Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua sốc của Arsenal trước Watford?

Thứ Tư 01/02/2017 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày mà đội đầu bảng Chelsea phải đụng Liverpool, nhiệm vụ phải thắng được giao cho Arsenal khi họ chỉ phải gặp Watford thuộc nửa sau BXH. Tuy nhiên, thậm chí đến 1 điểm Pháo thủ cũng chẳng có được khi thất thủ 1-2 trên sân nhà và dưới đây là những chi tiết đáng chú ý của trận đấu này.


Một Arsenal quen thuộc đã trở lại

Nói tới Arsenal nhiều năm qua, người ta nghĩ ngay tới một đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhưng lại rất mong manh. Mùa này, họ đã có thêm một số sự bổ sung cả về chất lượng lẫn kinh nghiệm tạo nên nhiều hy vọng cho người hâm mộ. Nhưng rồi điều đó cũng không xuất hiện được lâu khi những cú sảy chân đáng tiếc của Pháo thủ lại xuất hiện đi kèm với sự vùng lên mạnh mẽ của Chelsea tại Premier League.

Thay gi sau tran thua soc cua Arsenal truoc Watford hinh anh
Arsenal tiếp tục cho thấy sự mong manh

Trong bối cảnh đội đầu bảng Chelsea có chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới sân Liverpool, Arsenal có cơ hội lớn thu hẹp khoảng cách với họ khi chỉ phải gặp một Watford thuộc nửa sau BXH. Nhưng ngay cả khi HLV Arsene Wenger đã tuyên bố trước trận đấu rằng thầy trò ông không chủ quan thì điều ngược lại vẫn xảy ra.

Như thường lệ, Arsenal áp đảo về thế trận nhưng lại tỏ ra rất vô duyên trước khung thành Watford. Nếu như Pháo thủ cần tới 13 cơ hội để có 1 bàn thắng thì đối thủ của họ chỉ cần có 4 để đạt thành quả gấp đôi. Có thể Arsenal thiếu may mắn song phần nhiều hơn tới từ việc họ thiếu đi sự chính xác và bản lĩnh trong những pha dứt điểm sau cùng. Chung cuộc đoàn quân của Wenger đã thua 1-2 với hình ảnh tương đối quen thuộc và giấc mơ vô địch Premier League lại càng xa vời bất chấp Chelsea bị cầm hòa (kém 9 điểm).

Những lựa chọn nhân sự sai lầm của Wenger

Cuối tuần qua, Arsenal đã có chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Southampton tại cúp FA và những người chơi hay nhất của họ bao gồm Theo Walcott, Danny Welbeck, Alexis Sanchez và Alex Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên, ngoại trừ Sanchez, cả 3 cái tên còn lại đều phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Alex Iwobi, Mesut Ozil và Olivier Giroud.

Thay gi sau tran thua soc cua Arsenal truoc Watford hinh anh 2
HLV Wenger ngồi trên khán đài chứng kiến Arsenal bại trận

Trước trận đấu với Watford, HLV Wenger khẳng định hàng công ông đang có trong tay vào loại mạnh và có chiều sâu nhất của Arsenal trong vòng 2 thập kỷ qua. Và “Giáo sư” đã chứng minh điều đó bằng cách thay mới gần như toàn bộ tuyến trên ở màn so tài rạng sáng thứ 4. Chỉ có điều sau 45 phút Wenger đã buộc phải thay đổi kế hoạch cả vì chủ quan lẫn khách quan khi tung Chamberlain và Walcott vào. Thực tế với Sanchez đá tiền đạo cắm, Arsenal đã trở nên linh hoạt hơn trước khá nhiều và cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 58.

Nhiều CĐV Arsenal thầm tiếc khi Wenger đã không tận dụng hết sự tự tin đang lên từ các học trò của mình. Về mặt chuyên môn, một Giroud chậm chạp sẽ không thể phát huy nhiều bằng những cầu thủ tốc độ như Chamberlain hay Walcott nhất là khi đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ cao to, không chiến tốt. Wenger đã mắc sai lầm và 45 phút còn lại vẫn không đủ để ông có thể sửa chữa.

Capoue là nguồn cảm hứng của Watford

Ở lượt đi, Etienne Capoue là người góp công lớn trong bàn thắng duy nhất của Watford vào lưới Arsenal (thua 1-3) và trong lần gặp lại này, dấu ấn của anh còn rõ ràng hơn. Younes Kaboul và Troy Deeney là những người làm tung lưới thủ môn Petr Cech nhưng Capoue mới là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong màn đại phá Emirates của Watford.

Thay gi sau tran thua soc cua Arsenal truoc Watford hinh anh 3
Capoue là cầu thủ Watford chơi hay nhất trước Arsenal

Trấn giữ khu trung tuyến, Capoue hoàn thành tất cả những nhiệm vụ cần thiết của một tiền vệ. Đầu tiên, anh tham gia thu hồi bóng cực tốt khi thành công ở 7 pha tắc bóng, 2 pha cắt bóng. Sức mạnh của cầu thủ người Pháp khiến nhạc trưởng Ozil của Arsenal bị vô hiệu hóa và giảm thiểu sóng gió cho cầu môn Watford.

Chưa hết, Capoue còn tham gia tấn công đầy hiệu quả. Tổng cộng anh đã có 7 pha đi bóng qua người bao gồm cả tình huống vượt qua Shkodran Mustafi rồi dứt điểm bật ra giúp Deeney có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hiện Watford đang gặp khó khăn với hàng loạt chấn thương song chỉ cần Capoue chơi hay như trước Arsenal, họ vẫn có niềm tin tiến về phía trước.

Thong so tran dau Arsenal 1-2 Watford
Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Watford


Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 1-2 Watford (Vòng 23 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X