Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton vs Liverpool: 10 năm đau khổ kéo dài

Thứ Bảy 17/10/2020 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nắm trong tay hàng loạt lợi thế, The Toffee vẫn không thể hạ gục gã hàng xóm đáng ghét trên sân nhà. Dưới đây là những dư âm Everton vs Liverpool vòng 5 Premier League.

 

Hàng công Everton toả sáng

Thêm một trận đấu, người hâm mộ Everton lại được chứng kiến các cầu thủ con cưng ghi bàn. Hình ảnh quen thuộc James Rodriguez kiến tạo và Calvert-Lewin ghi bàn tiếp tục được lặp lại, đem về 1 điểm quý giá cho đội chủ sân Goodison Park. Chiếc chân trái của tiền vệ Colombia và khả năng ghi bàn của chủ công người Anh là vũ khí lợi hại nhất của Everton cho đến thời điểm này của mùa giải. 

Điều đáng nói, 2 bàn thắng của The Toffee đều đến vào thời điểm họ bị đối thủ dẫn trước, cho thấy tinh thần kiên cường và khả năng bung sức đúng lúc của đoàn quân Carlo Ancelotti. Cùng với đó, hình ảnh những bóng áo xanh vẫn chủ động lên bóng ở nhữn phút cuối (khi tỷ số đang là 2-2), cho thấy họ thực sự muốn hướng đến một thắng lợi. Bên cạnh chất lượng thực sự, tinh thần chiến đấu cho thấy vì sao Everton đang đứng đầu bảng. 

Dư âm Everton vs Liverpool 10 năm đau khổ kéo dài hình ảnh
Calvert-Lewin không thể ngừng ghi bàn



VAR cứu Everton 

Trên thực tế, Everton đã hút chết trên sân nhà khi có VAR ‘cứu giá’ kịp thời, không công nhận bàn thắng của Jordan Henderson. Điều kỳ lạ là trọng tài đã xác nhận huỷ bỏ bàn thắng từ pha việt vị của Sadio Mane, nhưng việt vị như thế nào thì… không ai biết. Tất cả những gì công nghệ VAR thể hiện là một đường kẻ chẳng nói lên điều gì và… hết, khiến nhiều khán giả không hiểu chuyện gì xảy ra.

1 điểm là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Everton trong trận này, nhưng phải nói rằng đội đầu bảng thực sự gặp may mắn. Bởi thực tế, hàng phòng ngự chủ nhà đã buông xuôi và chấp nhận bàn thua khi bị Henderson chọc thủng lưới. Chẳng một ai phàn nàn tính hợp lệ của bàn thắng dành cho Liverpool, cho đến khi VAR xuất hiện và thay đổi tất cả.

VAR Everton vs Liverpool
Dư âm Everton vs Liverpool: VAR cứu chủ nhà

 

Chấn thương của Van Dijk

 

Một trong những lý do khiến đội chủ sân Goodison Park giữ lại 1 điểm trên sân nhà, đó là do họ gặp quá nhiều suôn sẻ trong trận đấu này. Thủ môn Jordan Pickford phạm lỗi bằng cả hai chân khiến Van Dijk rời sân vì chấn thương, nhưng lại không có công nghệ VAR để quay chậm. Đó lẽ ra đã có thể là một chiếc thẻ đỏ cho thủ thành Everton, cũng như một quả pạt đền cho Liverpool. 

Chính sự vắng mặt của thủ lĩnh hàng phòng ngự, Lữ đoàn đỏ mới nhận 2 bàn gỡ hoà một cách dễ dàng đến vậy. Đó đều là 2 bàn thua từ không chiến, khi hàng thủ Liverpool bất lực trước những pha đánh đầu của Michael Keane và Dominic Calvert-Lewin. Bởi đơn giản, cả Joel Matip lẫn Joe Gomez đều không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Van Dijk Everton vs Liverpool
Van Dijk rời sân ngay những phút đầu sau tình huống phạm lỗi của Pickford

 

10 năm đau khổ tiếp tục

Trên tất cả, trận hoà là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì 2 đội đã thể hiện, cho dù nó mang màu sắc may mắn cho Everton nhiều hơn. Tất cả những gì đoàn quân Ancelotti thể hiện, bên cạnh sự suôn sẻ đến khó tin, cho thấy họ vẫn chưa thể sánh với gã hàng xóm đáng ghét.

Trong nửa cuối hiệp 2, Everton hoàn toàn lép vế và đánh mất quyền kiểm soát thế trận. Họ không thể cầm bóng trước hàng tiền vệ của Liverpool, dù Thiago Alcantara mới tái xuất sau khi nhiễm Covid. Bàn thua 2-1 của họ cũng bắt nguồn từ sai lầm phòng ngự, khi Yerry Mina phá bóng bất cẩn đúng chân Salah. Đó là sự khác biệt giữa 2 đội, một khoảnh khắc là đủ để Lữ đoàn đỏ vươn lên dẫn trước.

Richarlison the do vs Liverpool
Richarlison nhận thẻ đỏ, Everton hoà may Liverpool

Lần cuối cùng Everton đánh bại Liverpool trên sân nhà vào chính 10 năm trước, ngày 17/10/2010 (Tim Cahill, Mikel Arteta ghi bàn trong chiến thắng 2-0). Bởi vậy cùng với phong độ và bước chạy đà hoàn hảo tạo ra, The Toffee còn có quyết tâm từ quá khứ để chấm dứt chuỗi toàn hoà và thua Liverpool, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là 1 trận hoà may mắn, tiếp tục kéo dài thành tích đối đầu đáng thất vọng.

Và khi để kình địch thiếu vắng cả Alisson lẫn Van Dijk mà vẫn không thể giành 3 điểm, có thể Everton sẽ khó lòng thắng được Liverpool trong một thời gian dài nữa.

Dư âm Everton vs Liverpool 10 năm đau khổ kéo dài hình ảnh
Thông số trận đấu Everton 2-2 Liverpool

 

Mohamed Salah cán mốc 100 bàn nhanh thứ 3 trong lịch sử Liverpool
Với bàn thắng vào lưới Everton, tiền đạo Mohamed Salah đã cán mốc 100 bàn cho Liverpool. Chỉ tiếc là anh không thể giúp The Kop giành 3 điểm.
James Rodriguez tiếp tục phong độ tuyệt vời ở Everton
Tiền vệ James Rodriguez tiếp tục chơi tốt trong trận đấu giữa Everton và Liverpool ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X