Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby Manchester: M.U chiến thắng nhờ bộ tứ “người thừa”

Thứ Hai 13/04/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ những cầu thủ từng bị xem là “hàng thải” tại sân Old Trafford, lần lượt cả Young, Fellaini, Mata và Smalling đã trở thành người hùng giúp M.U giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Man City trong trận derby Manchester đêm qua.

Trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn đã nhiều lần đề cập đến phong độ thăng hoa của Quỷ đỏ trong quãng thời gian gần đây. Khi mà HLV Louis van Gaal dường như đã tìm ra công thức thắng lợi dành cho đội bóng chủ sân Old Trafford, các học trò của “Tuy-lip thép” cũng thi đấu khởi sắc hơn bao giờ hết. Cần phải nhấn mạnh rằng, M.U đã giành liên tiếp 5 thắng lợi tại Premier League trước thềm trận derby Manchester đêm qua. Bằng một lối chơi mới cơ động, linh hoạt hơn, dựa trên nền tảng khả năng kiểm soát bóng hiệu quả, Quỷ đỏ đã phần nào thể hiện được sự tươi mới đáng kể trong phong cách thi đấu của mình. Đây cũng chính là lý do khiến cho phần lớn người hâm mộ M.U cảm thấy tự tin trước cuộc đối đầu gặp Man City.

Bo tu nguoi thua giup M.U gianh chien thang tran derby Manchester hinh anh
Fellaini mang đến sức chiến đấu cần thiết cho hàng tiền vệ M.U

Trên thực tế, thầy trò HLV Van Gaal đã nhập cuộc không mấy suôn sẻ. Ngay từ phút thứ 8 của trận đấu, tận dụng một khoảng khắc mất tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà, David Silva và Sergio Aguero đã có tình huống phối hợp chuẩn xác để mang về bàn thắng dẫn trước cho The Citizens. Tưởng chừng như M.U sẽ nhanh chóng rơi vào tình cảnh khó khăn sau bàn thua này, thế nhưng, trong một ngày thi đấu thăng hoa hơn bao giờ hết, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chơi bùng nổ ở khoảng thời gian còn lại đồng thời hoàn tất cuộc ngược dòng kỳ tích trước Man xanh. Chung cuộc, nhờ 4 pha lập công của Young, Fellaini, Mata và Smalling, Quỷ đỏ đã giành được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-2, qua đó tiếp tục duy trì chuỗi thành tích ấn tượng tại Premier League.

Không khó để nhận thấy rằng, những cái tên ghi bàn bên phía M.U ở trận này đều là các cầu thủ từng bị xem là “người thừa” ở sân Old Trafford cách đây ít lâu. Thế nhưng, dưới bàn tay dẫn dắt tài tình của HLV Van Gaal, nhà cầm quân người Hà Lan đã thực sự “hồi sinh” tất cả đồng thời xây dựng nên một bộ khung hoàn toàn mới cho Quỷ đỏ, trực diện, hiệu quả và giàu sức sống hơn. Từ Young, Fellaini cho đến Mata hay thậm chí là “kẻ ngu ngốc” Smalling, ai cũng biết cách lên tiếng đúng lúc và khẳng định chân giá trị của mình. Chứng kiến Ashley Young hoạt động miệt mài, không ngừng nghỉ bên hành lang cánh trái, chẳng mấy ai tin rằng mới chỉ mùa Đông vừa rồi thôi, tiền vệ người Anh vẫn còn thuộc vào danh sách nhóm cầu thủ cần phải “thanh lý gấp” của M.U.

Trong suốt 90 phút cuộc đối đầu gặp Man City đêm qua, Young chính là nhân tố đóng góp nhiều nhất vào các bàn thắng bên phía thầy trò HLV Van Gaal với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo thành công. Bên cạnh đó, ngôi sao 29 tuổi cũng thực hiện được 2 đường chuyền quan trọng khác, mở ra cơ hội cho các đồng đội. Thực tế cho thấy, khả năng bám biên bền bỉ và hiệu quả của Young đã giúp cho M.U dễ dàng duy trì sức ép ổn định bên hành lang cánh trái. Mặt khác, cũng cần phải nói thêm rằng, sự tương tác giữa tiền vệ người Anh với Daley Blind trong trận này là tương đối tốt. Minh chứng rõ nét nhất, không gì khác chính là tình huống hai cầu thủ này liên tục chuyền bóng cho nhau để loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ Man xanh trước khi Young tung ra quả tạt cuối cùng vào khu vực cấm địa, tạo điều kiện cho Fellaini đánh đầu cận thành chuẩn xác, lập công nâng tỷ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ.

Về phần Fellaini, như thường lệ, cựu cầu thủ Everton vẫn là nhân tố mang đến “chất cơ học” cần thiết cho hàng công M.U. Theo thống kê, ngôi sao người Bỉ đã giành chiến thắng tới 9 pha không chiến ở trận derby Manchester đêm qua, nhiều nhất trên sân. Không chỉ là một “target man” biết làm tường cho đồng đội, Fellaini còn sẵn sàng chủ động xâm nhập vòng cấm địa đối phương để kết thúc các tình huống dứt điểm bên phía Quỷ đỏ. Một trong số đó, chính là bàn thắng của cầu thủ 27 tuổi đưa M.U vươn lên dẫn trước. Đáng chú ý, đây cũng là pha dứt điểm duy nhất của Fellaini trong cả trận, đồng nghĩa rằng anh đạt hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng… 100%.

Bo tu nguoi thua giup M.U gianh chien thang tran derby Manchester hinh anh 2
Smalling đã trả sòng phẳng món nợ ở trận lượt đi

Tương tự, bên cạnh hai người đồng đội từng rơi vào tình cảnh “đi không rõ, ở cũng chẳng xong”, Juan Mata cũng là một cầu thủ vừa có màn trình diễn chói sáng trước Man City. Ngoài bàn thắng gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho thầy trò HLV Van Gaal, ngôi sao người Tây Ban Nha còn góp công lớn vào việc giúp M.U vận hành lối chơi ổn định và hiệu quả. Tương tự, đối với Chris Smalling, sau những phút đầu trận thi đấu có phần chệch choạc, trung vệ trẻ bên phía Quỷ đỏ đã chơi tập trung hơn rất nhiều. Thành quả xứng đáng dành cho cầu thủ người Anh, không gì khác chính là cú đánh đầu tung lưới Joe Hart, mang về bàn thắng thứ tư cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Phải thừa nhận một sự thật có phần tương đối “trớ trêu” rằng, cho đến thời điểm này, chính những cầu thủ từng bị xem là “người thừa” tại M.U mới đang là bộ khung cứu cánh cho thầy trò HLV Van Gaal chứ không phải đội ngũ tân binh đình đám cập bến đội bóng thành Manchester trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Nhìn Fellaini, Young hay Mata cứ liên tiếp tỏa sáng trên sân, có lẽ không ít người sẽ phần nào cảm thấy buồn cho những Falcao, Di Maria… Thế nhưng, tạm thời, các CĐV Quỷ đỏ cứ tận hưởng niềm vui chiến thắng một cách trọn vẹn đi đã.

Xem thêm video trận M.U 4-2 Man City (Vòng 32 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X