Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 2-0 Chelsea: Nỗi đau từ người cũ

Chủ Nhật 13/03/2016 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu giành chức vô địch FA cúp để tránh khỏi một mùa giải trắng tay của Chelsea đã chính thức tan thành mây khói sau thất bại muối mặt 0-2 trước Everton tại Tứ kết. Càng đau đớn hơn khi người gieo sầu cho The Blues lại không ai khác là người cũ Romelu Lukaku.

FA cúp đang được xem là niềm hy vọng cuối cùng giúp Chelsea thoát khỏi một mùa giải thất bại sau khi họ liên tục bị loại khỏi cuộc đua vô địch ở Premier League và mới nhất là Champions League. Thế nhưng, mục tiêu giành chức vô địch của The Blues là không hề dễ dàng chút nào, nhất là khi họ sẽ phải chạm trán đội bóng “cứng cựa” Everton tại Tứ kết. Tất nhiên, HLV Guus Hiddink hiểu được trận gặp Everton quan trọng thế nào, thậm chí nó sẽ quyết định đến chiếc ghế huấn luyện của ông tại sân Stamford Bridge. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi nhà cầm quân người Hà Lan tung ra đội hình mạnh nhất trong tay và yêu cầu các học trò thi đấu theo một thế trận khá thận trọng.

Du am Everton 2-0 Chelsea Noi dau tu nguoi cu hinh anh
Những phút đầu chứng kiến sự thận trọng của hai bên

Như thường lệ, Chelsea vẫn cắm duy nhất tiền đạo Diego Costa trên hàng công. Nhưng chỉ có điều trong trận đấu này, đội khách không dám dâng cao tấn công mà thay vào đó là thi đấu theo phong cách phòng ngự, chờ đợi thời cơ. Việc Chelsea tôn trọng Everton cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhất là trong hai lần đối đầu gần đây nhất The Blues đều đón nhận những kết quả thi đấu bết bát trước đối thủ này (hòa 1, thua 1). Thế nhưng, việc Chelsea chủ động chơi phòng ngự cộng với việc Everton cũng không dại gì mà tấn công vội vã đã khiến cho trận đấu diễn ra hết sức nhàm chán trong suốt 70 phút thi đấu đầu tiên.

Tưởng như hai đội sẽ phải đá lại để phân thắng bại thì tình huống xuất thần của tiền đạo Romelu Lukaku đã thay đổi tất cả. Phút 77 nhận bóng trong vòng cấm, cầu thủ người Bỉ đã thực hiện hàng loạt những pha đảo chân kỹ thuật, loại bỏ Azpilicueta, biến Ivanovic trở thành gã hề tội nghiệp trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Courtois mở tỉ số cho Everton. Điều đáng nói trong tình huống này, hàng phòng ngự của Chelsea vẫn đang có một lực lượng đông đảo án ngữ trước khung thành của thủ môn Courois song họ cũng không thể làm được gì hơn trước hàng loạt những pha xử lý vô cùng đẳng cấp của Lukaku.

Everton 2-0 Chelsea (KT): Chết dưới tay người cũ, The Blues chính thức trắng tay mùa này
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Điều đáng nói, đây dường như là cơ hội đầu tiên của Lukaku kể từ đầu trận. Dù liên tục bị hàng thủ Chelsea khóa chặt, song cầu thủ sinh năm 1993 đã chứng tỏ phẩm chất của một chân sút hàng đầu giải ngoại hạng để ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Everton. Sau khi ghi bàn, Lukaku lao về phía khán đài ăn mừng điên cuồng, chia sẻ niềm vui cùng người hâm mộ. Thông thường đối với mỗi cầu thủ, họ sẽ không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng với Lukaku thì khác. Dường như Chelsea đối với anh chẳng có một chút kỷ niệm đẹp đẽ nào cả và thật khó có thể yêu cầu anh tôn trọng đội bóng cũ này.

3 năm ở Chelsea, Lukaku sắm vai như một người thừa. Anh chỉ thật sự tìm thấy chân lý, khẳng định được tên tuổi của mình khi đầu quân cho Everton. Và phải chăng với việc rất muốn chứng tỏ giá trị của mình cho đội bóng cũ Chelsea thấy nên Lukaku đã bỗng nhiên có một động lực thi đấu tuyệt vời đến như vậy. Nhưng đây vẫn chưa phải là tất cả. Chỉ 5 phút sau bàn thắng mở tỉ số, Lukaku lại khiến sân Goodison Park như nổ tung với pha lập công ấn định thắng lợi 2-0. Khác với bàn thắng đầu tiên, pha lập công thứ 2 của cầu thủ người Bỉ mang phong cách mạnh mẽ, dứt khoát giống hệt với tính cách và con người của anh vậy.

Du am Everton 2-0 Chelsea Noi dau tu nguoi cu hinh anh 2
Lukaku gieo sầu cho Chelsea

Lần này cũng nhận đường chọc khe của Barkley, Lukaku thoắt xuống rất nhanh trước khi tung cú sút “xâu kim” Courtois, qua đó chính thức chấm dứt giấc mơ lội ngược dòng của Chelsea. Đã lâu lắm rồi Lukaku mới có được một trận đấu thăng hoa tới vậy, chính xác là gần 3 tháng nay anh mới có thêm được 1 cú đúp (lần gần nhất Lukaku lập cú đúp là ngày 28-12 vào lưới Stoke). Càng đặc biệt hơn, cú đúp mà Lukaku ghi được lại chính vào lưới của Chelsea, đội bóng trước đó đã từng phũ phàng tài năng của anh không thương tiếc.

Như vậy, mùa giải 2015-2016 đã chính thức khép lại với Chelsea theo một cách không thể tồi tệ hơn. Chỉ trong ít ngày, The Blues đã liên tục tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch, trước là Champions League và giờ là FA cúp. Nếu như ở Champions League, Chelsea thua vì một PSG quá mạnh thì tại FA cúp họ bị loại cay đắng bởi người cũ Lukaku. Chứng kiến trận Everton 2-0 Chelsea, hẳn Chủ tịch Roman Abramovich phải cảm thấy tiếc nuối vô cùng. Giá mà ngày đó ông không dồn toàn lực theo đuổi chính sách mua “bom tấn” thì có lẽ giờ đây Lukaku vẫn đang thuộc biên chế Chelsea và The Blues đã không phải đón nhận một thất bại đau đớn tới vậy trước Everton. Thế nhưng, mọi sự nuối tiếc đã là muộn màng.

Xem thêm video Everton 0-2 Chelsea (Tứ kết FA cúp 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X