Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đè bẹp Everton: Pochettino rất tốt nhưng Conte rất tiếc

Thứ Ba 02/05/2017 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Premier League vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc, tuy nhiên chiếc cup vô địch coi như đã có chủ sau trận đấu Everton 0-3 Chelsea.
 

Bước vào trận đấu tại vòng 35 Ngoại hạng Anh, thầy trò Antonio Conte được dự đoán sẽ rất khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm trước đối thủ kỵ giơ Everton. Tuy nhiên, những diễn biến của cuộc chạm trán đã khiến những ai hy vọng vào một kết thúc hấp dẫn cho Premier League phải thất vọng. Chelsea tiếp tục thể hiện vị thế của một nhà vô địch, khi nghiền nát Everton bằng sức mạnh áp đảo.
Chelsea de bep Everton Pochettino rat tot nhung Conte rat tiec hinh anh
HLV Conte trong trận đấu với Everton
Hình bóng tân vương
 
The Blues chưa chính thức vô địch, nhưng sau trận Everton 0-3 Chelsea, giờ là lúc để nói về điều đó. Thầy trò Antonio Conte đã thổi bay chướng ngại được coi là khó khăn nhất trong chặng đua cuối cùng. Những nỗ lực nhỏ nhoi của người đứng đầu danh sách ghi bàn, Romelu Lukaku chẳng khiến Chelsea bận tâm. 3 điểm đã nằm trong tay Hazard và các đồng đội, còn chiếc cup vô địch cũng đang nằm gọn trong túi. Ngoài ra, với lần đầu tiên giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất, hàng phòng ngự của Chelsea cũng khiến Everton phải xấu hổ vì hét giá quá cao cho Lukaku.
 
Bước vào trận đấu này, HLV Antonio Conte đã sử dụng 11 con người xuất sắc nhất ông có với sơ đồ 3-4-3. Đây chính là 11 cái tên quen thuộc với các CĐV Chelsea, kể từ sau trận thua Arsenal 0-3 hồi đầu mùa giải. Cũng từ sau thất bại trong trận derby London đó, The Blues đã thể hiện phong thái của một nhà vua khi giành chiến thắng 3 trận tiếp theo. Thua West Ham 1-2, Chelsea bỏ vào túi 30 điểm trong 10 trận sau đó. Và sau thất bại mới nhất trước Quỷ đỏ, đội chủ sân Stamford Bridge lần lượt đè bẹp Southampton 4-2 và mới đây nhất, vùi dập Everton ngay tại Goodison Park 3 bàn không gỡ. Đó là đẳng cấp, là bản lĩnh của CLB xứng đáng lên ngôi vô địch, luôn đứng dậy sau mỗi thất bại.

Theo thống kê ở 45 phút đầu tiên trận đấu Everton 0-3 Chelsea, thầy trò Antonio Conte hoàn toàn không nổi trội so với đối thủ. Thậm chí trong cả trận, cán cân của cặp đấu cũng gần như ngang bằng, khi Chelsea thậm chí còn có ít cú sút trúng đích hơn đội chủ nhà. The Blues không kiểm soát những con số thống kê, nhưng hoàn toàn thống trị kết quả trận đấu với bàn mở điểm của Pedro từ một cú sút ngoài vòng cấm. Ít phút sau đó, người đeo băng đội trưởng Gary Cahill đã khiến các cầu thủ Tottenham phải tắt TV. Đây đã là bàn thắng thứ 8 của Pedro, và là bàn thứ 6 của Cahill trong mùa giải này.
 
Hàng dự bị luôn sẵn sàng

Mặc dù sở hữu Kante và Eden Hazard – hai cái tên xuất sắc nhất mùa giải này trong đội hình, nhưng trong một ngày tiền vệ người Bỉ không nổ súng, Chelsea vẫn tìm được mành lưới đối phương. Hai cái tên vào sân từ băng ghế dự bị là Fabregas và Willian ngay lập tức tạo nên bàn thắng thứ 3, đóng sập những tia hy vọng nhỏ nhoi nhất của Everton (và Tottenham). Conte không cần những chân sút hàng đầu là Hazard và Costa ghi bàn, ông vẫn giành được chiến thắng một cách dễ dàng.
 
Đây đã là pha kiến tạo thứ 9 của Fabregas trong mùa giải này, và là pha kiến tạo thứ 3 khi được vào sân thay người. Còn Willian cũng có bàn thắng thứ 3 trong 3 trận gần nhất. Trong một mùa giải hầu như tất cả các đội bóng lớn đều trầy trật trong việc sắp xếp đội hình, thì Chelsea sở hữu những cái tên cực kỳ ổn định và đáng tin cậy ngay trên băng ghế dự bị. Chelsea không xứng vô địch, thì ai xứng?
 
Chelsea de bep Everton Pochettino rat tot nhung Conte rat tiec hinh anh 2
Fabregas và Willian ăn mừng bàn thắng thứ 3 của Chelsea

Trong 4 trận đấu cuối cùng, thầy trò Conte chỉ phải gặp Boro, West Brom, Watford và Sunderland. Với phong độ hủy diệt, nhiều khả năng Chelsea sẽ giành trọn 16 điểm để khẳng định vị trí số 1 của mình. Đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh ngôi vương cùng Chelsea là Tottenham phải gặp Arsenal ở vòng đấu này. Đừng nói đến việc Gà trống ngã ngựa, thậm chí kể cả thầy trò Pochettino có giành trọn 3 điểm, chức vô địch vẫn nằm trong túi Chelsea. Bên cạnh đó, các cầu thủ Tottenham cũng đã chịu một cú sốc cực nặng khi thất bại trước chính Chelsea ở trận bán kết FA Cup. Mặc dù ở một giải đấu khác, nhưng thất bại này sẽ khiến Harry Kane và các đồng đội có những suy nghĩ tiêu cực về chặng đua cuối cùng. 

Tottenham giành chiến thắng 8 trận liên tiếp. Tottenham giành nhiều điểm nhất trong lịch sử. Tottenham sở hữu tài năng trẻ hay nhất châu Âu. Tottenham bám đuổi kiên cường. Tất cả những điều đó càng tô đậm chiến thắng tuyệt đối của Chelsea. Giống như những điệu nhảy quen thuộc đến mức nhàm chán của Antonio Conte sau mỗi trận.
 
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chẳng gì có thể ngăn Chelsea vô địch vào lúc này. Và có lẽ trong đầu của Conte sau trận đấu, đã nghĩ đến viễn cảnh tham dự cup C1, cũng như những toan tính để chuẩn bị cho thị trường chuyển nhượng. Còn Tottenham, thôi thì… mùa sau nhé!
 
 


Nguyệt Anh - TTVN


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X