Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Hull

Chủ Nhật 12/02/2017 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp của Alexis Sanchez, Arsenal đã vượt qua Hull với tỷ số 2-0 trên sân nhà Emirates bất chấp không nhỉnh hơn đối phương là bao về thế trận. Cũng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đấu hấp dẫn này.


Một chiến thắng quen thuộc của Arsenal

Trước khi tiếp đón Hull City tới sân nhà, Arsenal và HLV Arsene Wenger đã phải chịu vô số sức ép. 2 thất bại liên tiếp trước Watford và Chelsea đã khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 4 với khoảng cách chỉ 1 điểm so với nhóm bám đuổi. Sự sa sút đúng vào thời điểm quan trọng của mùa giải đã không còn là điều xa lạ với Arsenal và làn sóng kêu gọi Wenger ra đi lại dấy lên.

Nhưng rồi cũng lại một chi tiết quen thuộc nữa lại lặp lại: đúng vào lúc khó khăn, Wenger lại tìm được cho mình chiếc phao cứu sinh. Không dễ dàng nhưng sau cùng Arsenal của ông cũng đã vượt qua Hull thuộc nhóm nguy hiểm với tỷ số 2-0. Với tinh thần không còn gì để mất, đội khách đã nhập cuộc không chút e dè. Họ dồn lên phủ đầu Arsenal và cũng tạo ra những cơ hội nguy hiểm điển hình là cú đánh đầu ở cự ly gần bị Petr Cech cản phá của Oumar Niasse.

Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Arsenal truoc Hull hinh anh
Arsenal lại giành chiến thắng trong tình thế khó khăn

Chính sự cởi mở tấn công thay vì tử thủ của Hull lại tạo cơ hội cho Arsenal có thể chơi phản công. Chính từ một tình huống như vậy, Alexis Sanchez đã mở tỷ số trận đấu ở phút 34 dù pha quay chậm cho thấy anh đã dùng tay đưa bóng vào lưới. Điều tương tự đã lặp lại trong hiệp 2 khi Hull đẩy cao đội hình, cầm bóng nhiều hơn (51%) nhưng không có được điều mình cần là bàn gỡ hòa.

Đến phút bù giờ, lại xuất phát từ một tình huống phản công, Arsenal đã có được một quả penalty sau khi Sam Clucas cố tình dùng tay cản phá cú đánh đầu của Lucas Perez trong vòng cấm. Lại là Sanchez hạ gục thủ môn của Hull ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal giúp họ có được tinh thần tốt trước chuyến hành quân tới sân Bayern Munich tại Champions League.

Sanchez tiếp tục là hung thần của Hull

Với cú đúp vào lưới Hull ở trận đấu sớm nhất vòng 25, Sanchez đã có tổng cộng 17 bàn thắng tại Premier League mùa này, thành tích tốt nhất của anh trong một mùa tại giải đấu này. Tiếp tục được đẩy lên đá cắm thay vì Olivier Giroud, ngôi sao người Chile đã chứng minh đẳng cấp và khiến cho hàng công Arsenal trở nên linh hoạt hơn hẳn.

Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Arsenal truoc Hull hinh anh 2
Sanchea tiếp tục tỏa sáng khi gặp Hull

Tổng cộng Sanchez đã đặt dấu ấn ở 15 bàn trong số 13 trận gần nhất cho Arsenal tại Premier League bao gồm ghi 10 bàn và kiến tạo 5 lần. Tất cả đã dập tắt những nghi ngờ rằng cầu thủ 28 tuổi đang có vấn đề về tâm lý khi vẫn chưa nhận được một bản hợp đồng mới đúng như ý muốn của mình.

Riêng với Hull, Sanchez cũng tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn. Sau các cú đúp trước vào lưới đối thủ này vào tháng 5/2015 và tháng 9/2016, Sanchez lại tiếp tục làm được điều tương tự tại Emirates tối thứ 7 vừa qua. Anh trở thành người đầu tiên kể từ sau tiền bối Thierry Henry cũng của Arsenal năm 2002 (trước Charlton) ghi từ 2 bàn trở lên vào lưới cùng một đội bóng trong 3 trận liền tại Premier League.

Hàng thủ Arsenal lấy lại niềm tin

Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Arsenal truoc Hull hinh anh 3
Cech có nhiều pha cứu thua đáng chú ý

Đã có một thời gian hậu phương của Arsenal liên tiếp giữ sạch lưới và tạo nên hy vọng lớn. Người ta vẫn nói hàng phòng ngự vững chắc là tiền đề của một danh hiệu và Pháo thủ đã có được điều đó nhất là sau sự xuất hiện của trung vệ Skodran Mustafi. Chỉ có điều họ đã không duy trì được sự ổn định bởi sự thiếu vắng của các cá nhân do chấn thương hoặc những sai lầm đáng tiếc điển hình là đường “kiến tạo” cho cầu thủ Chelsea ghi bàn của Cech vòng trước.

Nhưng trước Hull cùng sức ép không nhỏ, phòng tuyến của Arsenal đã đứng vững. “Tội đồ” Cech đã bị chỉ trích trong suốt những ngày qua đã có một ngày thi đấu ấn tượng với 4 pha cứu thua. Nhìn tổng thể, các cầu thủ ở hàng thủ của Arsenal cũng có được sự ăn ý, chắc chắn và đặc biệt là không mắc sai sót. Điều này cần được phát huy nhiều hơn để Pháo thủ thực sự tăng tốc trong chặng đường còn lại.

Hull của Silva tiếp tục gây ấn tượng

Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Arsenal truoc Hull hinh anh 4
Hull của HLV Silva có nhiều dấu ấn tích cực

Trước khi HLV Marco Silva tiếp quản Hull City, họ đã lâm vào khủng hoảng với chuỗi 8 trận liền không thắng bao 5 thất bại tại Premier League (còn lại 3 trận hòa đều trên sân nhà). Nhưng rồi nhà cầm quân được mệnh danh là “Jose Mourinho mới” đã xuất hiện và khiến Những chú hổ lột xác toàn diện. Không chỉ là lối chơi có tổ chức cùng tinh thần quyết tâm hơn, Hull thực sự đã cải thiện được thành tích của mình.

Sau chiến thắng đầu tay trước Bournemouth (3-1), Silva cùng học trò đã bước vào chặng vô cùng gian khó khi lần lượt đụng độ 4 ông lớn của Premier League. Nhưng ngay cả như vậy, họ vẫn thi đấu đầy nỗ lực và thành quả hòa Man United (0-0), thắng Liverpool (2-0) cùng 2 trận thua đều trông được trước Chelsea, Arsenal (cùng 0-2) là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Trước mắt Hull sẽ là một loạt trận đấu với các đối thủ ngang cơ và ngay cả khi vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm nguy hiểm, các CĐV của họ cũng không quá bi quan.

Nhung diem nhan sau chien thang kich tinh cua Arsenal truoc Hull hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Arsenal 2-0 Hull City

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-0 Hull City (Vòng 25 Premier League 2016/17)



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X