Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-0 Chelsea: Rời xa Stamford Bridge là bão tố

Thứ Hai 18/03/2019 02:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Everton ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19. Trận Everton vs Chelsea, một lần nữa thầy trò Sarri lại chơi tệ hại khi phải làm khách.

Chelsea chơi tệ hại trên sân khách ở NHA mùa này


Hồi giữa tuần, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Dynamo Kyiv 5-0 ngay tại Ukraine qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Europa League 2018/19, với tổng tỷ số 8-0 sau hai lượt trận. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng tại Europa League, Chelsea đã sẵn sàng trở lại cuộc đua Top 4 Premier League. Tại vòng 31 Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London sẽ có chuyến làm khách trên sân của Everton.
 
Dư âm Everton vs Chelsea Rời xa Stamford Bridge là bão tố hình ảnh

Hazard trở lại đá chính trước Everton


Dù phải làm khách song Chelsea có những lý do để tin tưởng vào một chiến thắng. Theo đó, Everton chơi rất tệ tại Goodison Park ở mùa giải này. 2 tháng gần nhất, họ chỉ thắng duy nhất 1 trận trên sân nhà của mình. Xa hơn, đội bóng thành phố Cảng cũng chỉ giành tổng cộng 5 chiến thắng khi được thi đấu tại thánh địa của mình ở mùa giải này. 

Những tiền đạo của Everton thường không thể hiện được quá nhiều mỗi khi thi đấu tại Goodison Park, bằng chứng là 7 bàn thắng gần nhất của đội bóng vùng Merseyside trên sân nhà được ghi do công bởi 7 cái tên khác nhau. Không những vậy Everton còn chơi cực tệ trong những trận đấu với những đội bóng lớn. Từ đầu năm 2017 đến nay, đội bóng thành phố Cảng đã thua tới 18 trận và chỉ thắng 1 trước Man City, Liverpool, Tottenham, M.U, Arsenal và Chelsea. 

HLV Sarri đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Gonzalo Higuain sau khi bỏ lỡ chuyến đi đến Ukraine vì bị ốm đã trở lại đá chính thay Giroud. Eden Hazard, Jorginho, David Luiz và Cesar Azpilicueta cũng đá chính trở lại. Điều đó có nghĩa là Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek, Andreas Christensen và Davide Zappacosta trở lại băng ghế dự bị. Willian và Mateo Kovacic đá chính vào giữa tuần và cũng mất suất cho Pedro và Ross Barkley.
 
Higuain tiep tuc gay that vong

Higuain tiếp tục gây thất vọng


Với tâm lý hưng phấn cùng việc các trụ cột đều sung sức, Chelsea được dự đoán sẽ có một trận đấu tưng bừng trên sân của Everton. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Goodison Park lại hoàn toàn ngược lại. Chelsea của Sarri trình diễn một lối chơi vô hồn. Trong 90 phút thi đấu họ cầm bóng tới 67% song không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng. Chelsea dứt điểm 16 lần, 5 trúng đích nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Ngôi sao sáng nhất Eden Hazard, người có 13 bàn và kiến tạo 11 tại Premier League sau 30 vòng đấu không thể hiện được gì nhiều. Dấu ấn lớn nhất mà anh để lại là tình huống sút bóng đi trúng cột dọc. Gonzalo Higuain và Pedro mỗi người có một lần đối mặt với Jordan Pickford nhưng không thể giành chiến thắng. 

Ở tuyến giữa, Ross Barkley phải chịu sức ép rất lớn từ NHM Everton và đánh mất mình. Số 8 chỉ tạo ra duy nhất 1 cơ hội và rời sân ở phút 64. Hai tiền vệ còn lại là Kante và Jorginho gần như không đóng góp gì vào thế trận tấn công của Chelsea.

HLV Sarri đã đưa vào Giroud, Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi nhưng thế trận tấn công của Chelsea vẫn không được cải thiện. Việc ông thầy người Italia bỏ rơi Willian trên băng ghế dự bị trong thế trận mà The Blues cần bàn thắng cũng khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu.

Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ Chelsea lại thường xuyên mắc sai lầm. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, từ quả đá phạt góc, Calvert-Lewin không bị ai kèm thoải mái thực hiện cú đánh đầu. Kepa đã bay người cản phá, song Richarlison đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu nối thành bàn ở cự ly gần. Tiền đạo người Brazil đã ghi được 12 bàn thắng tại Premier League mùa này, chỉ có Kanchelskis, Yakubu và Lukaku (15 bàn) ghi nhiều bàn thắng hơn Richarlison ở mùa giải đầu tiên tại Everton.

Khi mà Chelsea đang nỗ lực tìm bàn gỡ thì sai lầm của Marcos Alonso đã phá hỏng tất cả. Ngôi sao người TBN vụng về đá thẳng vào chân Richarlison trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m Kepa đã xuất sắc cản được cú đá của Gylfi Sigurdsson, song anh tiếp tục bị đánh bại ở tình huống đá bồi ngay sau đó của chính tiền vệ này. 
 
Chelsea that bai 0-2 truoc Everton

Chelsea thất bại 0-2 trước Everton


Trận thua 0-2 trước Everton khiến Chelsea tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này, kém vị trí thứ 4 của Arsenal khoảng cách 3 điểm. Đây là trận thứ 2 liên tiếp The Blues không thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trước đó họ may mắn có được trận hòa 1-1 trước Wolves trên sân nhà ở những phút bù giờ. 

Trận Everton vs Chelsea, một lần nữa thầy trò Sarri lại chơi tệ hại khi phải làm khách. Tính ra, 5 trận sân khách gần đây tại Premier League, Chelsea thua tới 4 trận, thủng lưới 15 bàn và chỉ 2 lần nổ súng (cả 2 bàn thắng Chelsea đều ghi vào lưới đội bóng áp chót BXH Fulham). 

Trong Top 7 đội dẫn đầu ở Premier League, Chelsea là đội có thành tích sân khách tệ nhất. 15 lần làm khách ở mùa giải 2018/19, Chelsea có tới 6 lần phải nhận thất bại, còn nhiều hơn cả đội xếp thứ 7 Wolves (5). 
 
Thay tro Sarri tiep tuc choi te hai khi lam khach

Thầy trò Sarri tiếp tục chơi tệ hại khi làm khách


Trong 5 năm 2019, Chelsea đã thua 4 trận xa nhà ở Premier League, chỉ Fulham là đội có thành tích tệ hơn họ. Phong độ sân khách kém cỏi là một trong những lực cản lớn khiến Chelsea đứng trước khả năng không thể kết thúc trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải.

Video Everton 2-0 Chelsea (Vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X