Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby nước Anh: Man Utd xứng đáng được hưởng hai quả phạt 11m?

Thứ Ba 27/08/2013 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoài lợi thế sân nhà thì vào lúc này, nhà ĐKVĐ Premier League rõ ràng có phần thua kém "đại kình địch" từ vị trí HLV trưởng cho đến dàn cầu thủ. Tuy nhiên, trong bóng đá, đâu phải lúc nào "lý thuyết" và "thực tế" cũng xích lại gần nhau. Không phủ nhận, Man Utd đã chơi tốt, chưa lúc nào chịu lép vế và luôn khống chế được cục diện. Tất nhiên, cũng cần phải thấy Mourinho đã không dám mạo hiểm, không mạnh dạn khai thác hết sức mạnh tấn công đang sở hữu mà chỉ chăm chăm tuân thủ quan điểm "ăn được thì ăn, không được thì thôi". Xét về số cơ hội ăn bàn thì Man Utd mới là đội trội hơn và nếu trọng tài "ưu ái" thì biết đâu đấy họ sẽ được hưởng ít nhất một quả phạt 11m để từ đó vươn lên giành chiến thắng.

1. Phút 55, trong một đợt tấn công được triển khai bên cánh phải, trái bóng được tạt vào vòng cấm địa Chelsea và John Terry dùng đầu phá ra, vô tình đến đúng vị trí của Tom Cleverley. Không chần chừ, "Paul Scholes mới" thực hiện ngay động tác volley đúng kỹ thuật và những ai theo dõi chăm chú đã có thể nhận ra trái bóng đập thẳng vào bàn tay Lampard, bằng không pha quay chậm cũng chỉ ra sự thật đó. Chỉ có điều, hình như trọng tài Atkinson đánh giá Lampard rơi vào thế bị động chứ không phải chủ đích dùng tay cứu thua cho đội nhà nên đã làm ngơ, bất chấp phản ứng của đội chủ nhà.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Tình huống thứ hai diễn ra vào những phút cuối và không "rõ như ban ngày" như tình huống đầu. Cũng từ một đường phát triển tấn công bên góc phải và Van Persie cũng tung chân volley (nhưng tư thế đẹp hơn). Trái bóng cũng trúng vào cánh tay một cầu thủ áo xanh (Mikel) song lần trước đã "nhạy cảm mạnh" như thế mà ông vua sân cỏ còn không cất còi huống chi lần này bởi mấy yếu tố sau:
- Thời gian thi đấu không còn nhiều nên tốt nhất tránh xung đột
- Cánh tay của Mikel khép chặt vào người và trái bóng thực chất chỉ trúng vào phần trên của tay, vị trí vốn hay được giới trọng tài bỏ qua

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Rõ ràng, Atkinson có cái lý "đúng đắn" của riêng mình trong cả hai pha bóng và không thể nhận định ông đã sai hoàn toàn. Qua đây, cũng có thể đưa ra một kết luận: Giới trọng tài có vẻ sẽ "rắn" hơn trong những trận đấu của Man Utd sau khi mùa trước liên tục phải nhận những phàn nàn về việc bênh vực, thiên vị đội bóng số 1 nước Anh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X