Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 1-2 M.U: Gọi tên Rooney, người đội trưởng vĩ đại

Chủ Nhật 24/04/2016 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – De Gea và Martial là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau chiến tích lọt vào trận chung kết FA Cup của Man United. Tuy nhiên, thủ quân Wayne Rooney cũng xứng đáng được tôn vinh với một màn trình diễn chói sáng ở giữa sân.

Khi mùa giải 2015/2016 bước qua giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới và Man United thì vẫn hoàn toàn lạc lối. Những lời dè bỉu cũng vì thế ngày càng hướng đến Wayne Rooney nhiều hơn. Tất cả đều cho rằng giờ đây, tiền đạo người Anh chỉ là một kẻ bỏ đi, một bóng ma vô hình trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Phần đông các CĐV của Quỷ đỏ đã mường tượng ra viễn cảnh R10 sẽ chia tay đội bóng ngay sau khi mùa giải này kết thúc vì đơn giản anh không còn đủ xuất sắc để khoác lên mình màu áo đỏ.

Rooney đương nhiên biết rõ những khó khăn đang bủa vây xung quanh mình. Những làn sóng phản đối mạnh mẽ từ NHM nhiều khi còn khiến cho HLV Van Gaal phải lung lay và đưa chân sút 30 tuổi lên băng ghế dự bị. Nhưng tay săn bàn xuất sắc nhất của đội tuyển Anh không hề phàn nàn lấy một câu mà âm thầm tập luyện gấp đôi gấp ba bình thường. Kết quả đã đến ngay tức khắc khi R10 liên tục nổ súng trong những ngày đầu năm 2016. Chỉ mất có 8 trận đấu, tiền đạo xuất thân từ vùng Merseyside đã ghi được 7 bàn thắng và đóng góp tới 3 đường kiến tạo.
tien dao Rooney
Rooney chơi rất ấn tượng từ khi được giải thoát khỏi vị trí tiền đạo gò bó

Không may là đà thăng tiến của tiền đạo Rooney đã bị chặn đứng khi anh bị rạn dây chằng đầu gối ở trận thua của M.U trên sân Sunderland hồi giữa tháng Hai. Phải tới trận đấu với Aston Villa cách đây hơn một tuần, R10 mới có thể trở lại. Trong quãng thời gian “gã Shrek” vắng mặt, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã thăng tiến nhanh chóng và chiếm được một suất vững chắc ở hàng công M.U.

Điều đó vô hình trung khiến Rooney buộc phải lùi xuống đá ở hàng tiền vệ. Và đây bất ngờ lại là một phương án hợp lý giúp cho R10 vẫn chứng tỏ được mình ở độ tuổi “băm” vốn không cho phép một cầu thủ chơi bóng theo kiểu cậy sức như trước. Ở trận đấu với Aston Villa, Rooney được bố trí chơi trong vai trò “số 10” sau lưng tiền đạo nhưng vấn đề thể lực không cho phép anh thi đấu tốt trong suốt 90 phút.
Dư âm Everton 1-2 M.U: Tinh thần Quỷ Đỏ trên thảm cỏ Wembley
(Bongda24h.vn) – Đã lâu rồi người hâm mộ của Manchester United mới có thể ăn mừng một bàn thắng ở phút bù giờ trong trận đấu quan trọng đến thế. Cú đặt lòng...

Rooney vs Everton
Rooney là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của M.U trước Everton

Phải đến khi được lùi hẳn xuống thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận đấu với Crystal Palace, Rooney mới thực sự tỏa sáng. Anh không còn lãnh trách nhiệm chạy từ đầu sân đến cuối sân như trước mà thi đấu chủ yếu ở khu vực vòng tròn giữa sân. Ngoài ra, việc có một tiền vệ phòng ngự lót phía sau cùng một tiền vệ trung tâm khác chơi ngay kế bên giúp cho cựu cầu thủ Everton giảm hẳn gánh nặng phòng ngự và thoải mái hơn trong việc lựa chọn có lên tham gia tấn công hay không.

Do không phải sa đà vào những tình huống tranh chấp tay đôi, nền tảng thể lực của Rooney được tận dụng triệt để vào công tác triển khai bóng của Man United. Anh luôn có mặt ở mọi vị trí trên sân để đảm bảo các đồng đội những đường lên bóng của Quỷ đỏ mạch lạc nhất có thể. Ở trận bán kết FA Cup Everton 1-2 M.U vừa qua, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Rooney lên tới 93%, một con số thống kê đáng kinh ngạc. Nhãn quan cùng khả năng chuyền bóng chính xác của tiền đạo sinh năm 1985 rất quý giá với Man United vào lúc này, nhất là khi tuyến trên của họ đang sở hữu những cầu thủ tấn công tốc độ như Martial, Rashford hay Lingard. Tình huống Rooney chuyền bóng chính xác loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Everton mở ra cơ hội ghi bàn cho Lingard ở phút thứ 11 cho thấy M.U đã trở nên nguy hiểm ra sao khi R10 thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm.
Rooney cuu thua
Rooney cứu cho Quỷ đỏ một bàn thua trông thấy ngay phút thứ 5

Những đóng góp cho tấn công đã nhiều nhưng cái cách mà Rooney chạy không biết mệt để bảo toàn mành lưới cho Quỷ đỏ còn đáng quý hơn. Ngay ở phút thứ 5, nỗ lực của Rooney đã cứu cho đội bóng thành Manchester một bàn thua trông thấy từ tình huống dứt hiểm nguy hiểm của Lukaku. Đến khi đội chủ sân Old Trafford bị Everton dồn ép liên tục trong hiệp hai, cũng luôn có mặt trong khu vực cấm địa của đội nhà để giải nguy cho De Gea khi cần thiết. Dù trọng trách chính không phải là phòng ngự nhưng R10 cũng đã tắc bóng thành công hai lần, cắt bóng một lần và giành chiến thắng trong một tình huống không chiến. Hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đứng vững được tới phút 75 thực sự có công lớn của Rooney.

Việc tiền đạo người Anh góp mặt ở tuyến tiền vệ tạo cho NHM một cảm giác an tâm hơn hẳn. Những màn trình diễn vừa qua của Rooney thực sự quá nổi bật và cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với danh xưng Quỷ đầu đàn. Rất có thể phát kiến đẩy R10 xuống hàng tiền vệ của Van Gaal sẽ được tưởng thưởng xứng đáng bằng danh hiệu vô địch cúp FA cùng với một suất dự Champions League mùa giải năm sau cho Man United.
thong tin sau tran Everton vs Man Utd
Thông tin sau trận Everton vs Man Utd

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X