Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Pogba đang dần biến thành Di Maria?

Thứ Hai 05/12/2016 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United của Mourinho lại vừa chìm sâu thêm một chút vào cơn khủng hoảng với trận hòa trên sân Everton, còn Pogba dù cố gắng rất nhiều nhưng cũng chỉ nhấn mạnh thêm quan điểm rằng anh chính là một quả “bom xịt” đáng thất vọng của Quỷ đỏ.

Cách đây ít ngày, Man United đã đè bẹp West Ham với tỉ số 4-1 tại League Cup. Gần như tất cả các cầu thủ của Quỷ đỏ đều chơi tốt trong trận đấu đó, đặc biệt là hàng tiền vệ. Và điểm đáng chú ý là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba không góp mặt trong trận đấu đó vì phải thi hành án treo giò.

Cầu thủ người Pháp được HLV Jose Mourinho đưa trở lại đội hình xuất phát của M.U trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Anh được kỳ vọng sẽ phối hợp tốt cùng Carrick – Herrera, những người đã chơi tuyệt hay trước West Ham hồi giữa tuần. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1993 đã trải qua một ngày thảm họa tại vùng Merseyside.
Goc MU Khi Pogba dang dan bien thanh Di Maria hinh anh
Hàng tiền vệ M.U chơi rất tốt khi vắng Pogba hồi giữa tuần

Như thường lệ, Pogba vẫn chạy rất nhiều và góp mặt trong hầu hết mọi pha lên bóng của Man United. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của siêu sao người Pháp vào trận đấu là rất ít. Pogba gây thất vọng rất lớn mỗi khi tham gia tấn công. Trong số 90 lần chạm bóng của cầu thủ này, chỉ có duy nhất 4 tình huống diễn ra trong vòng cấm địa đối phương. Đó là 2 pha rê bóng lỗi, 1 pha chuyền lỗi cùng 1 cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khỏi khung thành cả dặm.

Trước Everton, cầu thủ người Pháp chuyền và phối hợp với các đồng đội rất tồi. Thống kê cho thấy, anh chỉ thực hiện thành công vỏn vẹn 73% số đường chuyền cả trận, ít hơn mức trung bình rất nhiều. Dường như Pogba vẫn liên tục bị ám ảnh bởi mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng. Anh luôn cố gắng biểu diễn kỹ thuật cũng như sức mạnh mỗi khi bóng đến chân thay vì xử lý đơn giản để tăng tốc độ triển khai bóng. Chính vì vậy mà dù Pogba đã qua người thành công tới 4 lần nhưng không có tình huống nào để lại dấu ấn thực sự vì các cầu thủ Everton đã có đủ thời gian để xây chắc hệ thống phòng ngự.
Dư âm Everton 1-1 M.U: Trời muốn diệt Mourinho!
(Bongda24h.vn) - M.U chơi tốt hơn hẳn Everton nhưng vẫn không thể giành chiến thắng.Trận Everton 1-1 M.U dường như may mắn đang không đứng về phía thầy trò...

Goc MU Khi Pogba dang dan bien thanh Di Maria hinh anh 2
Pogba có ngày thi đấu thất vọng trước Everton


Suốt thời gian qua, HLV Jose Mourinho được "yêu cầu" phải điều chỉnh hệ thống chiến thuật để phát huy hết tiềm năng của Pogba. Nhưng người cần phải thay đổi hiện giờ là tiền vệ người Pháp chứ không phải Mourinho. Ngôi sao mang áo số 6 cần loại bỏ ngay những tình huống xử lý rườm rà, dễ bị đối phương bắt bài. Nếu không, cho dù anh có được di chuyển tự do và nhận được nhiều bóng đến đâu thì những đường bóng tấn công của M.U cũng đều có nguy cơ bị chặn đứng không mấy khó khăn.

Thống kê cho thấy trong trận đấu với Everton vừa qua, Pogba rê bóng lỗi tới 4 lần, bị đối phương cướp bóng 4 lần và có tới 4 tình huống khống chế bóng lỗi. Nếu một cầu thủ được coi là trụ cột trên hàng công mà thi đấu như thế, thật khó để hy vọng rằng đội bóng đó có thể chơi tấn công tốt.
 

HLV Jose Mourinho có lẽ không dám đẩy cầu thủ đắt giá nhất hành tinh lên ghế dự bị. Tuy nhiên, ai cũng thấy rõ Man United đã chơi tốt ra sao khi không có Pogba trên sân. Nếu tiền vệ sinh năm 1993 không cải thiện được phong độ, sớm muộn anh sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị. Phải chăng Pogba đang dần đi vào vết xe đổ của Di Maria, một ngôi sao tài năng nhưng cũng không thể tỏa sáng và đành phải rời khỏi “nhà hát của những giấc mơ” trong ngậm ngùi.
Hòa Everton, M.U trở thành Vua mất điểm phút cuối
(Bongda24h.vn) – Với bàn thua phải nhận ở phút 89 trận gặp Everton vừa qua, Man United đã chính thức trở thành đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất Premier League...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X