Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 4-0 Man City: Khi Pep chán bóng đá

Thứ Hai 16/01/2017 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai tại Premier League ưa Pep Guardiola và ngược lại, ông cũng chẳng cảm thấy hứng thú với bất cứ thứ gì tại Anh. Nhìn khuôn mặt thẫn thờ của ông trong thất bại thảm hại trước Everton, sự chịu đựng đã lên đến đỉnh điểm.

Sau khi Yaya Toure và John Stones mắc lỗi để Kevin Mirallas nâng tỷ số lên 2-0, chiếc camera thiết kế riêng cho Pep Guardiola đã ghi lại hình ảnh chiến lược gia người Tây Ban Nha ngồi chết lặng trên băng ghế chỉ đạo, cặp mắt nhìn trừng trừng xuống khoảng sân trước mắt ông, không hề chớp lấy một lần trong khoảng 10 giây được ghi hình. Nhìn thấy cảnh tượng đó, ai cũng hiểu rằng Pep Guardiola đang phải chịu sự ức chế về tinh thần lớn như thế nào.

Du am Everton 4-0 Man City Khi Pep chan bong da hinh anh goc
Everton đã có màn huỷ diệt trước Man City

Nhưng cơn ác mộng của Pep Guardiola cũng không dừng lại ở đó. Everton thậm chí còn có thể nhân đôi cách biệt ấy trong vòng ít phút cuối trận, bằng những pha lập công đến từ các tài năng trẻ mới chỉ 18 tuổi. Pep Guardiola lúc này đã không còn có thể ngồi yên, nhưng việc ông đứng dậy cũng chẳng thể nào giúp cho ông được thoải mái hơn. Người ta thấy nhà cầm quân 45 tuổi loay hoay phân bua với vị trọng tài thứ tư vì một lý do gì đó, cho dù lúc ấy đội bóng của ông đã hoàn toàn tuyệt vọng.

Tuyệt vọng cũng là từ ngữ thích hợp nhất đối với Pep Guardiola trong suốt 90 phút. Ông không hề tìm cách đứng dậy chỉ đạo các học trò, thậm chí ông còn không muốn mở mồm và đỉnh điểm là chẳng thèm nhìn vào trận đấu. Đây không phải là một điều quá bất ngờ với người hâm mộ, bởi đó là hệ quả của hàng loạt những biến cố gần đây xảy ra đối với ông.

Du am Everton 4-0 Man City Khi Pep chan bong da hinh anh goc 2
Pep Guardiola bất thần trên băng ghế chỉ đạo

Ngay khi mới chân ướt chân ráo cập bến Etihad, Pep Guardiola đã gây sốc khi quyết định bán thủ môn số một và cũng là biểu tượng của Man City, Joe Hart. Nếu như là một cầu thủ nào khác, chắc hẳn người hâm mộ sẽ không cảm thấy giận dữ với Pep như là cầu thủ có thâm niên lâu năm nhất đội bóng. Joe Hart đã trải qua những năm tháng mà Man City vươn đến đỉnh cao trong lịch sử của họ, trong đó anh luôn đóng vai trò rất quan trọng mỗi mùa giải qua đi.

Joe Hart không chỉ là trụ cột của Man City mà còn là thủ môn số một của đội tuyển Anh. Chính vì thế mà Guardiola không chỉ phải đối đầu với các CĐV Man City, mà ông còn thách thức những người hâm mộ đội tuyển Anh. Nói cách khác, Guardiola thách thức lại cả nước Anh.

Mọi thứ sẽ không có gì đáng nói nếu như Man City vẫn tiếp tục thăng hoa. Đằng này, đội bóng chủ sân Etihad lại đang trải qua giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới đầy khó khăn. Kể từ đầu tháng 12 đến nay, họ đã thua tới 4 trận đấu tại Premier League, trước những đội bóng khó chịu như Chelsea, Leicester City, Liverpool và Everton. Càng tệ hại hơn khi thủ thành Claudio Bravo, người được đưa về thay thế Joe Hart, tỏ ra dở tệ trong những tình huống cứu thua. 18 cú sút trúng đích phải nhận nhưng chỉ 6 lần cản phá thành công, Bravo thực sự là một trong những lý do hoàn hảo để người Anh chống lại Pep Guardiola.

Du am Everton 4-0 Man City Khi Pep chan bong da hinh anh goc 3
Pep Guardiola đang chán bóng đá?

Chính vì những khó khăn ấy, mà Pep Guardiola, một người bề ngoài có vẻ điềm đạm nhưng lại hết sức nóng tính, đã bắt đầu chống lại giới truyền thông, kể từ sau thất bại trước Liverpool. Còn nhớ rằng ở buổi phỏng vấn sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước Burnley, Pep Guardiola đã tỏ thái độ hết sức khó chịu. Ông không hề thể hiện cảm xúc nào trên khuôn mặt, kèm theo đó là những câu trả lời cộc lốc và có phần vô lễ, Guardiola đã tuyên chiến với nước Anh.

“Tôi đang tiến đến những bước cuối cùng của sự nghiệp.” Đó là phát biểu mà Guardiola đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Thông thường, tuổi 45 đối với một HLV được coi là quá trẻ, nhưng Pep, người đã bắt đầu sự nghiệp và giành những vinh quang từ năm 38 tuổi, đã bắt đầu cảm thấy chán bóng đá?

Tất nhiên Pep Guardiola có chán bóng đá hay không vẫn chưa thể là một lời khẳng định, ngay cả khi ông không thèm theo dõi trận đấu với Everton ở một số thời điểm. Tuy nhiên khi mà Pep Guardiola đang liên tục bị truyền thông Anh “dìm hàng”, còn đội bóng của ông bị đối thủ yếu hơn hạ sát đến 4 bàn không gỡ, có lẽ Pep cũng chẳng thể thích cuộc sống hiện tại được.


Du am Everton 4-0 Man City Khi Pep chan bong da hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Everton vs Man City

Hàn Phi - (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X