Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-6 Tottenham: Mồi ngon quen thuộc!

Thứ Hai 24/12/2018 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thăng hoa của các chân sút trên hàng công, Tottenham đã đánh bại Everton 6-2 ngay tại Goodison Park. Trận đấu Everton vs Tottenham là lần thứ 26 Spurs đánh bại đối thủ ở Premier League, trong lịch sử giải đấu Everton mà đội bóng mà Tottenham đánh bại nhiều nhất.

Tottenham mở tiệc tại Goodison Park


Tottenham làm khách trên sân của Everton với hành trang là 5 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Thầy trò Pochettino đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, mải mê dâng cao đội hình, Spurs đã phải nhận bàn thua trước. Theo Walcott là người ghi bàn cho đội chủ nhà. Cầu thủ người Anh đã có 5 bàn thắng vào lưới Tottenham ở Premier League, chỉ West Ham (6) là anh ghi nhiều bàn thắng hơn. 
 
Dư âm Everton vs Tottenham Mồi ngon quen thuộc hình ảnh

Tottenham chơi tấn công trước Everton


Bàn thắng của Walcott đã động đến lòng tự ái của Tottenham, đội khách sau đó đã chơi bùng nổ và dủy diệt đối thủ với tỷ số khó tin 6-2. Hàng công Spurs đã có một trận đấu tuyệt vời. Đội bóng thành London tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm, 8 trong số đó đi trúng khung thành và 6 được chuyển hóa thành bàn thắng. Những ngôi sao trên hàng công được HLV Pochettino sử dụng đều ghi dấu ấn.

Son Heung-Min chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, ngôi sao người Hàn Quốc góp dấu giày vào 4/6 bàn thắng của Tottenham, bao gồm 2 bàn và 2 kiến tạo. Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi hiện đã trực tiếp tham gia vào 50 bàn thắng ở Premier League sau 112 lần ra sân cho Spurs (35 bàn và 15 kiến tạo). Trong thời gian gần đây, số 7 đang đạt phong độ khá cao, anh đã có 5 bàn cùng 2 kiến tạo trong 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Harry Kane cũng có một trận đấu bùng nổ, cũng giống như Son Heung-Min, cầu thủ người Anh cũng có được 2 bàn thắng. Đây là lần thứ 4 liên tiếp cầu thủ mang áo số 10 lập cú đúp vào lưới Everton ở Ngoại hạng Anh, trong lịch sử giải đấu chỉ có duy nhất Michael Owen có được thành tích tương tự (Newcastle, từ tháng 8 năm 1998 đến tháng 5 năm 2001). 
 
Tottenham danh bai Everton 6-2

Tottenham đánh bại Everton 6-2


Thống kê Everton vs Tottenham chỉ ra rằng Harry Kane đã 9 lần ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất giải đấu. Cầu thủ sinh năm 1993 đã có 11 bàn thắng sau 18 vòng đấu, bằng với số pha lập công của Salah bên phía Liverpool và chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Aubameyang của Arsenal có 1 bàn mà thôi.

Dele Alli mặc dù chỉ góp mặt trong 45 phút nhưng cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng. Christian Eriksen cũng khiến người ta phải nhắc đến mình với siêu phẩm sút xa không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. Chỉ Coutinho (18) ghi được nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm ở Premier League hơn so với Christian Eriksen (17) kể từ tháng 9 năm 2013.

Hàng công Tottenham đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. 6 trận gần nhất, Spurs đều ghi bàn với tổng cộng 15 bàn thắng. Chính phong độ ấn tượng của hàng công là một trong những lý do giúp đội bóng thành London bất bại, trong đó có 5 chiến thắng.
 


Miếng mồi quen thuộc

 


Chuyến làm khách tới Everton đã là trận thứ 7 của Tottenham chỉ trong vòng 21 ngày. Mật độ thi đấu 3 ngày/trận buộc HLV Pochettino phải tiến hành xoay tua đội hình, song Spurs vẫn duy trì sự ổn định rất lớn. Đánh bại Everton 6-2, Tottenham có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 12 điểm tuyệt đối trong 4 vòng đấu gần nhất giúp “Gà trống” xây chắc một vị trí trong Top 3, họ đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm và nới rộng cách biệt với Chelsea và Arsenal lên thành 5 điểm.
 
Hang cong thang hoa giup Spurs danh bai Everton 6-2

Tottenham luôn chơi cực tốt trước Everton


Tottenham tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng trên sân khách. Tại Premier League 2018/19, đoàn quân của Pochettino đã kiếm tới 27 điểm trong các chuyến thi đấu xa nhà (thắng 9 thua 2), Spurs là CLB giành nhiều điểm nhất trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Trận đấu Everton vs Tottenham là lần thứ 26 Spurs đánh bại đối thủ ở Premier League, trong lịch sử giải đấu Everton mà đội bóng mà Tottenham đánh bại nhiều nhất.

Trong 12 lần đối đầu gần nhất trước Everton ở Ngoại hạng Anh, Tottenham bất bại, trong đó có 7 chiến thắng và 5 trận hòa. Lần gần nhất mà Spurs để thua đội bóng thành phố Cảng đã cách đây 6 năm, (2-1 vào tháng 12/2012). Đặc biệt, 3 trận gần đây đội bóng thành London toàn thắng trước đối thủ và ghi tới 13 bàn thắng.

Với chiến thắng như một set tennis trước Everton, Tottenham tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool với 6 điểm ít hơn. Spurs vẫn đang trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, “Gà trống” vẫn đang âm thầm chờ đợi cơ hội và sẵn sàng vượt lên khi đối thủ sa sút.

Thúy Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X