Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 4-0 MU: Top 4 xa dần rồi!

Thứ Hai 22/04/2019 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để thua Everton với tỷ số 0-4 tại Goodison Park với tỷ số 0-4. Kết quả Everton vs MU khiến cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu với thầy trò Solskjaer đang là rất thấp.

MU khó vào Top 4 sau trận thua Everton


Tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19, M.U làm khách trên sân của Everton khi đã biết Tottenham thất bại 0-1 trước Man City. Một chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ tạm thời cân bằng điểm số với Spurs, đồng thời vượt mặt Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4. Động lực giành chiến thắng là rất rõ ràng, song thầy trò Solskjaer lại có một trận đấu tệ hại ở Goodison Park.
Kết quả Everton vs MU Vực thẳm chờ Quỷ đỏ hình ảnh

MU thất bại 0-4 trước Everton


Trong suốt 90 phút, M.U không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào về phía Everon. Bộ ba tấn công Romelu Lukaku, Marcus Rashford và Anthony Martial không thể hiện được gì nhiều, thậm chí Lukaku không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội. Số 9 thực hiện 27 đường chuyền, tỷ lệ chính xác chỉ là 54%. Ở tuyến giữa, Paul Pogba cũng không thực hiện bất kỳ pha dứt điểm nào.

M.U chỉ dứt điểm có 7 lần trước Everton và duy nhất 1 lần bóng đi trúng khung thành. Đây là một trong những trận đấu tệ nhất của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu như hàng công gây thất vọng thì hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm. Everton dứt điểm 15 lần, 8 trúng đích và 4 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Richarlison mở màn cho chiến thắng của Everton với pha tung người móc bóng rất đẹp mắt. Đây mới chỉ là pha lập công thứ 2 của anh ở Premier League trong 23 trận trước các đội đang nằm trong nhóm 6 đội dẫn đầu, trước đó là bàn thắng vào lưới Chelsea. Với pha lập công này, Richarlison (13) đã cùng với Neymar và Charles trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn nhất ở 5 giải hàng đầu châu Âu.
Hang thu M.U co mot tran dau te hai

Hàng thủ M.U có một trận đấu tệ hại


Trước khi hiệp 1 khép lại, Gylfi Sigurdsson nhân đôi cách biệt với cú sút từ xa hiểm hóc. Sigurdsson đã tham gia trực tiếp vào 9 bàn thắng vào lưới M.U ở Premier League (5 bàn, 4 kiến tạo), nhiều hơn bất cứ đội nào khác. Ngay đầu hiệp 2, Lucas Digne ghi tên mình lên bảng tỷ số cũng với một cú sút xa hiểm hóc, đây là pha lập công thứ 4 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này. Theo Walcott là người khép lại một ngày thi đấu tưng bừng của đội chủ nhà với tình huống đánh bại De Gea sau pha phản công mẫu mực.

Thất bại kinh hoàng 0-4 trên sân Everton đã tạo nên kỷ lục không hề mong đợi cho M.U. Cho đến nay, họ nhận tổng cộng 48 bàn thua ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ mùa giải nào trong lịch sử giải đấu. Nếu tính ở hạng đấu cao nhất của Anh thì con số này chỉ kém 63 bàn vào năm 1979. Khả năng phòng ngự của Quỷ đỏ ở mùa giải này thực sự báo động, đội bóng của HLV Solskjaer đã trải qua 11 trận không thể giữ sạch lưới trên tất cả các đấu trường lần đầu tiên kể từ tháng 12/1998.

De Gea đã để lọt lưới 8 bàn từ bên ngoài vòng cấm ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém một mùa duy nhất là 2013/14 (9). Chỉ tính riêng trong năm 2019, thủ môn người Tây Ban Nha nhận 5 bàn theo cách này. Sau trận đấu, HLV Solskjaer đã chỉ trích một số cầu thủ M.U không có ý chí chiến đấu và điều đó hoàn toàn đúng khi các ngôi sao Quỷ đỏ chạy ít hơn 8,03 km so với đội chủ nhà.

Kết quả Everton vs MU khiến Quỷ đỏ thua 3 trận liên tiếp trên sân khách ở Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 1996, trước đó họ thất bại 1-2 trước Wolves và 0-2 trước Arsenal. Tính trên mọi đấu trường, kể từ khi Sir Alex Ferguson được bổ nhiệm vào năm 1986, nửa đỏ thành Manchester mới lại thua 5 trận liên tiếp trên sân khách. Ngoài 3 trận nói trên thì họ còn thua Barca 0-3 ở Champions League và Wolves 1-2 ở FA Cup.
HLV Solskjaer

Cơ hội vào Top 4 của thầy trò HLV Solskjaer đang rất khó khăn


Công cùn còn thủ kém, M.U nhận thất bại nặng nề nhất trước Everton trong vòng 35 năm qua, đây cũng là thất bại thứ 6 trong tổng số 8 trận kể từ khi Solskjaer được ký hợp đồng dài hạn. Trận thua trên sân của đội bóng thành phố Cảng còn khiến cơ hội vào Top 4 của Quỷ đỏ đang rất khó khăn. Đội chủ sân Old Trafford đang kém Chelsea, Arsenal 2 điểm, họ ít hơn vị trí thứ 3 của Tottenham 3 điểm (tất cả đều đá 34 trận).

Về mặt lý thuyết, nếu giành trọn vẹn 12 điểm trong 4 trận còn lại, M.U hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, nhiệm vụ này rất khó khăn khi Quỷ đỏ phải đụng độ cả Man City và Chelsea. Rõ ràng, ngoài việc gặp bất lợi về mặt điểm số, Man đỏ còn gặp bất lợi về lịch thi đấu khi Arsenal và Tottenham đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn trong những vòng đấu còn lại.

Nếu không giành vé dự Champions League mùa tới, M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ những cầu thủ lớn. Không những vậy, họ còn đứng trước nguy cơ mất những cầu thủ quan trọng nhất như Pogba hay De Gea.

Video Everton 4-0 MU (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X