cho phía đối thủ, còn với người M.U chỉ đơn giản là cay và đắng.

Sau pha phạm lỗi vụng về của Fellaini với Gana Gueye trong vòng cấm, Leighton Baines đã sút bay 2 điểm của M.U bởi vài phút còn lại là quá ít ỏi để họ thay đổi tỷ số hòa 1-1. Đó là lần thứ 7 trong số 8 vòng đấu vừa qua tại Premier League mà Quỷ đỏ đánh rơi điểm (thua 1, hòa 6) và khiến họ giậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 9 điểm kém hơn tốp 4, 13 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea.

Goc MU 100 tran cho Fellaini da la qua du! hinh anh
Pha phạm lỗi vụng về của Fellaini khiến M.U đánh mất 2 điểm trước Everton

So với lần sảy chân trước đó, lần này người hâm mộ M.U đều công nhận rằng may mắn chỉ là một phần nhỏ, mấu chốt là họ đã “tự sát”. Không chỉ bởi những chân sút trên hàng công đã phung phí cơ hội mà một pha bóng như thể “đền ơn” các đồng đội cũ tại Everton của Fellaini đã khiến cho M.U rời sân Goodison Park với trận hòa chẳng khác nào thất bại. Như HLV Jose Mourinho phát biểu sau trận thì họ đã chơi rất, rất, rất, rất hay và sẽ chẳng thể hay hơn thế.

Và giờ người ta phải nghiêm túc đặt vấn đề về khả năng thực sự của Fellaini và mức độ xứng đáng của anh khi chơi cho M.U. Trên thế giới, có một cầu thủ nào giá 30 triệu bảng mà không thể làm tròn vai chỉ vài phút có mặt trên sân? Nhắc lại điều này chỉ càng khiến cho dư luận thậm chí là những người hâm mộ M.U cũng phải cảm thấy tức cười.

Góc M.U: Khi nhân từ trở thành một đức tính xấu
Những trận đấu của M.U vào lúc này như một bộ phim truyền hình dài tập nhưng nội dung cứ lặp đi lặp lại hết lần này tới lần khác và không mang lại niềm vui cho...

Thực tế những thảm họa mà Fellaini gây ra cho M.U trong 3 năm qua kể từ khi rời Everton không hề hiếm hoi. Có một con số thống kê không thể bỏ qua: khi có Fellaini thi đấu, M.U chỉ thắng 34,4% còn ngược lại khi anh không góp mặt, con số đó lên đến 60,8%. Tiêu chí chơi hay, chơi dở là đầy cảm tính song trong con số 100 trận đã qua của tiền vệ 29 tuổi tại M.U, phải có tới 70% trở lên là không hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng tại sao Fellaini vẫn có chỗ đứng tại sân Old Trafford và góp mặt tới 11 trong số 13 vòng đấu đã qua tại Premier League? Đầu tiên, có lẽ là bởi lãnh đạo và HLV Jose Mourinho không muốn chấp nhận thất bại trong thương vụ đầu tư tương đối lớn này. Về chuyên môn, chiều cao của Fellaini cũng có đất phát huy khi M.U cần tới giải pháp khi đối thủ mạnh không chiến hoặc cần chơi trực diện hơn.

Goc MU 100 tran cho than tuong Fellaini da la qua du! hinh anh 2
Mourinho dường như đang sử dụng Fellaini một cách mù quáng

HLV Mourinho vẫn một mực bảo vệ Fellaini và quyết định tung anh vào trong những phút cuối trận với Everton thông qua phát biểu trước các phóng viên ở buổi họp báo sau trận: “Everton không phải là một đội bóng thích ban bật như trong quá khứ. Everton hiện đã chơi trực diện từ thủ môn, trung vệ và tất cả mọi thứ. Khi có trên băng ghế dự bị một cầu thủ gần 2m với khả năng hỗ trợ phòng ngự, các anh sẽ làm gì? Tôi nghĩ các anh sẽ hiểu biết về bóng đá nhiều hơn như vậy.”

Nhưng vấn đề ở đây là Mourinho đã đặt niềm tin nhầm người. Fellaini từng thổ lộ vị trí ưa thích nhất của mình là đá tiền vệ đánh chặn ngay trước hàng thủ chỉ tiếc là anh chưa bao giờ làm tốt trong vai trò đó. Đồng đội cũ tại Everton là Leon Osman mới bóc trần sự vụng về của anh trên báo: “Fellaini luôn là như thế”, Osman nói. “Trong tập luyện, anh ấy có thể giẫm lên chân bạn thậm chí làm gãy chân bạn trong những tình huống tranh chấp. Khi còn chơi cho Everton, chúng tôi muốn anh ấy tránh xa vòng cấm của mình càng nhiều càng tốt.”

Goc MU 100 tran cho than tuong Fellaini da la qua du! hinh anh 3
Những Schweinsteiger và Schneiderlin nên được trao cơ hội nhiều hơn

Trong bối cảnh Mourinho hướng tới sự kiểm soát bóng và thế trận tuyệt đối, càng khó để sắp xếp Fellaini hơn. Anh không phải mẫu cầu thủ có thể chơi sáng tạo và một mặt không thể đóng góp nhiều vào tấn công, một mặt có thể gây tai họa khi đánh chặn. Do đó, vị trí thích hợp nhất với Fellaini lúc này có lẽ là trên khán đài hoặc xa hơn là bên ngoài sân Old Trafford.

Nếu Fellaini vẫn tiếp tục được tin dùng dù chỉ trong giai đoạn cuối của trận đấu, sẽ là một sự bất công với những người như Bastian Schweinsteiger. Anh là một tiền vệ có bản lĩnh, có tính ổn định cao và đặc biệt chuyên nghiệp. Trong suốt thời gian bị Mourinho đẩy vào “lãnh cung”, Schweini không hề có bất cứ lời lẽ nào khó nghe về người thầy. Hơn nữa, anh và cả Morgan Schneiderlin cũng là những mẫu cầu thủ phù hợp với lối chơi hiện tại của M.U hơn là Fellaini.

Vì tất cả, nếu còn công bằng trên thế giới này, Fellaini nên bị tống khứ khỏi M.U vào đầu năm sau. Có thể Quỷ đỏ sẽ phải chịu lỗ trong thương vụ này song đã đến lúc họ phải đưa ra quyết định vì nhiều lẽ. Không chỉ bởi chuyên môn yếu kém mà Fellaini còn đang tạo nên một tiền vệ xấu: đến một cầu thủ tầm thường cũng có thể gia nhập M.U và chơi cả trăm trận…

Xem lại video tổng hợp trận Everton 1-1 M.U (Vòng 14 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X