Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton 1-1 MU: Cuộc thử nghiệm bất thành và tương lai hứa hẹn

Thứ Hai 02/03/2020 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể giành chiến thắng để tiếp tục chuỗi trận ấn tượng, nhưng ít nhất Quỷ đỏ cũng đã cho thấy hướng đi rõ ràng trên SVĐ Goodison Park. Dưới đây là những dư âm Everton vs MU vòng 28 giải Ngoại hạng.

Kim cương của Solskjaer

Có đến 5 sự thay đổi so với màn huỷ diệt Brugge 5-0 giữa tuần qua, Quỷ đỏ đã tung mọi cái tên đáng tin cậy nhất nơi tuyến giữa đá chính ngay từ đầu. Đó là sơ đồ 4-4-2 kim cương, với mũi công phá Bruno Fernandes chơi cao nhất hàng tiền vệ.
Ở vòng tròn giữa sân, Fred đá cặp cùng cầu thủ mới trở lại sau chấn thương McTominay, trong khi Matic tiếp tục được tin tưởng ở vị trí mỏ neo. Trên hàng công, Anthony Martial bất ngờ đá chính cùng với Mason Greenwood.

Everton 1-1 MU Cuộc thử nghiệm bất thành và tương lai hứa hẹn hình ảnh gốc 2

MU sử dụng tới 4 tiền vệ trung tâm trong trận này


Sự hiệu quả của chiến thuật này được thể hiện rất rõ trong hiệp 1. MU bóp nghẹt tuyết giữa Everton, và có bàn thắng gỡ hoà với cú sút xa đẹp mắt của Fernandes. Nhưng trước đó, cần phải chú ý tới đợt pressing tầm cao đã đạt thành công, với sự di chuyển khôn ngoan của tuyến tiền vệ. Những cơ hội tạo ra cũng đem lại kết quả đáng mong đợi, với số pha dứt điểm vượt trội của Man United trong hiệp 1.
Thực chất, đây không phải sơ đồ ưa thích của Solskjaer, dù các cầu thủ MU có thể quen thuộc với 4-3-3, 4-2-3-1 hoặc đội hình 5 hậu vệ (3 trung vệ). Đó đơn thuần chỉ là một sự thử nghiệm (cùng với tính thận trọng khi phải làm khách tại Goodison Park) để Quỷ đỏ nâng cao số lượng nhân sự nơi giữa sân.

Everton 1-1 MU Cuộc thử nghiệm bất thành và tương lai hứa hẹn hình ảnh 2

Sự hiệu quả được thể hiện rõ trong bàn gỡ hoà

Vì sao lại cho rằng đây là thử nghiệm? Đơn giản bởi vì với những cái tên dính chấn thương, cũng như việc McTominay trở lại – MU khó có thể sắp xếp đội hình nào tốt hơn thế. Bên cạnh đó, điều kiện cần thiết để Solsa đưa ra sự thay đổi này, đó là đến giờ ông mới nắm trong tay Bruno Fernandes – cầu thủ có thể chơi bất kỳ vị trí nào ở tuyến tiền vệ (ngoại trừ phòng thủ).
Chiến thuật này không phát huy được tối đa công hiệu như mong đợi vì 2 yếu tố. Đầu tiên, MU nhận bàn thua quá sớm và thiếu một chân sút có khả năng di chuyển linh hoạt, từ đó khiến sức công phá ảnh hưởng không nhỏ. Thứ 2 là từ phía đối thủ, HLV Carlo Ancelotti quá cao tay và lập tức tìm ra cách khắc chế 4-4-2 kim cương, sơ đồ ông từng đưa AC Milan lên đỉnh châu Âu, bằng cách khoét 2 cánh của Quỷ đỏ.
Điều này thể hiện rõ trong hiệp đấu thứ 2, khi MU đưa Mata vào sân nhằm tăng cường tấn công (ngược lại cũng khiến khả năng phòng ngự từ xa của họ bị ảnh hưởng). Sidibe và Baines 2 cánh lên rất cao, đẩy lùi Man United vào thế trận phòng ngự.

Everton 1-1 MU Cuộc thử nghiệm bất thành và tương lai hứa hẹn hình ảnh gốc 2

4-4-2 kim cương của MU trong hiệp 1, xoay thành 4-2-3-1 khi Mata vào sân ở hiệp 2



Tuyệt chiêu cho phần còn lại mùa giải

Tạm thời bỏ qua tình huống gây tranh cãi cuối trận (MU hưởng lợi từ VAR), thì kết quả hoà 1-1 đã đem tới sự hứa hẹn lớn. Bởi Solsa mới chỉ lần đầu thử nghiệm sơ đồ kim cương, và sẽ còn thời gian để toàn đội cải thiện khả năng phối hợp. Điều quan trọng, đội chủ sân Old Trafford dường như đã dọn sẵn đường trở lại cho 2 ngôi sao sáng nhất của họ - Marcus Rashford và Paul Pogba.
Như đã nói, MU đang thiếu một chân sút có khả năng di chuyển rộng (Martial không làm được điều này), đó chính là Rashford. Cộng thêm Pogba chuẩn bị tái xuất trong 1-2 tuần tới đây, hoả lực sẽ không phải vấn đề, trong trường hợp tiền vệ người Pháp tìm được tiếng nói chung với Bruno Fernandes.

Everton 1-1 MU Cuộc thử nghiệm bất thành và tương lai hứa hẹn hình ảnh gốc 2

4-4-2 kim cương phiên bản hoàn chỉnh của Solskjaer sẽ như thế này


4-4-2 kim cương là sơ đồ duy nhất để Solskjaer có thể “nhét” được 2 nhạc trưởng trên sân, và cả 2 có thể thay phiên nhau trong vai trò số 8 – số 10. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia người Na Uy thử nghiệm đội hình này, cũng vì ông muốn dọn sẵn đội hình để đón Pogba quay trở lại. Matic sẽ tiếp tục đá mỏ neo, và vị trí còn lại luân phiên giữa Fred - McTominay.
Sẽ cần thời gian cho bất kỳ kế hoạch và chiến thuật nào phát huy được hiệu quả như mong đợi. Nhưng ít nhất với chuyến làm khách tới Goodison Park, MU đã đem đến tương lai đầy hứa hẹn trong phần còn lại mùa giải – dù là họ mới chỉ có kết quả hoà trước Everton.

Bruno Fernandes Pogba

Dư âm Everton vs MU 1-1: Solsa đã dọn đường cho Pogba trở lại

Xem lại pha bóng gây tranh cãi: VAR giúp MU giành 1 điểm trước Everton
Tình huống đáng nói nhất trận đấu giữa Everton vs MU chắc chắn là bàn thắng không được công nhận phút cuối cùng. Nhưng quyết định của trọng tài liệu có chính...
Ăn thẻ đỏ vì phản ứng, Ancelotti nói gì sau trận hoà MU?
Trong trận đấu mới đây với MU, HLV Carlo Ancelotti đã bị trọng tài rút thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Dưới đây là những chia sẻ của chiến lược gia Italia sau trận.
Trốn Covid-19, Ronaldo tới Bernabeu xem Siêu kinh điển
Trận El Clasico giữa Real Madrid vs Barcelona đã chào đón một vị khách đặc biệt, siêu sao Cristiano Ronaldo.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X