Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-1 Arsenal: Vô vàn điểm yếu

Thứ Tư 14/12/2016 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ gặp vấn đề ở khâu phòng ngự, Arsenal còn cho thấy sự yếu kém ở hệ thống tấn công trong trận thua 1-2 trên sân của Everton vừa qua.

Chiến thắng của Everton đã chặn đứng tham vọng vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League của Arsenal. Ở trận đấu này, Pháo thủ chơi áp đảo trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, việc họ thi đấu chùng xuống sau khi có bàn dẫn trước đã tạo cơ hội cho đội chủ sân Goodison Park vùng lên. Khi The Toffees đẩy cao tốc độ trận đấu, Arsenal đã để lộ ra rất nhiều điểm yếu và kết quả là đoàn quân của HLV Wenger phải trả giá bằng một trận thua cay đắng.

Hai bàn thua từ những tình huống đánh đầu cận thành cho thấy hàng phòng ngự Arsenal mong manh ra sao. Đã 7 trận đấu liên tiếp, đội bóng thành London không thể giữ sạch lưới. Cho dù HLV Wenger có sử dụng bộ tứ vệ nào, việc Cech phải vào lưới nhặt bóng là điều hiển nhiên.
Du am Everton 2-1 Arsenal Vo van diem yeu hinh anh
Paulista và Koscielny không hoàn thành nhiệm vụ trong trận gặp Everton

Các CĐV Arsenal chắc chắn rất nhớ Mustafi trong chuyến hành quân đến sân Everton vừa qua. Có trung vệ người Đức trên sân, đội bóng thành London bất bại 17 trận liên tiếp kể từ tháng 8. Cầu thủ thay thế Mustafi, Gabriel Paulista đã để lại thất vọng ghê gớm khi không thể đối phó nổi với sức mạnh thể lực của Lukaku. Cuối tuần này, nhiều khả năng cầu thủ 26 tuổi sẽ tiếp tục được sử dụng trong trận đại chiến với Man City. Và HLV Wenger có lý do để lo lắng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Paulista tại Merseyside.

Laurent Koscielny chơi khá hơn người đồng đội nhưng chính cầu thủ người Pháp lại mắc sai lầm trong bàn thua quyết định của Arsenal. Thủ quân đội bóng thành London đã bỏ qua Ashley Williams và để cầu thủ người xứ Wales đánh đầu ghi bàn nhấn chìm Pháo thủ vào cuối trận.
Arsenal lên kế hoạch giữ chân Giroud và Coquelin
(Bongda24h.vn) - RMC đưa tin, đội chủ sân Emirates đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức giữ chân bộ đôi người Pháp Olivier Giroud và Francis...

Du am Everton 2-1 Arsenal Vo van diem yeu hinh anh 2
Ozil và Sanchez có ngày thi đấu không thành công

Hàng phòng ngự yếu kém là nguyên nhân chính khiến Arsenal đánh rơi 3 điểm trước Everton. Tuy nhiên, hàng công của họ cũng có vấn đề. Sau trận thua Everton, tất cả phải một lần nữa đồng tình rằng sự thiếu vắng “nhạc trưởng” Cazorla làm khả năng triển khai tấn công của Arsenal kém mạch lạc và thiếu tính kết nối. Thống kê cho thấy, trong 4 mùa giải gần nhất, Arsenal đã kiếm được tới 183 điểm trong 85 trận đấu có Cazorla góp mặt trên sân, trung bình 2.15 điểm/trận. Nhưng khi cầu thủ người Tây Ban Nha vắng mặt, số điểm trung bình mà đoàn quân của Wenger giành được chỉ là 1.69 điểm/trận (76 điểm sau 45 trận).

Khả năng chuyển hóa cơ hội của hàng công cũng rất chập chờn. Ozil có một tình huống bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng tiếc ở đầu hiệp hai trận thua Everton khi tung ra một cú cứa lòng thiếu chính xác. Bàn thắng mở tỉ số có phần may mắn của Sanchez cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Pháo thủ trong cả trận.
Du am Everton 2-1 Arsenal Vo van diem yeu hinh anh 3
Tập thể Arsenal hiện nay vẫn tỏ ra mong manh khi thiếu vắng các trụ cột quan trọng

Kể từ màn vùi dập Chelsea 3-0 tới nay, Arsenal đã có tới 5 trận đấu chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng tại Premier League. Hệ quả tất yếu, đội bóng thành London chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trong 5 trận này. Bởi vốn dĩ hàng phòng ngự của Pháo thủ hiếm khi được đánh giá quá cao nên chỉ cần hàng công làm việc không hiệu quả, đoàn quân của HLV Wenger sẽ luôn phải đối diện với nguy cơ mất điểm.

Mùa này, Arsenal nhận được kỳ vọng từ giới chuyên môn nhờ sở hữu một đội hình có chiều sâu tốt. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Wenger thực sự vẫn còn thiếu những tố chất của một nhà vô địch thực thụ. Nếu Chelsea đánh bại Sunderland đêm nay, khoảng cách giữa Arsenal tới ngôi đầu bảng sẽ bị nới rộng lên tới 6 điểm, môt khoảng cách không dễ san lấp, nhất là khi The Gunners chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng nước rút trong giai đoạn lượt về của mùa giải.
Góc Arsenal: Mất danh hiệu vì thể lực kém?
Đang băng băng tại Premier League, Arsenal bỗng nhận thất bại 1-2 trước Everton mà nguyên nhân chính tới từ sự thua kém về mặt thể lực. Trong bối cảnh tiếp tục...



Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X