Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 1-1 MU: Fernandes và VAR cứu Quỷ đỏ

Thứ Hai 02/03/2020 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton tiếp tục chuỗi trận bất bại tại Goodison Park dưới thời Carlo Ancelotti dù có chút tiếc nuối khi không thể hạ Man United.

Everton và MU chia điểm


Chỉ 3 phút sau khi trận đấu vòng 28 Premier League bắt đầu, lưới của Man United đã rung lên. Sự chậm trễ khó hiểu của David de Gea khi xử lý bóng đã giúp Dominic Calvert-Lewin áp sát.

Cú phất lên của người gác đền MU đập trúng cái chân phải của Calvert-Lewin bay thẳng vào lưới trống trong sự mừng vui của cầu thủ Everton cùng khán giả nhà của họ. Sau trận, cựu danh thủ Roy Keane đã chỉ trích De Gea gay gắt bởi sai lầm khó tha thứ.

Dư âm Everton 1-1 MU Fernandes và VAR cứu Quỷ đỏ hình ảnh
De Gea tặng bàn mở tỷ số cho Everton từ sớm

Đó là lần thứ 7 mà tuyển thủ Tây Ban Nha mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. 28 trận đã qua ở Premier League mùa này, De Gea chỉ giữ sạch lưới có 7 lần, những con số đáng báo động.

Everton như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần từ bàn thắng đó. Từ dưới sân cho đến trên khán đài, đội bóng vùng Merseyside đều tạo ưu thế so với MU. Dường như choáng ngợp từ bầu không khí sôi sục, đội khách liên tục chuyền hỏng.

Trong hiệp 1, Everton đặc biệt hưng phấn và luôn tỏ ra nguy hiểm mỗi khi lên bóng bên phần sân của MU. Nhưng đúng lúc khó khăn, bản hợp đồng mới Bruno Fernandes của Quỷ đỏ một lần nữa lên tiếng.

Everton 1-1 MU Fernandes go hoa
Fernandes gỡ hòa đúng lúc cho MU

Cú sút uy lực ngoài vòng cấm của Fernandes đánh bại Jordan Pickford cũng có phần thiếu chủ động gỡ hòa 1-1 cho MU phút 31. Từ đó, thế trận trở nên cân bằng hơn.

Nhưng xét về số cơ hội, Everton vẫn nhỉnh hơn. Trong nửa sau hiệp 2, họ tạo ra 2 tình huống đáng chú ý và đều có sự góp mặt của Gylfi Sigurdsson. Đầu tiên, tiền vệ người Iceland đá phạt trực tiếp trúng cột dọc bật ra.

Trong những phút cuối, Sigurdsson có cơ hội đối mặt De Gea chính diện khung thành nhưng không thắng được thủ thành MU. Ngay sau đó, Calvert-Lewin đá đập chân Harry Maguire đi vào lưới và trọng tài chính Chris Kavanagh có biểu hiện công nhận bàn thắng.

Dư âm Everton 1-1 MU Fernandes và VAR cứu Quỷ đỏ hình ảnh 3
Pha bóng gây tranh cãi trong trận Everton vs MU

Nhưng công nghệ VAR xác nhận Sigurdsson chưa kịp đứng lên ở pha bỏ lỡ trước đó đã ở trong vị trí việt vị và cản tầm quan sát, hoạt động cảu De Gea. Bàn thắng không được công nhận và hai đội rời Goodison Park với tỷ số hòa 1-1.

VAR và Fernandes cứu Quỷ đỏ


7 trận tại Goodison Park dưới thời Carlo Ancelotti, Everton vẫn bất bại (thắng 4, hòa 3). Tuy nhiên, 1 điểm không khiến cho họ hài lòng. Sau trận, với nỗi ấm ức vì bị VAR khước từ bàn quyết định, HLV Ancelotti bước vào sân phản ứng dữ dội với tổ trọng tài.

Nhưng đổi lại, những gì thuyền trưởng Everton nhận được chỉ là một tấm thẻ đỏ. Tranh cãi bởi công nghệ VAR luôn xảy ra trong rất nhiều trận đấu ở Premier League mùa này và tối chủ nhật cũng vậy.

Everton 1-1 MU ava
Trận Everton 1-1 MU đầy những kịch tính

Tình huống cuối trận là rất nhạy cảm và trọng tài chính Kavanagh đã không dám bảo vệ quyết định của mình. Ông cũng không kiểm tra lại màn hình bên ngoài sau khi VAR phủ nhận bàn thắng của Everton do Sigurdsson được xác định việt vị.

Nếu không có VAR, Everton sẽ có một chiến thắng đáng nhớ và rộng cửa hơn để tranh chấp vé dự cúp châu Âu. Song ngược lại, MU đã được hưởng lợi từ công nghệ gây lùm xùm này và vẫn có vị trí thứ 5, cùng 42 điểm như Wolves song xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Calvert Lewin vs MU
Calvert-Lewin bị khước từ bàn thắng những phút cuối

Ngoài VAR, MU cũng phải đặc biệt cảm hơn Bruno Fernandes. Ngay sau khi gia nhập từ Sporting Lisbon, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tạo ra ảnh hưởng. Có Fernandes, MU bổ sung hàng loạt những yếu tố còn thiếu trước đó.

Sau những đường chuyền tốt, khả năng thực hiện “bóng chết”, nguồn năng lượng dồi dào, Fernandes lại phô diễn khả năng sút xa trước Everton. Tính cả bàn thắng trên sân Goodison Park, Fernandes đã có 3 bàn, 1 kiến tạo sau 3 trận vừa qua cho MU.

Everton 1-1 MU Fernandes go hoa khach an mung
Fernandes tiếp tục chứng tỏ tài năng

Cầu thủ 25 tuổi cũng ghi tên vào lịch sử Quỷ đỏ khi là tác giả bàn thắng thứ 900 cho họ tại Premier League, là CLB đầu tiên cán mốc này. Nhờ Fernandes, MU không hề cảm thấy nhớ Paul Pogba đang dưỡng thương.

Pogba chỉ chơi 7 trận chính thức mùa này và chỉ có 2 pha kiến tạo. Kể cả khi bình phục, tương lai không chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến màn trình diễn của tuyển thủ Pháp.

Thật may, MU đã tìm thấy sự thay thế hoàn hảo mang tên Fernandes. Những màn trình diễn ấn tượng của bản hợp đồng 55 triệu euro đang góp phần hồi sinh mùa giải tưởng chừng rất ảm đạm của đội bóng thành Manchester.

Thong so tran dau Everton 1-1 MU
Thông số trận đấu Everton 1-1 MU

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X