Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby thành London: Chuyện ma ngày Halloween...

Thứ Hai 31/10/2011 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 2 ngày trước lễ hội Halloween năm nay, người Chelsea đã tự đeo mặt nạ cho mình để ra đường trong sự tủi hổ sau một trận thua bẽ bàng.

Như một câu chuyện ma quỷ được các cầu thủ Chelsea chuẩn bị để kể cho mọi người trong dịp Halloween truyền thống của người châu Âu, tất cả những ai sau khi nghe xong tích Chelsea thảm bại 3-5 trước kỳ phùng địch thủ Arsenal ngay tại thánh đường Stamford Bridge đều tỏ ra quá đỗi sửng sốt và sợ hãi...

Lớp trẻ Chelsea bây giờ chắc chắn chưa một lần chứng kiến hay được nghe một câu chuyện ma đại loại như thế. Phải, bởi cái lần gần nhất Chelsea phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần ngay trên sân nhà của họ cách đây cũng đã vài chục năm. Sau ngần ấy thời gian, dường như tất cả đã cho rằng một tấn bi kịch động trời như vậy sẽ không bao giờ có cơ hội thêm một lần tái diễn.

Phía trước Villas-Boas là quá nhiều thách thức

Nhưng không. Rốt cuộc thì chỉ 2 ngày trước lễ hội Halloween năm nay, người Chelsea đã tự đeo mặt nạ cho mình để ra đường trong sự tủi hổ sau một trận thua bẽ bàng. Mất 3 điểm là một nỗi đau. Thua đối thủ cùng thành phố trong một màn so tài cao thấp lại là một nỗi đau khác. Nhưng với tân thuyền trưởng Villas-Boas, cái chất derby trong ông có lẽ không lớn bằng cái Tôi ông có.

Bởi Villas-Boas được Roman Abramovich trải thảm đỏ đón rước là để mang vinh quang về với Chelsea. Bởi trong mắt bàn dân thiên hạ, niềm kỳ vọng vào một vị HLV trẻ tuổi, tài ba đã thực sự lớn lên sau những màn thể hiện tích cực đầu tiên. Có điều, kỳ trăng mật đã hết, sau 3 trận thua tại Premier League kể từ đầu mùa. Cách biệt 9 điểm với Man City không phải là không thể san lấp. Nhưng với Chelsea lúc này, đó dường như sẽ là nhiệm vụ bất khả thi.

Lỗi thuộc về ai? Câu hỏi ấy đang được người ta mổ xẻ và thật tiếc, chẳng dễ tìm ra câu trả lời. Terry sai lầm không? Chắc chắn là có, cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Anelka mắc lỗi chứ? Cũng có, khi anh phung phí những cơ hội ghi điểm khiến Villas-Boas bực dọc. Nhưng trên hết, có lẽ vấn đề nằm ở vị HLV.

Từ khi đặt chân đến Stamford Bridge, có lẽ thành công lớn nhất của Villas-Boas là giúp Fernando Torres hồi sinh. Nhưng sự hồi sinh của Torres lại diễn ra vào đúng lúc những cái đầu nóng quá dễ bốc hỏa tại Chelsea. Để rồi cứ sau án treo giò này, The Blues lại dính phải án treo giò khác. Sau cú phốt ngoài lề này, Chelsea lại bị xới tung bởi một cú phốt khác. Từ đó, người ta hồ nghi cho khả năng khống chế, tiết chế phòng thay đồ của Villas-Boas.

Đáng lẽ, trong bối cảnh của những bất ổn luôn rình rập và lộ thiên ấy, Villas-Boas phải có trách nhiệm hướng sự chú ý của công luận vào chuyên môn bằng những thắng lợi tưng bừng, bằng dấu ấn cá nhân của một nhà vô địch. Tiếc rằng, ít ra thì cho đến thời điểm này, dấu ấn cá nhân của ông vẫn quá ít.

Phải chăng Roman Abramovich đã quá vội vàng khi đặt niềm tin vào một nhà vô địch Europa League và còn quá ít tuổi như Villas-Boas? Phải chăng cái Tôi trong vị chiến lược gia người Bồ là quá ít so với Jose Mourinho, và vì thế là không thể đủ để quản được dàn sao công thần đang ẩn chứa đầy những bức xúc?

Sẽ cần phải có một chiếc phao cứu sinh cho Chelsea trước khi quá muộn. Chơi tốt ở trận Champions League giữa tuần này tạo tiền đề cho chuyến làm khách kẻ hấp hối Blackburn tại Premiership là nhiệm vụ bắt buộc. Bởi sau chuyến đi cạm bẫy tới Ewood Park, Chelsea lại phải trở về nghênh chiến Liverpool.

Qua thử thách mới biết được mặt anh hùng. Giai đoạn khó khăn này, Villas-Boas cần chứng tỏ bản lĩnh và khả năng chèo lái Chelsea. Nên nhớ, ông cũng đang thử thách lòng kiên nhẫn của Abramovich. Tối nay, Halloween, trận thảm bại của Chelsea rất hợp cảnh, và sẽ được người ta nói tới rất nhiều.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X