Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Everton, Man City tiếp tục phô diễn sức mạnh của ứng viên vô địch số 1

Thứ Hai 24/08/2015 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thầy trò Pellegrini đã củng cố vững chắc ngôi đầu Premier League bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Everton để mang về 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng. Dù đội hình chưa hẳn đã hoàn chỉnh song Man City đã cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch mùa này khi thể hiện được bản lĩnh, phẩm chất cần thiết của một "nhà vua".

Chắc chắn đại thiếu gia Man City là đội gây ấn tượng mạnh nhất Premier League 2015-2016 ở giai đoạn mở đầu. Trận ra quân gặp West Brom, Man xanh tung ra tới gần 700 đường chuyền, cùng với đó là một lối chơi tấn công mạch lạc. Nhờ đó, họ đánh bại West Brom 3-0 ngay trên sân khách. Tới trận gặp Chelsea ở vòng 2, Man City tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời. Họ phòng ngự xuất sắc, gần như không cho The Blues tạo ra được cơ hội nguy hiểm đáng kể nào. Họ cũng cực kỳ sắc sảo trong tấn công. Nếu hàng công Man xanh tận dụng hết những cơ hội tạo ra, mành lưới Chelsea đã có thể rung lên 5 lần, chứ không phải chỉ 3 lần. Một Chelsea hùng mạnh đến thế, mang danh nhà ĐKVĐ Premier League, mà còn phải đầu hàng không điều kiện trước Man City thì đội quân của Pellegrini chẳng phải ngán bất kỳ đối thủ nào ở xứ sương mù.

Man City thật sự đã sớm lao đi với tốc độ của 1 chiếc F1 ngay sau tiếng còi khai cuộc mùa giải mới. Cũng bởi vậy mà mới sau 2 vòng đầu, đội chủ sân Etihad đã vượt qua Chelsea để trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premier League 2015/16. Đấy là chưa kể, Man City đã mạnh, nay lại còn đáng sợ hơn nữa. Nicolas Otamendi đến để bổ sung thêm chất thép cho hàng phòng ngự. Mùa trước, sự lỏng lẻo của hàng thủ là cơn đau đầu lớn nhất của Pellegrini. Nhưng với sự xuất hiện của Otamendi, phòng tuyến của Man xanh được bổ sung 1 trung vệ cực kỳ đẳng cấp. Trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, Man City đang đi lại đúng con đường của Chelsea mùa trước, khi Man xanh mua bán rất khôn ngoan và tăng cường đúng những vị trí họ yếu nhất.

Vuot qua Everton, Man City tiep tuc pho dien suc manh cua ung vien vo dich so 1 hinh anh
Hậu vệ trái Kolarov là người khai thông bế tắc cho Man City

Dẫu vậy, không rõ vì nguyên nhân gì (chưa xong thủ tục chuyển nhượng hay Otamendi chưa đảm bảo đủ thể lực) mà trung vệ người Argentina không được đăng ký vào danh sách tham gia chuyến làm khách của Everton. Tuy nhiên, hiện giờ cặp trung vệ gồm thủ quân Kompany và sao trẻ Mangala đang thi đấu khá ổn nên HLV Pellegrini không quá cần Otamendi vào thời điểm này. Man City đã giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thắng Chelsea 3-0 và đây là lực lượng tốt nhất của họ nếu tạm thời bỏ qua vị trí trung vệ. Với đội ngũ như vậy cộng thêm tinh thần đang hăng, rốt cục thầy trò nhà Pellerini cũng oai hùng vượt qua hiểm địa Goodison Park (sáu trận trước đó tại Ngoại hạng Anh đá trên sân này, có tới bốn lần Man City phải phơi áo và chỉ một lần giành chiến thắng).

Dù gặp rất nhiều khó khăn trước một Everton cứng đầu, cứng cổ và không ít thời điểm khiến ông khách đại gia giật mình thon thót song đúng vào thời khắc quan trọng, Man City đã biết lên tiếng khẳng định sức mạnh. Khi các ngôi sao tấn công tên tuổi bất lực, một hậu vệ trái - Kolarov - đã mở tỷ số từ góc rất hẹp ở phút 60. Về cuối trận, khi đội chủ nhà đang lồng lộn để tìm bàn gỡ, Man City bồi thêm một đòn chí mạng nữa, để kết liễu trận đấu với tình huống bật tường làm bàn đẹp mắt giữa Toure với Nasri. Cách Man City đánh bại Everton ở trận vừa rồi đã nói lên nhiều điều về một tập thể giàu tài năng và lắm khát vọng dưới trướng Pellegrini.

Trở lại diễn biến chính, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City mau chóng áp đặt thế trận tấn công lên đội chủ nhà và Everton đáp trả dữ dội, qua đó đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Cơ hội đầu tiên thuộc về Aguero khi thời gian mới trôi qua được hơn 1 phút song cú đá từ góc hẹp của đương kim "Vua phá lưới Premier League" không thắng nổi đôi chân thủ thành kỳ cựu Tim Howard.

Du am Everton vs 0-2 Man City Tu cach ung vien vo dich Premier League hinh anh 2
Nasri ấn định tỷ số sau đường chuyền không cần nhìn miễn chê của Yaya Toure

Đến phút thứ 10, một lần nữa thủ thành người Mỹ lại làm nản lòng El Kun với pha cứu thua xuất sắc. Trước đó, Man City đã có pha phối hợp khá nhịp nhàng với sự tham gia của David Silva và Jesus Navas. Vài phút sau, nhạc trưởng của đội khách David Silva nhảy múa trong vòng cấm như một vũ công rồi tung ra quả căng ngang hết sức khó chịu mà nếu Sterling nhanh hơn vài nhịp, gần như chắc chắn đương kim á quân Premier League đã có bàn thắng. Phải đến phút 25, Everton mới có màn đáp trả thích đáng khi Romelu Lukaku dũng mãnh làm tung mành lưới Joe Hart dù bị quây kín. Song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Tuy vậy sức hấp dẫn của trận đấu không kéo dài được bao lâu và càng về cuối hiệp 1, càng thiếu những tình huống thật sự nguy hiểm dù cầu thủ hai bên vẫn chơi rất nhiệt tình, năng nổ. Trước giờ nghỉ giải lao, Everton đã được hưởng liền hai quả đá phạt trực tiếp với góc khá rộng và cự ly gần vạch 16m50. Chỉ có điều, Ross Barkley sút bóng lên khán đài còn Lukaku khá khẩm hơn khi tung ra cú đá liếm vào mép trên xà ngang. Ngay đầu hiệp 2, cột dọc đã cứu nguy cho Everton khỏi bàn thua mười mươi sau cú dứt điểm chân trái điệu nghệ của Silva, tiền vệ quan trọng bậc nhất Man xanh hiện nay.

Rốt cục, phải đến phút 60, trận đấu đầy sôi nổi và dồn dập trên sân Goodison Park mới xuất hiện thứ quan trọng nhất: bàn thắng. Cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử, Raheem Sterling có bóng trong vòng cấm và anh quan sát rất nhanh tầm di chuyển của đồng đội Kolarov để tung ra đường chọc khe. Dù rơi vào góc rất hẹp song tuyển thủ quốc gia Serbia vẫn tự tin thực hiện pha dứt điểm chéo góc khéo léo, hạ gục thủ thành Tim Howard. Với bàn thắng vừa rồi cộng thêm sự ăn ý đã thể hiện từ đầu mùa thì xem ra, cánh trái của Man City gồm bộ đội Sterling - Kolarov hứa hẹn là hướng tấn công đáng chú ý nhất của Man xanh mùa này.

Du am Everton vs 0-2 Man City Tu cach ung vien vo dich Premier League hinh anh 3
Dù rất nỗ lực, Everton vẫn bất lực trong việc chặn đứng bước chạy đà thần tốc của đối thủ ở mùa giải 2015-2016

Cách biệt suýt được gia tăng không lâu sau đó khi Navas cướp được bóng bên hàng lang phải, dũng mãnh đột nhập vòng cấm địa nhưng pha kết thúc của anh chỉ có thể trúng giữa mặt Tim Howard dù thủ môn kỳ cựu người Mỹ không chủ động "xả thân cứu thua" cho đội nhà. Chẳng còn gì để mất, Everton ào lên dữ dội song ít nhất vào thời điểm này, không dễ ăn nổi Man City đang đạt phong độ cực tốt và xuất sắc cả công lẫn thủ. Điểm mấu chốt trong màn khởi động mùa giải ấn tượng của đại thiếu gia thành Manchester chính là sự hồi sinh của hai cựu binh quan trọng (Kompany, Toure) mà đã chơi tồi mùa trước.

Trận này, họ tiếp tục để lại dấu ấn của mình. Gương mặt đầu tiên, trung vệ người Bỉ kiêm chức thủ quân đội bóng đã có pha cứu thua ngay trên vạch vôi, ngăn không cho đồng đội cũ Gareth Barry đánh đầu thành bàn "trả thù". Cái tên thứ hai, thủ lĩnh tuyến giữa và từng được đánh giá là tiền vệ trung tâm "công - thủ toàn diện" bậc nhất thế giới ở mùa giải 2013-2014 mà Man City đăng quang ở Premier League, đã lóe sáng vào cuối trận với một đường chuyền cực đẹp trong thế quay lưng lại cầu môn đối phương (tức là không thèm nhìn) mà vẫn rất chuẩn hướng di chuyển của Samir Nasri. Trong thế đối mặt với thủ thành đối phương, tiền vệ người Pháp điệu đà xục mũi giầy gẩy bóng vào lưới, ấn định kết quả trận đấu.

Không chỉ đạt thành tích toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên, thậm chí vẫn chưa thủng lưới một lần nào mà chiến thắng vừa rồi còn thêm một lần khẳng định tư cách ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này của Man City, điều mà không nhiều chuyên gia nghĩ tới trước ngày khởi tranh. Có cảm giác Man City bây giờ có thể thắng bất cứ đối thủ nào theo cách mà họ muốn nhờ sự linh hoạt, biến đổi hợp lý như một chú "tắc kè hoa". Nhiều khả năng họ sẽ bứt phá và tạo khoảng cách lớn hơn nữa ở giai đoạn sắp tới nhờ lịch thi đấu khá thuận lợi. Từ giờ cho đến giữa tháng 10, Man City chỉ có duy nhất một trận đấu khó chơi gặp Tottenham. Xem ra Man xanh sẽ còn ngự trị trên ngôi đầu trong thời gian dài nữa.

Đội hình thi đấu
Everton:
Howard, Galloway (Tyias Browning 45'), Jagielka, Stones, Coleman, Barry, McCarthy, Cleverley (Deulofeu 86'), Barkley, Kone (Naismith 64'), Lukaku
Manchester City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Navas, Sterling (Nasri 76'), Silva (Delph 90'), Aguero (Bony 81')

Everton Thông sốMan City
46 %Tỷ lệ kiểm soát bóng54 %
10 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)16 (9)
7Thủ môn cản phá1
8Phạt góc7
5Phạm lỗi7
3Việt vị1
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X