Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Everton 0-0 Liverpool: Những nỗ lực của Van Dijk là không đủ!

Thứ Hai 04/03/2019 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách trên sân của Everton, trung vệ Virgil Van Dijk đã chơi cực tốt. Tuy nhiên, trận Everton vs Liverpool, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Hà Lan không thể giúp The Kop giành 3 điểm.

Virgil Van Dijk không thể giúp Liverpool đánh bại Everton


Trong chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Watford ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19, trung vệ Virgil Van Dijk đã có màn trình diễn xuất sắc. Ngôi sao người Hà Lan chơi chắc chắn trong phòng thủ, anh hóa giải tất cả những tình huống treo bóng từ biên vào trung lộ của đội khách. Phong độ cao của Van Dijk là lý do khiến Watford chỉ dứt điểm 5 lần trong cả trận đấu.
 
Dư âm Everton vs Liverpool Những nỗ lực của Van Dijk là không đủ hình ảnh

Van Dijk đang đạt phong độ cực cao


Không chỉ chơi ấn tượng ở khả năng phòng thủ, số 4 còn cho thấy sự hiệu quả ở khả năng hỗ trợ tấn công. Virgil Van Dijk đã ghi 2 bàn thắng sau 2 tình huống đánh đầu từ những tình huống cố định, cựu sao Southampton tiếp tục cho thấy mình là một trong những trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.

Trong chuyến làm khách của Liverpool trên sân của Everton, Van Dijk tiếp tục có một trận đấu xuất sắc. Ngôi sao sinh năm 1991 cho thấy mình là tấm lá chắn thép trước khung thành Alisson khi có rất nhiều tình huống giải nguy xuất sắc. Van Dijk có tới 9/11 lần không chiến thành công, ngoài ra anh còn có 12 lần phá bóng và  3 lần đánh chặn.

Van Dijk cũng để lại ấn tượng với những tìnhh huống phát động tấn công rất chính xác. Ngôi sao người Hà Lan cũng tạo ra những cơ hội cho các đồng đội, trong đó phải kể đến pha đánh đầu chuyền bóng cho Fabinho, nhưng rất tiếc tiền vệ người Brazil lại không thể ghi bàn. Van Dijk đã chơi cực tốt trước Everton, anh xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, trận Everton vs Liverpool, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Hà Lan không thể giúp The Kop giành 3 điểm.
 
Salah va hang cong Liverpool co mot ngay thi dau te hai

Salah và hàng công Liverpool có một ngày thi đấu tệ hại


Nếu như hàng thủ là điểm sáng của Liverpool thì hàng công lại có một ngày thi đấu nhạt nhòa. Trong cả trận đấu, The Kop chỉ dứt điểm có 10 lần. Ngôi sao lớn nhất, Salah có một ngày thi đấu tệ hại trên sân Goodison Park. Trong cả trận đấu, cầu thủ người Ai Cập chỉ có đúng 2 cú dứt điểm và 1 trong số đó là pha bóng đối mặt với Pickford nhưng không hiểu vì lý do gì mà anh lại bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc.

Cầu thủ 26 tuổi thường xuyên để mất bóng, anh cũng chuyền hỏng rất nhiều. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà chân sút người Ai Cập không thể ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Khi Salah gây thất vọng, những cầu thủ còn lại trên hàng công của Liverpool là Origi, Firmino và Mane cũng không thể hiện được gì nhiều. 

Origi và Firmino mỗi người chỉ có 1 pha dứt điểm về phía khung thành của Pickford, trong khi đó Mane mất hút trên sân khi không có một pha dứt điểm nào. Những cầu thủ chơi ở tuyến giữa như Fabinho, Wijnaldum hay Henderson gần như không để lại một chút dấu ấn nào vào thế trận tấn công của đội khách.
 
Liverpool de Man City chiem lay ngoi dau

Liverpool để Man City chiếm lấy ngôi đầu


Sợi dây liên kết giữa các ngôi sao trên hàng công The Kop gần như không có và đó chính là lý do khiến họ không mấy khi có những pha phối hợp ăn ý như thường thấy. Những cơ hội của họ hầu hết đều đến từ những nỗ lực cá nhân hoặc tạt bóng đầy bế tắc.

Để Everton cầm hòa 0-0, Liverpool đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, đội giành chiến thắng 1-0 trên sân của Bournemouth ở vòng đấu này. Trên bảng xếp hạng, The Kop đang ít hơn đối thủ trực tiếp 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại thua kém (49 so với 56). Mùa giải chỉ còn 9 vòng, với việc để Everton cầm hòa, thầy trò  Jurgen Klopp phải đối mặt với sức ép cực lớn để đòi lại ngôi đầu.

Video Everton 0-0 Liverpool (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X