Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 1-0 Arsenal: Pháo lại tậm tịt khi xa nhà

Thứ Hai 08/04/2019 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal nối dài chuỗi trận tệ hại trên sân khách sau thất bại 0-1 trước Everton. Kết quả Everton vs Arsenal có thể khiến Pháo thủ phải trả giá bằng việc không có vé dự Champions League mùa tới.

Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi làm khách


Những vòng đấu gần đây, Arsenal đang chơi cực tốt. Pháo thủ bất bại trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 5 chiến thắng. Thầy trò Unai Emery chỉ cần ít nhất 1 điểm trên sân của Everton ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19 là có thể đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham, song chắc chắn đội khách muốn hướng đến một chiến thắng qua đó tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4.
 
Kết quả Everton vs Arsenal Pháo lại tậm tịt khi xa nhà hình ảnh

Arsenal làm khách trên sân của Everton với phong độ rất cao


Lịch sử ủng hộ Arsenal giành 3 điểm trước Everton. Cụ thể, Pháo thủ đã đánh bại đối thủ tổng cộng 97 lần tính ở giải VĐQG. Everton chính là đội bóng mà Pháo thủ thắng được nhiều trận ở giải VĐQG. Trong 8 lần đụng độ gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London giành tới 7 chiến thắng. 4 trận gần đây, Arsenal toàn thắng trước đội chủ sân Goodison Park.

Với phong độ rất cao cùng thành tích đối đầu vượt trội trong quá khứ, Arsenal tự tin hướng đến một kết quả tốt trước Everon. HLV Unai Emery sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan đá ngay sau trung phong Alexandre Lacazette. Ở tuyến giữa, Mohamed Elneny được lựa chọn đá cặp tiền vệ trung tâm với Matteo Guendouzi.

Những ngôi sao được HLV Emery tin tưởng đã không thể hiện được khả năng của mình. Tuyến giữa và hàng công của Arsenal bị chia rẽ hoàn toàn. Lacazette luôn rơi vào tình trạng “đói bóng”, anh không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội. Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal chỉ dứt điểm duy nhất 1 lần, con số ít nhất thực hiện sau 45 phút đầu tiên ở một trận đấu giải Ngoại hạng kể từ tháng 5/2016 trước Man City (1).
 
Lacazette va cac dong doi co ngay thi dau nhat nhoa

Lacazette và các đồng đội có ngày thi đấu nhạt nhòa


Việc hàng công không tạo ra sức ép cần thiết khiến áp lực lên hàng thủ là rất lớn. Ngay phút thứ 10, đội khách đã phải nhận bàn thua. Từ tình huống ném biên cực mạnh của Lucas Digne, nỗ lực dứt điểm của Dominic Calvert-Lewin đưa bóng tìm đến đúng vị trí của Phil Jagielka, cầu thủ 36 tuổi nhanh chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Jagielka là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Premier League mùa này (36 tuổi 233 ngày). 

Sau 45 phút tệ hại, HLV Unai Emery đã quyết định tạo ra những sự thay đổi ngay đầu hiệp 2. Ramsey và Aubameyang thế vị trí của Elneny và Kolasinac. Mặc dù có sự xuất hiện của những nhân tố mới trên hàng công, song lối chơi của Pháo thủ không được cải thiện. Arsenal không có quá nhiều cơ hội trong hiệp thi đấu thứ 2. Một trong những lý do khiến Pháo thủ không tạo ra sức ép liên tục là bởi tuyến giữa không cầm được bóng, những tiền vệ của họ để mất bóng rất nhiều. 

Matteo Guendouzi như một gã học việc trước khả năng càn lướt và kinh nghiệm của Andre Gomes và Idrissa Gueye. Đội trưởng Mesut Ozil có một trận đấu vô cùng thất vọng, anh không tạo cơ hội và cũng không dứt điểm, cuối cùng bị thay ra ở phút 74. 
 
Arsenal tiep tuc choi te hai tren san khach

Arsenal tiếp tục chơi tệ hại trên sân khách


Trong suốt 90 phút Arsenal chỉ dứt điểm có 7 lần, 2 trúng đích, quá khiêm tốn so với con số 26 lần kết thúc 6 trúng khung thành của đội chủ nhà. Với sự vượt trội về số cơ hội cũng như số lần dứt điểm, Everton giành chiến thắng 1-0. Thậm chí nếu Richarlison, Bernard hay Gylfi Sigurdsson dứt điểm tốt hơn, đội chủ sân Goodison Park còn thắng với cách biệt lớn hơn nữa.

Thất bại trước Everton nối dài chuỗi trận thất vọng trên sân khách của Arsenal. Pháo thủ đã thua 5/8 chuyến đi xa gần đây ở Premier League, chỉ giành 5 điểm. Tính ra, họ trải qua 15 trận liên tiếp để lọt lưới trên sân khách tại giải đấu, nhận tới 29 bàn thua. 15 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal chỉ thắng 5 và nhận tới 6 thất bại. 

Kết quả Everton vs Arsenal khiến Pháo thủ không thể đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham, đội chủ sân Emirates thủ dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH. Thầy trò Unai Emery chỉ xếp trên Chelsea nhờ hơn chỉ số phụ, khoảng cách với M.U, đội xếp thứ 6 cũng chỉ là 2 điểm. Trong những vòng đấu còn lại, Arsenal sẽ phải làm khách trên sân của Leicester và Wolves, nếu không cải thiện thành tích trên sân khách, khả năng Pháo thủ không thể kết thúc trong Top 4 NHA vào cuối mùa giải là hoàn toàn có thể.

Video Everton 1-0 Arsenal (Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X