Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Liverpool 2-0 Chelsea

Thứ Hai 15/04/2019 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn cú trượt chân tai hại nào nữa và vượt qua ám ảnh quá khứ, Liverpool xuất sắc đánh bại Chelsea với hai bàn thắng của Sadio Mane và Mohamed Salah để một lần nữa tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay ĐKVĐ Manchester City.

Fan Chelsea “cầu được ước thấy”

Ở trận đấu hồi giữa tuần trên đất Séc trong khuôn khổ tứ kết Europa League, các CĐV Chelsea vốn nổi tiếng với thái độ phân biệt chủng tộc đã tiếp tục có hành vi không thể chấp nhận và dung thứ. “Salah là một tên đánh bom liều chết” – Những câu hát xúc phạm chính một cựu cầu thủ của mình và thể hiện tư tưởng bài đạo hồi.

Những điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Liverpool 2-0 Chelsea hình ảnh
Liverpool 2-0 Chelsea: Mohamed Salah

Và rồi “cầu được ước thấy” cho những “con sâu làm giàu nồi canh” đó, những Salah hay Sadio Mane đã thực sự “đánh bom” khung thành Chelsea. Tất nhiên, bộ đôi ngôi sao tấn công của Liverpool không hẳn để bụng hay chấp vặt những lời lẽ xúc phạm tôn giáo đó, họ chỉ cố gắng tập trung vào chuyên môn và mang về chiến thắng cho đội nhà để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League mà thôi.

Nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ mau chóng lãng quên, một khi tôn giáo đã bị đụng chạm. Động lực quyết tâm vì thế được tăng tiến qua từng pha bóng hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Chelsea và dĩ nhiên, hai bàn thắng liên tiếp nhấn chìm đối thủ ở Anfield, trong đó có cú nã đại bác tên lửa đẹp mắt của chính “kẻ đánh bom” Salah.

Dư âm Liverpool 2-0 Chelsea: Siêu phẩm của Salah và hơn thế nữa
Dư âm Liverpool 2-0 Chelsea chứng kiến Mohamed Salah có bàn thắng tuyệt đẹp. Nó chứng tỏ sự hưng phấn nơi Lữ đoàn đỏ vào lúc này lớn như thế nào.

“Số 9 ảo” lãng phí tài năng Hazard

Có lý do chính đáng để giải thích vì sao Eden Hazard rất không thích bị xếp đá “số 9 ảo”, bất chấp những lợi ích trên lý thuyết không thể phủ nhận của điều chỉnh chiến thuật này. Đặc biệt, việc Maurizio Sarri liên tục điều động vai trò như vậy cho học trò trong những trận đại chiến của Chelsea chỉ càng đẩy anh tiến gần hơn đến Real Madrid mà thôi.

Van Dijk phat bieu sau tran thang Chelsea
Liverpool 2-0 Chelsea: Eden Hazard

Theo logic, Hazard là một chân rê bóng thượng hạng, một ngòi nổ không thích bị đóng đinh ở một vị trí và cần được tự do cũng như không thích lùi về hỗ trợ phòng ngự. Thế nên chẳng phải “số 9 ảo” quá là phù hợp với ngôi sao người Bỉ hay sao?

Không, vấn đề là đây: những “số 9 ảo” cần phải chơi bóng với phần lưng quay về phía khung thành, hoặc họ cần phải được hỗ trợ đắc lực bởi một hàng tiền vệ cơ động và giàu sức sáng tạo để tránh bị cô lập, chia cắt. Đơn giản, Hazard không thỏa mãn điều kiện một và Chelsea không thỏa mãn điều kiện hai.

Cũng chính vì vậy, một Hazard “số 9 ảo” hoàn toàn nhạt nhòa vô hại xuyên suốt hiệp một ở Anfield nhưng gần như ngay sau được thuyên chuyển ra cánh trái từ đầu hiệp hai, ngôi sao người Bỉ tạo nên hai cơ hội ghi bàn rõ nét chỉ trong vòng vỏn vẹn năm phút. Không nên có “số 9 ảo” Hazard nào cả, chấm hết!

Hazard đá cắm, Chelsea chiến thắng: Hai sai biến thành một đúng
Ngôi sao người Bỉ với vai trò “số 9 ảo” đang là giải pháp tạm thời nhưng cực kỳ hiệu quả để giúp HLV Maurizio Sarri khắc phục vấn đề đau đầu với các tiền đạo...

Henderson thăng hoa với phát kiến vị trí mới

Jordan Henderson chỉ được đánh giá như một “số 6” trung bình cho cả Liverpool và đội tuyển Anh. Có thể hơi khắt khe nhưng cựu tiền vệ người Anh chứa đựng rất nhiều nét tương phản. Anh có thể chuyền bóng nhanh và chuẩn để phát động tấn công nhưng tương đối dở tệ trong khâu phòng ngự, đặc biệt khi đối đầu với những đồng nghiệp khôn ngoan và láu cá.

Henderson noi ve tran Liverpool vs Chelsea
Liverpool 2-0 Chelsea: Jordan Henderson

Thế là khoảng một tháng trở lại đây, Henderson thỉnh cầu ông thầy Jurgen Klopp cho phép dâng cao hơn trên sân. HLV người Đức chiều lòng và không phải thất vọng với phiên bản “số 8” hay box-to-box của cậu học trò. Không chỉ mang hiệu ứng tích cực cho bản thân mình, Henderson còn góp phần biến đổi, nâng cấp cả tập thể Liverpool.

Với Fabinho cũng đảm đương vai trò “số 6” khá tốt, “số 8” Henderson giúp The Kop hưởng lợi từ một cầu thủ cơ động, giàu năng lượng và sức chiến đấu, với tâm thế sẵn sàng tắc bóng nhưng cũng đủ tỉnh táo và bản lĩnh với bóng trong chân.

Henderson giờ có thể dễ dàng ghi bàn hơn nhưng điều quan trọng nhất, anh trở thành một nguồn sáng tạo tuyệt vời. Chính pha chạy dọc hành lang trong cánh phải và rồi tạt bóng hoàn hảo cho Mane của đội trưởng người Anh đã khai thông thế bế tắc và mở ra chiến thắng cho Liverpool trên sân nhà Anfield.

Liverpool đặt một chân vào bán kết, Klopp... xin lỗi học trò
Phát biểu của HLV người Đức sau chiến thắng 2-0 trước Porto trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Căng thẳng những cuộc đua top đầu Premier League

Không còn cú trượt chân tai hại nào nữa và vượt qua ám ảnh quá khứ, Liverpool giành chiến thắng thuyết phục trước Chelsea để tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Manchester City. Tất nhiên với việc nhiều hơn một trận nhưng chỉ hai điểm, The Kop trên lý thuyết vẫn tương đối thất thế so với đối thủ trong cuộc đua vô địch.

HLV Klopp
Liverpool 2-0 Chelsea: HLV Jurgen Klopp

Tuy nhiên, vấn đề là Chelsea đã là cửa ải lớn cuối cùng của Liverpool ở mùa giải này và với bốn trận đấu còn lại cho họ, đối thủ hoặc quá yếu hoặc đã hết động lực phấn đấu. Trong khi đó, Man City vẫn còn hai thách thức khó nhằn trước mắt là Tottenham và Manchester United vốn khát điểm cho cuộc đua top 4, đủ để cho thầy trò Klopp vững tin và hy vọng vào giấc mơ trở thành hiện thực sau ba thập kỷ đằng đẵng.

Trái ngược lại, Chelsea đã tự làm khó mình trong cuộc đua top 4 Premier League sau thất bại trên sân Anfield. Họ vẫn duy trì vị trí thứ tư của mình nhưng cũng đã thi đấu nhiều hơn từ 1-2 trận so với Man Utd, Arsenal và Tottenham. Giả như cả bốn đều thắng sạch trong phần còn lại của mùa giải, chính thầy trò Sarri mới là cái tên đội sổ nhóm Big Six.

HLV Sarri phat bieu tran Liverpool 2-0 Chelsea
Liverpool 2-0 Chelsea: HLV Maurizio Sarri

Dẫu sao, Chelsea vẫn còn một cửa tương đối sáng sủa ở Europa League, với chức vô địch đồng nghĩa tấm vé thông hành trở lại Champions League thậm chí với danh phận hạt giống. Đại diện thủ đô London hiện tại nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng bán kết và đụng độ Benfica hoặc Frankfurt, xa hơn nữa có thể tranh cúp với chính hàng xóm Arsenal. Nói gì thì nói, một danh hiệu Châu Âu cho mùa giải đầu tiên giông bão của Sarri kể ra cũng đủ tích cực lắm rồi.

Video trận Liverpool 2-0 Chelsea:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X